C H A P T E R S I X
Kanina ko pa pinapagalitan si Luca sa sobrang inis San ba to napadpad at natyempuhan ni lokring ang pokpok na yun.
"Luca! Sinasabi ko sayo ha Pag to na ulit malilintikan ka sakin." Inis na sambit ko kanina pa to iyak nang iyak kaya itinigil ko muna sa may poste ang sasakyan ko naliliwanagan nang street light ang maamong mukha nya na ngayon ay kinukusot kusot ang mga Mata.
"Halika nga rito." Sambit ko habang nakatingin nang deretso sakanya.
Humarap naman ito sakin, saka yumuko ulit.
I can't deny na my hitsura talaga tong si Luca, kaya napagdiskitahan sumsinghot singhot pa ito.
Napa buntong hininga naman ako nang wala sa oras dinukot ko yung lollipop sa bulsa ko saka ko binigay rito nang mapansin nya ito agad nya naman itong Kinuha saka ngumiti sakin.
Hays, lollipop lang ang katapat ang ingay ingay kasi ewan ko nalang Kung di mabulok ngipin nito.
Agad ko namang binuhay ang makina, nang mapansin kung hindi na umiimik si Luca.
Nang makarating ako sa bahay mas lalo akong nainis nang madaanan ko ang bahay ni lokring mamaya ka lang patay ka sakin.
Nang matapos ko e garahe ang sasakyan inutusan ko si Manang na pakainin ang dalawa, pero si astoria raw kanina pa tapos kumain nauna nang matulog sabagay medyo late na.
Pumasok ako sa kwarto ko nang ma lock ko ang pinto agad kung dinial so Jaxon pero si Shiro ang sumagot ang dalawang to talaga.
"Oh, ikaw pala yan Venise anong atin?"
"Na detained naba yung dalawa?" I asked
"Aba oo."
"Well, maybe it's time para naman mabunot ang ugat nang kaharutan I've sended you the address I'm sure if my raid na nangyare lalo na't biglaan marami kayong makukuhang daga." I said
"This is not a false information." I said saka ko sila pinatayan.
That lokring I'm going to make her pay big time.
Buti nalang nakita ko si Luca kanina kundi lagot ako kina mama at higit sa lahat sa pamilyang Connor jusko naman kasi bat ang hina nang kukute nya.
Nang makababa na ako nakikita ko syang nanonood nang Transformers habang umiinom nang gatas nilagpasan ko lang ito at dumeretso sa kusina I'm starving.
Pinaghain naman ako ni Manang mga ilang minuto lang ako kumain pero nang madaanan ko ang sala wala na si Luca maybe tulog na.
Dumeretso ako sa kwarto ni Astoria at sinilip ito kita kung himbing na himbing ito hinay hinay lang ako sa paglapit saka ko ito kinumutan at niligpit ang iba nyang toys.
After the marriage inaamin kung grabe ang adjustments ko isama mo pang namulatan lagi ni Astoria ang pagmamalupit ko kay luca.
But right now maybe I need to change malaki na si Astoria naiintindihan nya na ang lahat, as long as Luca won't meddle in my business his far away from my harmful hands.
Nang matapos ko itong kumutan I heared her mumble mukhang nanaginip.
"Mama, I loved you don't hurt papa na I loved you both." Rinig kung sambit nito na may tumatakas pang luha sa kaliwang mata nito.
Napa iling iling naman ako saka umalis nang walang ingay.
After I gave birth to astoria never akong sumiping kay Luca, I never treat him as my husband siguro dahil kaibigan lang ang pagtingin ko rito.
Kung dati lang kaibigan ko ngayon ama na nang anak ko in instant lampa naman.
Honestly until now, mahal ko parin si Ethan nangungulila parin ako sakanya but what can i do?
Wala na akong magagawa I'm in chained.
Dumeretso ako sa bathtub gusto kung mag relax ayokong pumanget nang dahil sa stress.
Flashback
"Ma! Ayoko makasal." Iyak ko pa
"Anong ayaw, Venise nagdadalang tao ka gusto mo bang bigyan kami nang kahihiyan?" Sambit ni papa na mas lalong nagpa iyak sakin
"Papa, I swear it was an accident I loved Ethan papa si Ethan nalang ang papakasalan ko please." Hagulhol ko habang nakaluhod sa paanan nito
"No! Ang pamilyang Connor ang mananagot riyan sa dinadala mo saka mag isip ka nga tatanggapin ka kaya ni Ethan Jan sa kalagayan mo!"
I hated him , I hated Luca and I hate myself!
Ilang months lang at nakasal na ako kay Luca, I stayed at my parents house kasama si Luca para mabantayan ni mama ang pagbubuntis ko since pinipilit kung ipalaglag ang bata.
"Hoy, Luca kumilos kilos ka nga para ka pa ding bata mag isip palamunin!" Sigaw ko sa sobrang inis nang Makita ko itong naglalaro nang cars sa my gilid.
Instead na matakot ngumiti pa ito sakin saka tumayo at lumapit kaya napa atras ako anong kalokohan to.
"S-Sloan, pwede ko ba mahawakan tummy mo? Para maramdaman ko rin si Astoria?" He said na nagpakunot nang noo ko
"Who's astoria? Gago ka ba?"
"Si baby natin Astoria ang name nya kasi girl Sya." Nakasinghot ata to nang katol Pano nya malalaman kung babae tung dinadala ko e Hindi pa namin to napa ultrasound.
Kasi ayoko magpa ultrasound nagtatago nga ako even some of my friends all they know nasa Paris ako having alone time for myself.
Some of them na nakadalo sa kasal since yung wedding e pinrivate namin dahil Hindi pa ako handa.
Yung mga piling kaibigan ko na nakadalo alam Nila kung gano ako naghihirap sa sitwasyon ko ngayon.
Nang hahawakan nya na yung tyan ko tinapik ko ang kamay nya.
"A-aray that hurts Po."
"Stay away from me you monster." Was all I said saka ako nag Walk out
Aspen De Cullen
BINABASA MO ANG
The Abusive Wife (COMPLETED)
Romance"Luca, please bae come here I won't hurt you" she said as she tried to touch her scared husband. -Read she owns me before this. Aspen_De_Cullen