Nhìn lại một chút
Tuổi 17
Câu chuyện được kể dưới góc nhìn của Mingyu, một câu trai 17 tuổi. Đây là độ tuổi mới bước vào giai đoạn trưởng thành với nhiều diễn biến tâm lý phức tạp. Mọi quyết định có thể không hoàn toàn đúng, cũng không hoàn toàn sai, và xuyên suốt chiều dài của fic, phần lớn Mingyu bị chi phối bởi nét bồng bột, nóng vội và hành động theo cảm tính.
Bên cạnh đó, tuổi 17 cũng là một dấu ấn đối với Wonwoo. Là thời điểm anh bị đẩy vào rừng với lý do "khác biệt với những người xung quanh", từ đó tạo nên tính cách đối lập với Mingyu, trầm tính và nhút nhát hơn.
Mình không sử dụng chữ yêu cho cả hai. 17 tuổi, Mingyu quá nông nổi để gánh vách thứ tình cảm mang tính trách nhiệm cao này. Mình đã thay thế bằng từ "rung động" và "phải lòng" dành cho cậu. Ở phía ngược lại, mình cũng không khẳng định Wonwoo có yêu Mingyu hay không, tất cả những nụ hôn và trải nghiệm khi làm tình của cả hai, đều có thể hiểu do anh quá tuyệt vọng với mối tình trước đó và cảm giác cô đơn suốt một thời gian nên anh đã quyết định để mình ngã vào sự quan tâm và vòng tay của Mingyu.
Các bạn có thể tự hiểu theo cảm nhận của riêng cá nhân, mình luôn khuyến khích điều đó.
Sự lặp lại
Có rất nhiều sự lặp lại trong fic.
Tất cả biến cố đều xảy ra vào tuổi 17 của Mingyu và Wonwoo.
Mingyu là sự lặp lại của George, người yêu cũ của Wonwoo. Để ý một chút: Hình ảnh của Mingyu được miêu tả giống như Zac Efron trong HSM, còn George lại mô phỏng một quý ông của Peaky Blinders. Cả hai người đều lạc lõng hoàn toàn trước bức tranh của làng Dorelle.
Cuộc bỏ trốn của Mingyu và Wonwoo cũng được lặp lại hai lần. Lần đầu là một ý tưởng bất chợt, trộm xe và bỏ chạy trong lễ hội. Lần thứ hai, tuy cậu đã vạch rõ kế hoạch bỏ trốn và chi tiết những bước tiếp theo, nhưng kết cục là không thể hoàn thành được ước muốn đó. Ngoài ra chi tiết Mingyu thấy chìa khóa xe để lộ liễu trên bàn phòng khách, cũng là cách ba cậu bày tỏ sự ủng hộ nếu như cậu lựa chọn rời khỏi ngôi làng cổ hủ này.
Hình tượng "quỷ dữ" được lặp lại. Một là miệng đời gắn cho anh vì "dị biệt", hai là căn bệnh HIV của Killian. Đâu mới là con quỷ thực sự mà mọi người cần phải xa lánh?
Mexico xuất hiện hai lần, đầu tiên là khoảng thời gian hai người vui vẻ với nhau, vá đáng tiếc là chỉ còn một mình Mingyu thực hiện được điều ước của bọn họ sau cùng. (Tại sao mình chọn Mexico, vì đây là một trong những quốc gia ủng hộ hôn nhân đồng giới, đồng thời lễ hội Người chết nổi tiếng của Mexico cũng là điềm báo cho kết cục cuối truyện)
Phân đoạn lặp lại ở những lần nhảy xuống vách đá là điểm nhấn quan trọng của cả fic. Lần đầu tiên Wonwoo dẫn Mingyu đi bơi, cả hai đều mang tâm trạng vui vẻ và tận hưởng. Nhưng ở lần cuối cùng, Wonwoo đã chọn từ bỏ bằng cách không nhảy theo Mingyu.
Cú nhảy
Các bạn để ý có bao nhiêu cú nhảy xuất hiện trong fic? Bởi mỗi cú nhảy đều mang một ý nghĩa khác nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Meanie|M][Shortfic] CÚ NHẢY
FanficShortfic: Cú nhảy Author: Mèo Mũm Mĩm Parings: Meanie Rating: M Category: western, romance, countryside, angst Disclaimer: Họ không thuộc về tôi Summary: Bí mật trong rừng sâu của hai kẻ không có tương lai Author's note: Vì là truyện phương Tây...