#11 My Ex Boyfriend Is A Bad Boy?

300 49 0
                                    


For almost a year that dino and I are dating we're happy and contended at the same time he always treat me pag katapos ng work ko.

Dino is not a bad influence boyfriend pinahahalagahan niya lagi yung pag gusto ko ng time with my friends hanging out with someboys.

Because we trust each other

"Dino?"

"Yes why?" He said while playing in his phone.

"May lakad kasi ako mamaya gusto mo sumama sakin? Kakilala mo din naman sila eh hindi ka ma boboring,"

I asked him napapadalas na ang pag ce-cellphone niya nung nakaraan pa, hihiramin ko cellphone niya ayaw niya manlang ipahawak ayoko namang magalit dahil I want him to rest gusto magkaroon siya ng self time para sa sarili niya ayokong sirain yon and he said na we must trust each other para tumgal ang relationship naming dalawa.

"Ahh.. ahmm may lakad kasi ako eh next time nalang siguro busy din ako sa work," Yun ang sabi niya.

Work? Kailan pa? Sabi ng lolo niya na halos wala na siyang gawin sa company nila kundi mag assist lang pag kailangan siya.

"Sige. bahala ka matutulog muna ako gusto mo tabi na tayo?" I asked him again.

"Hindi, hindi naman ako inaantok matulog kana," Ni hindi manlang s'ya tumingin sa akin lagi nalang nakatutok sa cellphone n'ya.


***

Nag alarm na ang cellphone ko It's already 6:30 pm may hangout kami mamaya ng 8 pm bumangon na ako para yusin ang susuotin ko para mamaya.

Pagkatayo ko sa kama ko bigla nalang kumabog ng malakas yung dibdib ko kinakabahan nanaman ako nung nakaraan pa 'to!

Titigilan kona nga ang pagkakape baka lumabas ng yung puso ko sa pag kabog ng malakas, pero wala akong naririnig na ingay sa baba nasan kaya si dino?

"Dino?" Tawag ko sa kanya mula sa second floor. Pero walang sumasagot

Bumaba ako ng hagdan nakita ko walng tao sa 1st floor ng bahay namin malinis din baka umalis siya? Pero sabi niya kasi may work siya?

***

(at car's friend)


"Hoy! y/n kanina kapa tulala jan ano na namang iniimagine mo jan," nagising ako sa katotohanan ng bigla nalang akong siniko ng isang kaibigan ko.

"Wala namn kanina pa kasi ako kinakabahan ewan ko ba" I said napahawak nalang ako sa dibdib ko.

"Hala! baka nanghihinala ka. baka may kabit na 'yang bebe mo sabi ko naman sayo walang forever.. "

"Hoy hindi yon gagawin sakin ni dino no! Mabait yon at saka mahal niya naman ako....."

"Sure ka?" what is this? I she just smirked at me?

Mas kinabahan tuloy ako lalo.


(@bar)

Seventeen ImaginesWhere stories live. Discover now