CHAPTER 2

1.3K 47 0
                                    

“Mommy asawa ko pala, diba Wifey? (He just pretending to be a childish)

★CHAPTER TWO★

KALI POV'S

"AHHHHH!!!" Sigaw ko na may katabi akong lalaki.

Tiningnan ko ang katawan ko may damit pa tumayo ako di naman masakit ang gitna ko. Thank you Lord.

"Ba't ka sumigaw?"

*POUT*

Agad napalaki ang mata ko the fvck where I am?

"Wifey huhu sakit ng likod ko nahulog ako sa kama because you shout." Iyak ng lalaking kaharap ko.

"Bro, what— anong ginagawa mo diyan Kuya?" Inalalayan siya ng lalaki.

Naningkit ang mata ko pareho silang mukha? Kambal?

"Kapatid kami Ate, bakit mo tinulak si Kuya?" Napailing nalang ako at napairap.

Magkapatid nga.

MAGKAPAREHO ANG MUKHA

KAMBAL DIN UGALI

CHILDISH TSK! TSK!

"Kuya are you okay? Ate masakit po likod niya." Lumapit ako doon konsensya ko ito sumigaw ako kaya nahulog siya sa kama napalakas ata kaya sumakit ang likod niya.

"Wifey *sniff*" Namumula ang mata nito at pinaupo siya ng kambal niya sa kama.

"Eh? Hehehe sorry," nahawaan ako ng childish amp!

"Hehe okay lang Wifey, kish mo'ko di na sasakit." Nakangusong saad nito napalingon naman ako sa labi niya. Perfect lips.

GHAD JOKE LANG!

"Am ah—," bigla niya akong hinalikan at sabay silang tumakbo palabas ng kambal niya.

"ARGHHH BUMALIK KA RITO!!! 'YONG FIRST KISS HUHUHU."

"Boom siya 'yong lalaki kahapon biglang humila sa'kin." Bulong ko.

DWEIN POV'S

"ARGHHH BUMALIK KA RITO!!!" Tumatawa kaming tumakbo ni Dwine pababa.

"What's your plan Bro? Diba siya yung babaeng pinakilala mo kahapon?" Tanong niya at dumiretso kami sa kusina. We're wearing a pair of t shirts at pajamas sa'kin ay stitch sa kanya is sponge Bob.

"Yeah, kunin mo lahat ng background niya." Sagot ko at nagtimpla ng kape.

May nadinig kaming yapak sa hagdanan sinenyasan ko naman siya anong dapat gagawin.

Tumango lang ito.

"Hi Wifey." Lumapit ako sa kanya at nagnakaw ng halik sa pisnge.

Sh*t her smell.

"O-Ouch W-Wifey," nangingiyak kong saad dahil kinurot niya ang tagiliran ko.

*POUT! DI KAMI BATI, HMMP!!!

"Sorry bakit kaba magnakaw ng halik." Umiyak ako ng tuluyan.

"Am ah eh s-sorry na nga sige na nga ikiss na kita." She kiss me on my cheeks.

"Kuya pupunta raw sina Mommy at Daddy rito kasama si b*tch." Lumingon naman ako kay Dwine.

Fvck this.

Hinila ko patungong opisina si Kali, I know her name.

"A-aray bakit tayo nandito?" Nilibot niya ang paningin niya.

Kinuha ko sa drawer ang marriage contract.

"A-ano ito? MARRIAGE CONTRACT?!!" Biglang sigaw niya. Kung di ko lang siya kailangan di ko sana gagawin 'to.

"Sign that." Turo ko sa marriage contract.

I CHANGE MY MOOD.

"At bakit aber?" Nakataas kilay nito.

"Sign or kama?" Mabilis niyang dinampot ang ballpen at pinirmahan.

GOOD GIRL, mabilis ko namang iniba ang mood ko.

"You're my Wifey, Yeheyy." Niyakap siya. I'm addicted her scent.

"Kuya, Ate baba na po kayo kakain na." Singit ni Dwine.

Office naming dalawa ito.

"Ate? Aba bata pa ako sa'yo woyy." Sita niya kay Dwine nagkamot naman ito ng batok.

"Ano ba dapat?" Nakangusong tanong niya.

Dwine was a pure childish while me is a cold but I don't have a choice to become a childish because of that fvcking marriage.

"Ilang taon ba kayo?" Tanong ni Kali it's just her nickname I think?

"23 ako hehe." Dwine answered.

"Aba lakas ng trip mo ka ate ah samantalang ako 18 palang." Seriously? I thought she's 15 nor 16?

"WHAT?!" FVCKING EIGHTEEN?? SH*T I promise to myself na hindi ako magkakagusto sa 18 years old. It must be 20 above, trouble.

"Hehe sorry nagulat lang akala ko kasi 16 ka palang hehehe." Nahawaan na talaga ako kay Dwine.

"So pwede ko kayong tawagin Kuya?" We're married then she just call me Kuya?

MOMMY ASAWA KO PALA, DIBA WIFEY? (He just pretending to be a childish)Where stories live. Discover now