Chapter Fourteen.

731 33 3
                                    

C H A P T E R     F O U R T E E N

As my memory flashback I can still hear the same Luca indeed, but the difference

"A-ayoko n-na p-po i-i w-want a-ashenti!" Gulat na gulat ako nang itulak nya ako palayo, his raising his voice over me and it's too unusual.

"Fvck that bitch!" I said saka ako tumayo mula sa pagkaka salampak sa sahig

"S-shes g-good n-never h-hurt m-me i-i w-want a-ashenti, a-and a-astoria p-please" even if his sobbing so badly he manage to say that outloud made my heart skip a beat.

I'm filled with emotions a foreign emotions.

It's killing me kung dati, Luca keeps on meddling with my business kahit na ikakagagalit ko to he keeps on making me feel warm kahit na naiinis ako he manage to take care of Astoria kahit wala syang maintindihan sa gagawin nya sa bata.

He never raised his voice on me iiyak lang ito sa tabi.

What did I do? Am I a beast now?

"Luca.. sorry come here please" I never knew I would cry it just happens my tears keeps flowing.

He keeps on moving.

"Please bae I'm sorry you made me feel upset sorry"

"S-Sorry f-for m-making y-you u-upset i-ill m-make y-you h-happy n-next t-time." Saka ito yumuko Hinila ko naman ito pabalik sa higaan saka yinakap

After the incident, I fell asleep with Luca beside me.

When the morning came bumangon si Sloan magisa kinapa ang katabi ngunit wala na she's kinda grumpy dahil kagabi she's sure nasa baba na ito kumakain.

But a note left her dumbfounded

"Dear Sloan
Im sorry if I made you feel upset, so i decided to make you happy I love you.

Napangiti ito sa laman nang note ano na naman kaya tong nasa envelope? Isip isip pa nya
She opened it and her whole smile world and universe collapsed.

A divorced paper with Luca's ring with his sign.

She couldn't think straightly, but before that agaran syang bumaba wala na syang pake kung ano ang hitsura nya she wanna see Luca at magpaliwanag rito.

But a empty mansion welcomes her she don't find it good at all.

"What fvck just happened?" She yelled at her self annoyingly thinking what's going on if this is just a joke.

"Manang! Liaa? Somebody? " She yelled out of frustration Luca's closet is empty she couldn't find him anywhere

Tangina.

Walang katao tao ang kusina, aside sa hardenero na naiwan sa labas sa may Hardin

"Mang Gregorio?" Tawag pansin ko rito na agad naman nitong ikinalingon at ikinangiti nang alinlangan.

"My kailangan ho kayo ma'am?"

"Sina mama ho, yung buong pamilyang Connor bat wala sila?" Tila naparalisa ito at di alam ang sasabihin

"A-ah m-maam s-sa t-totoo lang, umalis ho sila mga 3 oras na ho ang nakalipas, namatay raw kasi ang bunsong anak nang pamilyang Connor Hindi ko Po alam kumbat biglaan ang alis nang mga ito."

"San raw ba ang punta nito?" Usisa nya pa habang pinipilit pigilan ang pagdagsa nang luha

She might loose her Luca.


She hurriedly go and find her bag, as she drove her 1963 Ferrari 250 GTO

"Damn Luca, I will never let you go this time not again!" Pa ulit ulit nitong sambit habang hinahampas ang manibela sa sobrang inis.

Hindi nya na alintana na walang laman ang tyan nya kakamadali.

Nang marating nya ang bahay Masaya syang sinalubong nang apo ng kanyang kasambahay ngunit ramdam nito na wala sya sa mood at masama ang aura.

"A-ah l-laaaa, si m-maam a-andito na" sigaw pa nito nang umabot sila sa Sala nang bahay habang nilalapag sa tabi nya ang dala nyang bag

Huminga sya nang malalim habang hinihilot ang sintido habang nakatukod ang isang kamay sa sofa habang ang Isa naman ay nakatukod sa kanyang tuhod.

"Ma'am, andyan na po pala kayo kamusta si sir Luca ho?" Tila masayang ani nang ginang nang umiling iling ang nakayukong dalaga

At nagsimulang yumugyug ang magkabilaang balikat nito na agad namang dinaluhan nang ginang at senenyasan ang apo na mag timpla kape at kumuha narin nang tubig.

"M-manang, s-si luca.. iniwan nya na ako manang" paghikbi pa nito

"Hindi ko na alam ang gagawin ko, Hindi ko na alam san ko sya hahagilapin he even made this!" Pabalya nyang Binato ang papeles habang nasa kwentas nya ang singsing ni Luca tanda nang sumpaan nila.

"Hija... Wag kang panghinaan nang loob sinusubok kalang nang panahon, Hindi rin naging madali ang pinagdaanan ni Luca sayo si-siguro ginawa to nang mga magulang nya patibong kumbaga hahamakin kung san ang kaya mo." Mahabang litanya nito

"Manang what if, what if gusto nya na si ashenti manang what if he'll marry her? Pano na ako? Pano na yung anak namin"

"Hija, mahal ka ni sir Luca maaring nadala lang Sya sa mga pangyayare o kaya naguguluhan wag kang sumuko hija kung mahal mo talaga."

"P-pano kung mas Masaya na sya sa iba" habang binibigkas ito nang babae para bang paulit ulit syang hinugutan nang hininga parang dati lang Kay Ethan na ngayon ay nararamdaman nya na para sa asawa o sobra pa.

"Kung masaya na sya sa iba, hayaan muna yun ang pagmamahal hija nagpaparaya...p-pero kung my laban kapa subukan mo nang subukan wag kang titigil kasi sa pagmamahal dalawa lang yan magiging Masaya ka o may matutunan ka." Pag aalo nang ginang rito nang huminahon ito nang kunti.

Tuluyan na itong namahinga sa inuupuan habang nakatingin sa lamesa na may kape napa ngiti ito nang maalala nya dati yung pagtimpla sakanya nang kape ni Luca

Simple pero napapangiti sya.

Tama nga sila, money can't buy love but it is powerful, tama pera ang pagaganahin nya.

Aksidenteng napindot nang apo nang kasambahay nya ang remote na komkontrol sa pinapanood nya kung saan ang palabas ay ang pagkamatay nang nakakababatang Kapatid ni Luca.

Jace Connor, is this the sign?

Aspen_De_Cullen.

The Abusive Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon