C H A P T E R T H R E E
Damn ang sakit nang ulo ko naparami yung na inom ko ata kagabi.
Unti unti naman akong bumangon anong oras naba? Shete! 8:30 na nakalimutan kung may companya pa akong aasikasuhin today jusme!
Agad ko namang dinial ang number nang assistant ko wala pang isang minuto agad naman nitong sinagot well they know me ayoko nang pinaghihintay.
" Hello, Good Morning Ms. Cuego." Bungad nito sakin they oftenly call me Ms.Cuego yun ang gusto kung tawag Nila sakin
"How's my schedule for today's?" I ask her habang humihikab pa.
"All clear miss." Agarang sagot nito.
"Cool, send me the updates for today's Hindi ako makakapasok." I said as I hang up the call parang mabibiyak Yung ulo ko.
Napapikit Naman Ako Saka ko minasahe Yung sintido ko habang naka upo parin sa kama.
Hindi ko nalang pinansin ang pumasok ng walang katok katok I'm pretty sure it's Astoria ang batang yun talaga.
Nakapikit parin ako nang maramdaman kung gumalaw yung kama bandang likuran ko nakapikit parin ako at pinapakiramdaman ko lang ang maliliit na kamay na humahawak sa noo ko she's trying to massage me.
May silbi rin pala tong batang to.
"You feel good mama?" She ask i gave her my nod.
Ilang minuto ang nakalipas when I smell strong aroma of coffee and a manly scent.
Luca.
"S-Sloan M-Manang s-says c-coffee h-helps." He said as he put a cup of coffee at my bedside table.
May mga silbi rin pala tong dalawang to.
"Mama,you have work Po?" Astoria ask me as her small hands keep on massaging my forehead.
"Mama, don't have work Astoria but I need rest."
"Okay po, pero mama can we go to the park with dada nalang?" She pleaded so may kapalit pala tong pinaggagawa nang dalawang to.
I can't let this two go kahit pa kasama si manang rosing hays.
"I'll be going with the two of you gave me time to prepare myself." I said saka ko inabot yung kape at tinikman muna.
Mmmm taste good, saktong sakto yung lasa malayong malayo sa timpla ni manang, I wonder where did they order this I'm sure naman order lang to Luca can't make any cup of coffee for me his stupid.
"Mama, did you like it? Dada made it for you" muntikan ko nang maibuga sa pagmumukha ni Luca yung iniinom ko.
"Wait, you make this?" I asked Luca as he gaves me a sweet smile with a nod what?
I just rolled my eyes chamba.
"J-Jace t-teach m-me b-before." He said as he look down
"Oh! Uncle Jace!" Masayang sambit ni Astoria
Pagkatapos kung magkape umalis naman yung dalawa nang makapaghanda na ako.
Inayos ko muna yung higaan ko si Astoria nasanay nang sa ibang kwarto mahiga while si Jace dun sa baba yung kwarto katabi kay manang inshort kanya kanya kami nang kwarto.
I was busy preparing my clothes nang mag vibrate yung phone ko.
A one message.
"Hi, Good Morning Sorry for last night."
Mmmm maybe it's Ethan.
"No it's fine." I replied as I put down my phone and proceeded to what I'm doing
Nang matapos akong maligo isinuot ko lang ang white tops Ko na may kasamang blue Jag Jeans. Pinarisan ko narin nang White shoes.
I put a light make up and pick up my shoulder bag na naglalaman lang nang Credit Cards and Some cash with my phone isinukbit ko na iyon sa balikat ko then I sprayed my expensive perfume sinipat ko narin ang sarili ko sa mirror nang makuntento na bumaba na ako.
"Mama, kain ka po muna." She kept on holding my hand ayoko magpahawak sa batang to pero alam nyo na medyo nahihilo ako na parang ewan.
Nakita ko namang nakasilip si Luca sa Kwarto nya nang dumaan ako di ko nalang pinansin.
Mukhang tapos na kumain tong dalawa.
Nang ma upo ako sa mesa, I can tell na Ang dalawang to ang gumawa nang breakfast ko, si Manang rosing naman nakangiti lang na umalis at nagpa alam mamalengke raw.
Maybe kung kamukha ko tong si Astoria mamahalin ko to e, but sadly masyadong malakas ang kapit nang genes nitong si Luca para silang pinagbiyak na bunga.
Alam nyo yung hindi lang sila magkamukha magka ugali pa, parehong makukulit at sakit sa ulo minsan, minsan naman nakakatuwa.
Astoria is six years old, I can say na nakuha nya kay Luca ang pagiging matalino nya sa math ahead sya sa lahat nang kaklase nya, imagine that when the first time na sinundo ko
sya sa school.I can't imagine her in my entire life na makipagsagutan sa teacher nya regarding sa lesson nagalit ang teacher nya nung panahong yun kaya iniwan yung lesson sa kanya sa sobrang inis ay ipinatawag ako jusmeng bata to.
At higit sa lahat sya yung nagtuloy magturo nang lesson na iyon, and to be honest I never expect na mas magaling pa Sya mag turo kaysa sa teacher nya alam nyo yung binibigay yung main point may mga nalalaman pang mga short cuts.
"Mama, sarap po ba? Ngayon ko lang kayo nakitang nakangiti kumain e!" Masaya nitong sambit habang nakahalumbaba sa mesa.
"May naalala lang, teka nga yan na ba susuotin mo?" I ask her when I saw her with that lumang dress na may kasama pang butas na shoes.
Ano yan sosyalera yung nanay tas ang Anak yagit? No way.
"Wait ka lang rito." I said saka ko pinunasan nang table napkin yung gilid nang labi ko at tumayo.
Umakyat ako sa taas saka ko hinalungkat yung closet ko, ang alam ko may nabili akong dress at shoes kay Astoria my shoes at Watch naman si Luca
Ofcoarse naman no, hindi naman ako super evil.
Nang makarating ako sa baba nakita ko ang masasayang mata ni Astoria nang Makita ang hawak hawak ko.
"Oh for you change your dress na." I said saka ko inabot yung pink dress kay Astoria na may kasamang pink shoes.
Naka upo naman sa my sulok si Luca.
"Mmmm." I said saka ko inabot yung box nang watch containing Graff Diamonds Hallucination I payed $55 million for this no.
Inabot nya naman ito saka tuwang tuwa agad nyang kinuha sa braso yung old nyang relo saka ito kinabit it looks good to him he looks manly.
Inilapag ko naman yung Shoes na binili ko para sa kanya containing Solid Gold Ovo x Air Jordans Containing $2million like duh! I'm not into cheap things.
Aspen de Cullen
BINABASA MO ANG
The Abusive Wife (COMPLETED)
Romance"Luca, please bae come here I won't hurt you" she said as she tried to touch her scared husband. -Read she owns me before this. Aspen_De_Cullen