Illusion 6

13 2 0
                                    

Sachi's POV

It's been two month since sinagot ko si Migs. Alam kong mali ang mang gamit ng tao pero, ang akin lang naman ay ang pagtakpan ang pagmamahal ko kay Zeke, natatakot ako na pag once sabihin ko sa kanya, mawala na lang siya bigla.

Minsan na lang ako makatangap ng text o tawag galing kay Zeke pero madalas, text talaga. Miss ko na ang bestfriend-slash-mahal ko.


Pinahintay niya ako ni Migs sa may bench kasi may dadaanan pa daw siya sa may library, pero gusto ko na talagang umuwi eh. Hindi ko pa nakikita si Zeke. Kaya pinuntahan ko siya sa Library pero nanlaki ang mata ko dahil sa nakita ko. Si Migs at Shaina nag hahalikan. So Naglolokohan lang pala kami? Great! just great, hindi ko na kailangang mag effort na hiwalayan siya.

Susugurin ko na sana si ng biglang suntukin ni Zeke si Migs.

"Diba sinabi ko sayo na once na saktan mo ang bestfriend ko di ako ag dadalawang isip na kunin siya sayo! Gago ka!" Nabigla ako sa sinabi ni Zeke naguguluhan ako. "Pinaubaya ko siya sayo, kasi ang buong akala ko na aalagaam mo siya. Shit! Nagparaya ako kahit na mahal ko siya. Ang tanga ko pala para ibigay siya sayo!" Tas sinuntok niya ulit si Migs. Naguguluhan na talaga ako ni mag sink-in sa utak ko di ko rin magawa. Mahal niya ako? Pano? Kailan pa?

Tumakbo ako, tumakbo kung saan man ako dalhin ng paa ko, gusto ko lang mapagisa. .

*SCREEEEEEEEEEEECCCCCHHHH*

"SACHIII!!!" I heard someone's calling my name, but before I could look who's calling, someone hug me tight.

Nauntog ang ulo ko sa seminto pero, nakita kung duguan si...

ZEKE??!! O_O

then, Everything went black.

****

I fell inlove with my bestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon