CHAPTER 1

2.4K 50 2
                                    

“Mommy asawa ko pala, diba Wifey? (He just pretending to be a childish)"

[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]

★CHAPTER ONE★

KALI POV'S

Ano ba yan lahat ng inaplayan kong trabaho wala rawng bakante. Pumasok ako sa restaurant kanina pa ako nagugutom di ak—.

Nagulat ako ng biglang may humila sa'kin patungo sa isang malaking lamesa siguro isang pamilya ito, namiss ko si Mama at Papa pero nasa heaven na sila.

Pagkadating namin doon ay nagulat silang lahat.

"Mommy asawa ko pala, diba Wifey?"

Agad niyang bungad natameme naman ako at ang iba tulala ang iba naman bilaukan at nabuga ang ininom medyo natawa pa ako

*PASHNEA DI AKO PAPAYAG LANGYANG LALAKI 'TO BIBIGWASIN KO TALAGA 'TO* saad ko sa isipan ko.

"Go with the flow ate please..." Bulong niya sa'kin.

Anong ate? Matanda ka pa sa'kin woyyy.

"O-opo,"

"Are sure iha? O binayaran ka lang ng anak ko? Para di makasal sa anak ni Mrs. Del Mundo?" Taas kilay ng Ginang.

"Ma walang galang na po Mrs." Mommy ng katabi ko
"Vakit naman ako magpapabayad? Binabayaran naba ngayon ang pagmamahal? Excuse me lang po." Agad akong umalis doon nakakabadtrip.

"Anong akala nila sa'kin mukhang pera? Naghahanap nga ako ng trabaho para makapag aral ako sa kolehiyo tapos sasabihin nilang binabayaran? Walang hiya 'yon buti nalang may respeto ako sa kagaya nila." Bulong bulong ko habang naglalakad.

Biglang may kotseng humarang sa tabi ko pero lumiko ako ng daan.

"Kung pupunta nalang ako ng sementeryo?" Tanong ko sarili ko.

Naglakad ako patungong sementeryo. Bumili ako ng bulaklak at kandila. May pera pa ako pambili ng pagkain.

"Ma, Pa nandito naman ang anak niyong maganda. Kamusta po kayo d'yan? Miss ko na po kayo," umagos naman ang luha ko.

"Sana po Ma, Pa nandito kayo para may kasangga ako pero maaga kayo kinuha ni Lord." Madilim na kaya agad akong tumayo.

"Paalam Mama, Papa I love you both at I miss you both." Pinunasan ko ang luha ko saka tumalikod.

Gabi na kaya naglalakad ako pauwi, kinakabahan talaga ako may sumusunod sa'kin. Liliko sana ako may tumakip sa bibig ko.

"Hmmm, Ano ba..."

THIRD PERSON POV'S

Biglang bumagsak ang katawan ng dalaga dahil sa amoy ng panyong tinakip.

Sa kabilang banda naman ang mga kumidnap kay Kali ay inusisa nila kung may galos ba o wala baka ang sarili nila ang paglamayan.

"Tara na sa loob naghihintay ang kambal ko." saad ng kanyang kambal na lalaki.

"Opo Boss." Binuhat ng lalaki ang katawan ng dalaga patungo sa silid ng kanyang kambal.

MOMMY ASAWA KO PALA, DIBA WIFEY? (He just pretending to be a childish)Where stories live. Discover now