Chapter Seventeen

750 27 3
                                    

C H A P T E R S E V E N T E E N

She won't let ashenti take Luca away, it's been 2 weeks since she found Luca and this is the night that she once the abusive wife will take the risk to love her victim.

"Vishnu ready na ba lahat?" She asked as she looks at Luca na nag gagala sa isang Park.

See that goddamned ashenti left her Luca alone aside of that mas busy pa ito kakalikot sa mukha sa tabi.

Patuloy lang sa Pag iikot si Luca ng bigla itong huminto sa isang lugar her heart melted, nakikita nya sa mga Mata ni Luca ang pangungulila sa anak habang tinatanaw ang mga batang naglalaro kasama ang mga magulang nito.

Naiinis sya sa mga kakabaehang nakatingin rito, like wtf ngayon lang ba sila nakakita ng pogi?

Luca runs as her men follows him, narating nito ang isang hindi masyadong mailaw na parte ng park kung saan mayroong swings ang Plano ay Kunin si Luca ng maayos ng Hindi ito masaktan without ashenti noticing Luca being taken away.

"L-luca, bae..." Eto lang ang naturan ni Sloan ng malapitan nya ito at Hindi na tinatanaw sa kalayuan

Kitang kita nya ang pagguhit ng takot sa mga mata nito, ang pagka lito, she tried touching him but in return he stands up and step back away from Sloan

"L-luca bae come, come with me" mahinahon na turan ni Sloan trying to grab his wrist

"N-no s-stay a-away" He said as he tried to ran away luckily Sloan's men is around

No choice, she commanded her goons to take him forcefully, her men injected Luca's neck to calm him and make him fall asleep.

After the incident, Sloan makes sure she'll leave no trace.
Nang makasakay na ito sa sasakyan agad nitong kinalikot ang laptop sending Cleofaye a information Jace's wife.

Now, after sending cleofaye's information about Jace medyo napanatag na ang loob nya Luca is in her hands si Jace nalang ang kulang kailangan nya tulungan si Cleofaye ng mabawi rin nito ang asawa nito with her brilliant mind nothing' gonna stop her.

Siyam na oras ang itinagal bago nila marating ang isang masukal na gubat na may isang lumang kinakalawang na gate na agad namang binuksan ng mga naka antabay na tauhan

Dalawang oras pa bago marating nila ang destinasyon nila, sa ilalim ng kagubatang ito malabo ng mahanap pa ng pamilya Connor ang binata kailangan nya muna Kunin ang loob nito bago ang mga magulang nito.

Dahil alam nyang nilason na ng ashenti'ng iyon ang utak ni Luca, speaking of ashenti bahala sya mamatay kakahanap roon.

"Sooner, sooner babalik rin ang lahat sa dati magiging buo ulit tayo" bulong ni Sloan sa nahihimbing na katabi nya.

Habang sa kabilang Banda.

Umalingawngaw ang isang matinding sampal mula Kay Donya Celestina ng dumating si ashenti na wala ang anak at ang masaklap pinabayaan pa nito.

"The door is wide open for you Ms. Romualdez now go!"

"Patawarin nyo po ako, I'm sure kinuha na naman yun ni sloan please po let me have a second chance please po" pagmamaka awa pa nito she can't lose Luca kailangan nya makasal rito kailangan nya ang yaman nito para maiahon ang companya nila sa espanya.

"Simpleng pagbabantay Romualdez! Simpleng simple naiwala mo pa! Maging asawa pa kaya? Umalis ka na! Nag iinit ang dugo ko sayo alis!"

Naka antabay na sa harapan nya ang mga bantay ng Donya kaya mula sa pagkakaluhod tumayo ito saka nagsimulang umalis ng nakayuko.

"I can't believe this is happening! Apat kayong bodyguard ng anak ko what happened? Pano nakalusot!" Nang gigil na sigaw ng Donya habang inaalayan sya ng asawa nitong nag aalala para sa anak at sa asawa nito

"Ano! Ano ba kayo mga pipi!? Sagutin nyo ako!" Ulit pa nito

Nang dahil sa takot napaluhod ang apat na na-atasang magbantay rito ng nakayuko bago sumagot.

"M-maam, p-pinabalik po ako sa villa ni ma'am ashenti dahil inutusan po akong kunin ang naiwang perfume nito pagkabalik ko po wala na po si sir." Sagot ng nasa gitna

"Mga tanga! Para sa perfume? Magkano ba ang perfume na iyan at di magawang maiwan Iwan! Isang bilyon? Ha! Isang bilyon ba?''

"Ikaw! Anong ginagawa mo at hindi mo nabantayan ng maayos ang sir Luca mo ha!" Galit na galit ng sigaw ng ginang sa isang bantay na nasa kaliwang bahagi na nakayuko

"Pinabili po kami ni Ma'am ashenti ng makakain ma'am, kami ni Guard 309" mahinang tugon nito.

"This is stupidity! Too much stupidity! Aatakehin ako sa puso sa inyo mga wala kayong utak! Ako ang nagpapasweldo sa inyo! Ako ang nagpapakain sa pamilya nyo! Ako ang dapat sundin nyo!"

"From now on! Walang ni isang Romualdez ang makakapasok sa bakuran ko naiintindihan?" Sigaw pa nito habang hawak hawak ang dibdib nito

"Magtawag kayo ng doctor bilis!" Huling tinig na narinig ng ginang bago dumilim ang lahat.

Aspen_De_Cullen

The Abusive Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon