Chapter Two

1.1K 37 6
                                    

C H A P T E R   T W O

I' m throwing a party tonight I have one hour to prepare myself I put my red backless gown with a slit sa may gilid sa aking queen sized bed.

I stare at it for a minute as I smiled imagining how gorgeous I am tonight nang biglang sumagi sa isip ko ang dalawang asungot sa buhay ko.

Astoria and Luca.

No, not again I'll never let them ruined my night I proceeded to take a bath.

Habang sinusuot ko yung bathrobe ko bigla nalang akong may narinig nagkalagulo sa labas.

Nagmamadali akong lumabas no! Not now my precious gown for pity sake that gown is only designed for this night! I payed a lot for it to be mine.

"Anong--" di ko matapos tapos yung sasabihin ko nang tumama sa mismong mukha ko yung unan ko umalog ata yung ulo ko literal!

"Lucaaa! " Sigaw ko sa sobrang galit kulang nalang lamonin ko Sila nang buhay

"Diba I told you, wag kayong papasok rito! Ang Sabi ko dun lang kayo sa kwarto mag laro ano bang mahirap intindihin dun! Ha Luca! Astoria?" Gigil kung tanong sa dalawa

"Sorry Mama, akala ko wala kayo rito nababagot na kasi kami ni dada." Humihikbing bulong ni Astoria, pati narin si Luca sumsinghot singhot pa.

"Wala akompake look what have you've done! Buti nalang di napano tong gown ko! Umalis na nga kayo sinisira nyo pa Ang gabi ko." Pag papa Ali's ko pa rito nakaka inis!

"Tahan na dada, Tara na balik nalang tayo sa kwarto play ulit tayo!" Ramdam kung pinipilit na pasiglahin ni Astoria ang boses nya hays parang tanga naman tong si Luca naman kasi mas iyakin pa kaysa sa Anak.

"Hoy Luca wag mo nga ako iyak iyakan riyan umalis kana nga lang!" Irita kung sigaw rito na mas ikina iyak nito hays umaatungal na parang baka.

"Dada, Tara na baka mapengot pa tayo ni mama." Bulong pa ni Astoria na rinig na rinig ko pa agad ko itong binigyan nang nakakatakot na tingin na syang ikinatakbo nilang dalawa sa labas.

Hays mga sakit sa ulo

Kinuha ko yung blower ko saka ko pinatuyo yung buhok ko, meron na akong natural na wavy hair with hair color blue yung papuntang dulo while the rest remain gray I found it sexy hanggang baywang ko rin ito.

I put a light night make up, as I wear my gown buti nalang di ito nadamaged.

I look so gorgeous, hinayaan ko lang nakalugay ang hanggang baywang kung buhok as I spray my expensive perfume.

"Now I'm ready." I said to my self habang sinisipat ko ang sarili ko sa malaking salamin.

Alas dyes na nang gabi, yet the party is getting more enjoyable loud music at bumabaha nang hard liquors bakit nga ba ako nag paparty?

Dahil finally,I can do what I wanna do wala nang makakapigil sakin kung sakali mang gusto ko ilambitin patiwarik si Luca Pag ginalit talaga ako.

Speaking of them mukhang natakot ko ata talaga hindi na nagpakita sakin ang dalawa and it's more satisfying I can enjoy myself.

"You smell great." Rinig kung bulong sa may batok ko na may kasama pang singhot, Ewan ko nakikiliti ako it feels like I'm a teenager na first time gagawa nang kakatarantaduhan.

"Really?" Malandi kung bulong nang sumabay na ako nang indayog sa ritmo nang sayaw habang hawak ang balikat nya sa kaliwang kamay habang ang kanan naman ay hawak hawak ang wine.

"Wanna have some fun?" Medyo tipsy nitong tanong, napangiti naman ako maybe it's the time to let my stress go.

"Teka! Teka! Luca stop it! Luca!" Awat ko rito damn!

Nagkagulo gulo naman ang party dahil sa nasaksihan nakahandusay itong si Ethan sa sahig lango na nga sa alak natamaan pa kay Luca.

Tulog.

"What the hell did you do?" Sigaw ko rito nang naka tingala inaamin kung walang laban ang 5'7 kung height sa 6'8 ata damulag e.

"H-his *sniff* g-going t-to k-kiss y-you." He said habang kinukusot kusot ang mga Mata na umiiyak damn anong gagawin ko what if people will know about him shete naman!

My closed friends knows about us pero yung iba nako walang alam I don't want any rumors to spread jusko.

"Listen guys , dropped your phones his Luca, ah uhm you know a friend of mine." I said habang binigyan sila nang awkward laugh nang mapansin kung nakatutok na yung phones Nila samin

Magsasalita na sana si Luca about us pero pinigilan ko ito.

"Countinue the fun, I'll handle this mess guys enjoy the rest of the night!" Pagkatapos ko itong sabihin unti unti namang Bumalik ang dating ambiance nang party

Hila hila ko si Luca pabalik nang kwarto medyo malayo sa party my mansion is too big naman.

Itinulak ko Sya papasok sa sobrang inis.

"What's with you! Wala ka ba talagang utak kahit kunti lang?" Gigil kung bulong para hindi magising ang natutulog na si Astoria

" S-Sloan, S-Sorry."

"Sorry ka nang sorry anong gagawin ko sa sorry mo kakainin? Alam mo nakakainis kalang lalo e! Wag ka kasing maki alam sa ginagawa ko naiintindihan mo?" Sigaw ko saka ko Sya tinulaktulak at iniwang humihikbi sa sulok.

The hell I care simula bata palang kami napaka iyakin nya na.

Bahala na Sya riyan dapat naman magkalaman yang utak nya hindi puro pagpapalaki nang katawan lang.

" I can't imagine myself falling for him, I mean his nothing compared to my standards ang pangarap ko tigasin yung kaya akong ipagtanggol isa pa hindi katulad nya kulang kulang na nga iyakin pa." Bulong ko nalang habang tinitignan ang sarili kung repleksyon sa salamin bago Bumalik sa party.

Habang sa kabilang Banda

Walang kamuwang muwang si Sloan na nakikita pala sya ni Luca habang nakikipaghalikan sa iba.

Aspen de Cullen

The Abusive Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon