C H A P T E R T E N
Nakakabwesit literal, solong solo ko na naging bato pa pano ba naman ni ayaw lumapit sakin, isa pa dumating tong psychiatrist nya.
Ano to night session?
Dagdag mo pang lagi nyang hinahanap si ashenti, Pag nakita ko yung babaeng yun nako kumukulo ang dugo ko mas mainit pato sa lava nang Mayon Volcano.
10:45 pm nang matapos sila, napansin ko rin na close si Luca at yung psychiatrist, edi meow sila na close.
Sa ngayon I'm at his room waiting for him, I wanna take back what's mine and I'll start with Luca.
Napapansin kung kahit isip bata si Luca, malinis syang tao his toys were organized, naalala ko yung dati na kapag nagkakalat si Astoria pinapaalala nya lagi na dapat ayusin yun.
Kung dati hindi ko matanggap kahit kunti man lang na makakapag asawa ako nang isip bata, naiisip ko kasi ano nalang maituturo nya sa anak namin diba.
But Luca is a perfect example, na mismong ako na tama ang pag iisip diko magampanan nang maayos yung pagiging ina ko samantalang sya he did it unconsciously
"Good Night po Manang!" Rinig ko pang sambit ni Luca bago isara yung pintuan.
May kalakihan ang kwarto nya may sariling kunyare sala saka toys section.
Kaya dikami mabilis magkita pagkapasok nya.
Naka tayo lang ako sa sulok sa my curtain, nang makita ko syang nakangiting sumampa sa kama habang yakap yakap yung unan.
Ngayon ko lang ulit natitigan si Luca simula nang mag highschool ako at makasal sakanya.
Hindi nya ako napansin, akala ko matutulog na ito pero umupo ulit ito saka hinubad ang T-shirt.
Tang Ina? Jusme ang init! Kelan pa nagka 8 pack tong damuhong to?
Sabagay highschool palang ako makikita talagang maganda and built ng katawan nang isang to, kung Ndi lang dahil sa kulang kulang sya everyone would die to get him.
Ngayon ko lang napansin ang swerte ko na pala.
Napahagikhik nalang ako na parang ewan, dim din ang paligid dahil narin sa ini off nya yung malaking ilaw, at lampshade lang ang iniwan
"M-Manang..." Mahinang usal ni Luca taena, natakot ko ata
Pag to nagwala nako, masestress na naman dede ko.
Lumabas na ako sa pinagtataguan kung kurtina, nakaputing bistida kasi ako nakalugay narin ang buhok nang mapansin ako nito mas lalo lang itong bumaluktot
Owshit, do I look like a ghost? White lady? Sa ganda kung to? Kakaltukan ko talaga to.
Naririnig ko pa ang mahihinang hikbi nito
Oo nga pala dati pa tong takot sa mumu, but take note takot sa mumu pero nakikipag sapakan kay Aaron nung bata pa kami kasi inaway ni Aaron si Terrence pinsan nya.
"S-stay a-away f-from m-me." Impit nitong bulong habang nakatitig sakin pinipilit nitong sumiksik sa my bedside table nang kama.
Mumu pala ako ha, hinawakan ko ang kumut nito habang yung buhok ko nakatabon parin sa mukha ko.
Unti unti ko itong hinihila, halos mamatay ako kakapigil sa pagtawa nang manginig ito.
"Manaaaaanggggggg!" nalintikan na, di pa naman soundproof tong kwarto na to.
Agad kung tinakpan ang bibig nito saka ko hinawi ang buhok ko nang maaninag nya ang kagandahan ko syempre.
Unti unti naman itong kumalma, nang marinig ko ang yabag sa labas
"Sir? Sir Lucas? Ayos ka lang po ba? Si Lia to sir?" Katok pa nito sa labas
"Maayos lang ang sir mo Lia, you can go now." Sigaw ko mula rito
Nang tanggalin ko ang kamay ko nakatingin lang sakin si Luca
Saka mas lalong umusog papalayo."Do I look like a ghost to you ha Luca?" Pagmamaldita ko rito ay ewan
Umiling iling naman to, shoot nakalimutan kung susuyuin ko to ndi papaiyakin
"Shh,shhh, don't cry na joke lang yun okay joke lang." Pagpapatahan ko rito
Agad nya namang pinipilit patahanin ang sarili kasabay nang pagpunas nya nang luha gamit ang braso nya.
"S-sorry p-po " sambit nito saka huminga nang malalim while avoiding my gaze honestly I feel sad si Luca yung tipong gagawin ang lahat mapasakanya lang yung atensyon ko.
And now his avoiding me what do I expect?
I tried to smile hiding the hint of being sad despite of what's happening right now.
"Matutulog kana right?" I asked him tumango naman ito lumapit ako rito para lang tong statue na ayaw gumalaw
Nang magdikit ang braso namin naramdaman ko pang mas lalo itong na tense at pilit makalayo
"Luca.." I said habang hinihimas ang buhok nito
"Sorry for everything, please comeback I'm going to make sure that I'll change for the better" I said
Tinignan lang ako nito nang ilang Segundo saka ngumiti nang kaunti
I feel like I'm broken into pieces big time, Luca always had this genuine smile, dagdag mo pa ang kakulitan nya but right now my Luca was gone.
"Alam kung nagtatampo ka sakin, pero I'll make it up to you gusto mo pasyal tayo bukas? Teka pasyal kita sa factory my binili akong factory for lollipops Maraming flavors makakapili ka" pangungumbinsi ko rito gusto kung mapalapit ulit sya sakin.
The excitement I was expecting from his eyes never came.
Umiling iling lang ito
"I-I d-dont l-like l-lollipops a-anymore," He said as he look down to his fingers
"Ano pala gusto mo? Toys binili tayo nang marami" sambit ko pero umiling iling lang ulit ito
"I-im g-going w-with a-ashenti."
And my whole world collapse.
Aspen De Cullen
BINABASA MO ANG
The Abusive Wife (COMPLETED)
Romance"Luca, please bae come here I won't hurt you" she said as she tried to touch her scared husband. -Read she owns me before this. Aspen_De_Cullen