C H A P T E R F I V E
Three Days simula nang ipasyal ko ang dalawa and everything wents back to normal.
Parang ganito, I wake up at 5:00 Am to prepare myself, para sa work ko.
Si Astoria with her Online Class, while Luca with his own world.
I'm so exhausted, buong maghapon akong nakaharap sa mga papeles andami ko pang trabahong tatapusin.
Andito ako sa loob nang isang coffeeshop, nagpapa unwind nagpapawala nang stress.
Not until my phone rang.
"Hello, ma?" I said
''Anak? Kamusta na kayo dyan? Si Luca ang apo ko?"
I rolled my eyes.
"We're fine." Tamad kung sagot
"Anak ha, wala kami riyan nang papa mo alagaan mo yang sarili mo pati yang asawa't Anak mo." She said I know I know, dapat kung alagaan ang sarili ko since wala naman akong maasahan sa dalawang yun.
Luca should work for his family but we ended up, like I was the man in this family.
"Ma,I'm actually tired let's talk some other time?" I said as I heard a heavy sigh
"Okay,pahinga ka ha, mama and papa loves you bye." Was all I heard when she hangs up the call.
Agad naman ako nagbitaw nang malalim na buntong hininga.
"Hi,lalim nang iniisip ah." Napatingala naman ako and there I saw Ethan's handsome face.
If ever na, hindi nasira yung buhay ko maybe I ended up with Ethan we're like highschool to college love team.
"Yeah, stressed." I said saka ngumiti
Honestly minsan nalang ako nakakangiti nang ganto.
And Ethan is one of my happiness I must say nagtataka rin ako kumbat till now, wala pa syang asawa.
Kung babae lang, andaming humahabol sakanya.
Ngumiti naman ito sakin saka umupo sa may harapan ko.
"Hmmm,what should I say." Nagtatakang mga Mata ang pinukol ko sakanya.
"Uh You free tomorrow?" He said na nagpa ngiti sakin na may kasamang iling iling.
" I actually loved to be with you but honestly I have lot's of work to do."
Napatango tango naman ito saka tumingin sa sariling relo.
" Oh, I'm sorry but I gotta go." May himig na Pag ayaw ang tono nya tumango lang ako bilang tugon.
I remembered, college days I must say na marami akong manliligaw.
Flashback
"Uy Venise wala ka ba talagang balak sagutin yang si kio bukod sa yummy na pogi pa." Napa irap naman ako sa hangin nang marinig ko ang sinabi ni Erin.
" Ano nga full name nya?" I asked alam ko namang patay na patay tong si Erin kay kio shiniship pa sakin.
"Jhon kio De Makabuntis" kilig na kilig nitong sambit habang ako malapit nang lumagapak nang tawa.
Kj na kung kj.
"Erin, I'm a Cuego tas gusto mo sa De Makabuntis ako bumagsak no way ang ganda ganda na kaya nang sure name ko tas gaganun lang."
Like hello.
"Kung gusto mo sayo na yan akala mo naman wala akong Alam na stalker ka nyan for pity sake."
Napayuko naman ito
Aalis nasana ako nang biglang humarang tong si kio sa daanan ko with his, as usual bouquet of flowers and chocolates nakaka umay.
Ngumiti ako na may kasamang ngiwi.
"Hi, for you." He said na titig na titig sakin.
"To be honest with you, maybe pursue the girl behind me she's into you, not me." I said saka ko kinuha ang kamay ni Erin na nanginginig pa saka ko nilagay yung flowers at chocolates nya.
"B-but."
"I gotta go, guys enjoy your day." Was all I said saka tumakas na
Napangiti nalang ako maybe if hindi ko ginawa yung hindi magiging sila Hanggang ngayon.
Tumayo na ako mula sa pagkaka upo saka ko binayaran ang bill.
Nang makalabas ako nang coffee shop, didiretso na sana ako sa sasakyan kung nakapark nang Makita ko si Luca may kasamang dalawang babae panong napunta yan dito.
Imbes na sumakay pabalya kung isinarado ang pinto nang sasakyan ko saka ako tumawid at pinuntahan ang tatlo yawang mga to pinag aagawan pa ata si Luca.
"A-yoko p-po u-uwi n-na a-ako." Rinig ko pang pakiusap ni Luca habang pinipilit tanggalin yung kamay nang dalawa sa magkabilaan nya.
"No, baby boy ang laki laki nang binayad namin kay lokring tas di ka namin mapapakinabangan." Nag apir naman ang dalawa at naghagikhikan
Lokring mamaya ka sakin.
Walang hiyang kapitbahay yun."Ang tangkad mo bhie, ang brusko ampogi pa." Sambit pa nang isa mukha namang Chaka doll.
"S-Stop T-Touching m-me p-po I-I w-wanna g-go h-home i-i w-wanna p-play w-with A-astoria."
"Hay nako baby boy, kung play lang gusto mo sama kana samin wag ka nang magmatigas malapit na tayo."
"Saka bhie, pwede tayong magplay magdamagan."
Ginigigil ako nang dalawang to.
Nang makarating ako mismo sa harapan nila, agad kung Hinila si Luca.
"Hoy miss! Nirentahan namin yan mag Renta ka nang sayo kami na una dyan!" Sambit pa nitong si Chaka doll
"Oh kaya naman pagkatapos na namin ano." Dagdag pa nito
Inirapan ko naman ang dalawa.
"Luca, Tara na." I said habang hila hila si Luca na hindi katulad kanina na nagmamatigas.
Nagulat ako nang biglang may humablot sa buhok ko ang sakit shete.
Sa sobrang inis ko Tinapakan ko yung paa nang may hawak sa buhok ko sinapak ko narin yung papasugod.
"No my nose! Ang mahal nang pagpapagawa ko dito!" Sigaw pa nang nasapak ko
Buti nga sayo
Lalapit na sana yung isa nang aambahan ko na nang suntok umatras naman nakakakuha narin kami nang atensyon mula sa mga tao.
My nagsidatingan namang mga pulis gladly mga kakilala ko ang mga ito.
" Oh, Venise anyare." Sambit ni Jaxon kasama ang jowa nyang si Shiro.
They're both gay pero sinasabi ko sainyo Hindi halata.
"Gusto ko kasuhan yang mga yan, they're trying to kidnapped Luca." I said napatango tango naman ang dalawa saka sinabihan ang mga tauhan na posasan ang dalawa.
Yung isa nag sisigaw pa saka nagpupumiglas binigyan ko lang nang matinding irap.
Ano ka ngayon.
"Jaxon,turuan mo yan nang leksyon nangigigil ako." Sambit ko na ikinatango nya saka ko Hinila ulit si Luca para tumawid kami sa kalsada
Nastress yung dede ko jusme.
Aspen de Cullen
BINABASA MO ANG
The Abusive Wife (COMPLETED)
Romance"Luca, please bae come here I won't hurt you" she said as she tried to touch her scared husband. -Read she owns me before this. Aspen_De_Cullen