CHAPTER 21
THIRD PERSON POV'S
"O to the M to the G!!!" Sigaw ni Kali habang talon ng talon.
Pagbukas niya ng bintana nakita niya na hindi niya alam ang lugar at ang daming Foreigner's na nasa labas nag jogging at may nag skateboard pa.
"KUYA!!" Sigaw niya ulit at tumalon patungo kay Florence (Rence).
"Huminahon ka nga bunso," yumakap lang si Kali sa kanya dahil sa saya.
"Thank you Kuya this is my first time nakapunta sa ibang bansa,"
"Oh siya tama na yan, tara na't kumain." Humiwalay naman si Kali kay Rence at humalik sa pisnge bago umupo ulit.
"Matanong nga kita bunso," nilunok naman ni Kali ang pagkain nasa bibig niya.
"Ano po yun?"
"Anong nangyari at napunta ka sa waiting shed na malapit sa squatter?" Nag-iisip naman si Kali.
"Napunta ako don? Bakit? Ang huli kong natandaan nasa Hospital ako? Tapos ay mali nasa?..." Nangunot ang noo ni Rence.
"Wala kang maalala?" Gulat na tanong ni Rence sa bunsong kapatid niya.
"Wala po," Iling-iling na sagot ni Kali.
"P*ta!" Napamura si Rence bumalik sa kwarto kung saan natutulog si Kali.
Napasabunot siya sa buhok niya at napamura ng paulit-ulit. Namali ang pagturok niya kay Kali dahil sa pagkataranta. Ang naturok niyang gamot ay ang pagpapawala ng ala-ala na dapat ay binigay niya na ito kay Sheryl dahil ito ang ginagamit nila minsan sa Rehabilitation nandoon ang kapatid ni Sheryl sa Rehabilitation center para magpakagamot at gamit ang panturok na iyon ay mawala ang ala-ala nito.
Siguro masakit ang nakaraan ng kapatid niya kaya bumalik siya sa hapag kainan nandoon ang kapatid niyang kumakain lang.
"Bunso, do you remember your name?" Tumango naman ito.
"Kali ang pangalan ko Kuya pero kunti lang naalala ko Kuya." Nakangiting sagot nito.
'Kunti lang?' napatanong siya sa isipan niya. (Florence)
"Kuya hindi ka ba kakain?"
"Ako? Kakain syempre ako nagluto nito." Agarang sagot ng binata.
"Pagkatapos mong kumain maligo ka at magbihis bibili tayo ng gamit mo at gamit ng pamangkin ko." Tumango naman si Kali.
"Kuya tapos na ako, lagay niyo nalang po ang pinggan sa lababo ako po maghuhugas matapos akong magbihis." Umiling si Rence.
"Ako na, ako ang Kuya." Napanguso si Kali at pumasok sa kwarto.
"Gusto ko lang naman tumulong amp." Pumasok si Kali sa cr may towel doon.
"Ang laki na ng tiyan ko, siguro twin ito or baka naman pero sinong Ama?" Kausap ni Kali ang sarili niya kaharap ng salamin.
"Bahala na nga basta palakihin ko ang anak ko na pono ng pagmamahal."
FIVE MONTHS HAD PASSED
FLORENCE MOON POV'S
We're here at the house pinipilit ko ang pasaway kong kapatid na mag hike muna kunti.
"Kuya naman ikaw kaya magdala ng tyan ko eh," maktol pa nito.
"Oh sige ayaw mo?" Umiling naman ito.
"I won't buy a oran—,"
"Kuya di ka mabiro hehehe saan ba tayo mag hike?" See, orange lang katapat.
"K-Kuya Ahh!!"
"Sh*t sh*t hold on little sis," Binuhat ko siya pasakay sa kotse.
"K-Kuya ang sakit!!"
"Hold on please..." Nakarating kami sa hospital na pagmamay ari ni Tito.
Hours passed...
"Oh iho? How is she?" Si Tito lang pala.
"I don't know Tit—,"
"Excuse me Doc. Olivar tinatawag ka ng kapatid niyo po." Mabilis akong pumasok sa loob.
"Kuya ang sakit di ko kaya," Nakalabas na ang isa.
"Diba gusto mo ng orange? Hold my hand makakaya mo." Tumango naman ito, i kiss her forehead.
Higpit ng hawak niya sa kamay ko.
"Isa pa Ma'am." saad ng doctor sa panganganak.
"AHHHHH!!! P*TA ANG SAKIT!!!" Grabeng babae talaga nanganganak na nga nagawa pang magmura.
Lumabas ang bata lalaki ito.
"One more time Ma'am," Sh*t ang hirap pala manganak buti nalang lalaki ako.
"May isa pa?! P*ta naman AHHHHH!!"
Lalaki again?
"Oh my gosh may isa pa." Agad nanlaki ang mata ko.
THE FVCK?? MAY ISA PA?
"KUYAAAAAA MAMATAY KA NA AHHHHHH!!!" Walanghiya.
Lumabas ang isa it's a girl.
"Lil sis wake up," tapik ko sa kanya.
"She need to rest Doc," Agad nanlaki ang mata ko.
"W-what are y-you d-doing here?!" Gulat kong tanong na umasikaso sa kapatid ko.
"Miss me Love? Hahaha epic mukha mo." Akala ko nasa Thailand siya? May ooperahan, she's a Doctor too my long time girlfriend and also my Fiance.
YOU ARE READING
MOMMY ASAWA KO PALA, DIBA WIFEY? (He just pretending to be a childish)
RandomIsang makisig, matipuno, malakas ang karisma, masamang damo mahirap mamatay, malamig ang pagkatao at napaka seryoso na si Mr. Dwein Smith Gomez o kilala bilang Master at pinakabatang CEO kasama ang mga kaibigan at kambal nito. At isang... Maganda, i...