Kinabukasan, natapos din ang reporting namin sa English at ang laki ng nakuha naming grade. Tinignan ko si Sachi haay! Di pandin nag babago ganun parin mahal ko. Haha! Ang corny ko xD
"Sachi nag study kana ba? may quiz pala tayo sa math mamaya" tugon ko sa kanya kasi ngayong lang sinabi eh. Pero okay na din yung dapat kasi surprise quiz eh sa dakilang chismosa ang mga classmate ko kaya ayan hindi na surprise.Haha!
"Hindi pa eh. Anu pala yung iqu-quiz?" Tanong niya habang kinukuha ang notebook niya sa math.
"Trigonometric Identities " Sagot ko naman.
Nag study kami hanggang sa may pumasok akala ko teacher na namin kaso classmate lang pala.
"Tangina mo Cliff akala na namin si Sir eh" Sabi ni Mac at tsaka binatukan si Cliff. Mga gago talaga haha.
"Aray!! Kung makabatok to. Btw guys di daw papasok si Sir Arco kasi may meeting lahat ng teacher kaya ibig sabihin *hingang malalim* WALA TAYONG KLASE!!!!" Sigaw niya kaya nagsigawan din ang lahat. lol.
"Whooooo! Walang Quiz yeah boy"
"KYAAAAH! Buti nalang at hindi ako nag study Whoooo!!"
Nagsigawan lang sila dun. Haay salamat naman ay teka kakausapin ko pa pala si Sachi.
"Chi, mall tayo total wala naman tayong klase eh." Suggest ko sa kanya.
"Cge basta libre mo ako ahh."
"Mukha ka talagang libre kahit kailan -___-"
"Aba--"
"Oo na oo na. Bilisan muna dyan. Nagaalburoto nanaman yang bibig mo" Haha! Hinintay ko siya sa labas kasi niligpit pa niya ang gamit niya.
_________________________________________
*MALL*
"Kain muna tayo. Saan mo gusto?" Tanong ko sa kanya.
"McDo nalang " Kaya ayon nag punta kami dito.
Habang kumakain, na pansin kong malalim ang iniisip ni Sachi. May problema kaya to?
"Hey! What's bothering you?" I ask.
"W-wala naman bakit? mukha ba akong may problema?" Haay! kahit kailan hindi talaga magaling sa pag sisinungaling tong babaeng to.
"Your not a good liar chi alam kong may problema ka ano yun?
"Haaay! Si Ma'am kasi ...ano...ahh...ehh...wag na nga lang baka pag tatawanan mo lang ako"
"Bakit naman kita pag tatawanan? Ano nga kasi yun?"
"Okay basta promise me you won't laugh? " Tumango ako bilang sagot.
"Ehh! Magpromise ka muna"
" Promise" I raised my right hand.
"Si Ma'am kasi pinasali ako sa Pageant ako daw yung mag re-represent ng Section natin " Tas Yumoko siya.Para hindi halata ang pamumula niya.
Pinipigilan ko na lang ang matawa. Kasi naman lalaki pa yan sakin manamit eh. Hahahahaha! Tas sasali sa Pageant? Hahaha! Ewan ko na lang.
****