CHAPTER 22
7 YEARS PASSED
KALI POV'S
Nandito ako sa Terrace ng office ko. Naalala ko na lahat walanghiyang kuyang Florence yun mali ang tinurok sa'kin.
Nalampasan ko ring mga pagsubok hindi madali mag-alaga ng tatlong bata.
"Excuse me Ma'am." Napalingon ako sa pintuan.
"Hindi ka nagpapahinga?" She's Ate Christa Fiance ni Kuya ay mali Asawa na niya pala.
"Nagpapahinga syempre," sagot ko.
She's 2 months pregnant at ako ang pinaglihian niya well di niyo ako masisi ganyan talaga kapag maganda.
"Ouch." Nag peace sign lang si Ate. Kinurot ang byutipol cheeks ko -,-
"Eyy Mama." Nandito na pala mga gwapo kong mga anak.
Oo mga gwapo ang OA kasi ng baby girl ko ayaw niya na tawagin sya ng maganda because "I'm handsome Mom not Beautiful like dzuhh." Yan lagi niyang linyahan. Kung ano ang puno yun din ang bunga. Alangan naman ang puno niyog tapos ang bunga mangga edi maganda.
"Mama, back on Earth di pa tayo bumabyahe patungong Mars." Siya ang pinakamadaldal sa tatlo meet Dexter Klane Olivar siya ang pangalawa.
"Noisy." Pinaka matipid magsalita ang Daviel Kline Olivar ang una.
"Mama we heard you have a flight back to Philippines?" Maganda kong anak sana kaso sabi niya pogi. Klenn Deve Olivar. Ewan ko yan lumabas sa bibig ko akala ko kasi puro lalaki. At buti nalang mali ang spelling akala ng nurse na dapat “DAVE” ay naging “DEVE” Kakalbuhin ko talagang Doctor sabi niya twin tapos ito tatlo lumabas tapos lalaki raw t*nginang Doctor na yun.
"Am, yeah t-tomorrow," pinaningkitan ako ng mata ng tatlo at sabay sabing.
"Mama!" Nag peace sign lang ako.
"Fine, sasama kami." Anak ng tukwa.
Magsasalita pa sana ako naunahan ako ng anak kong babae slash lalaki."Mama pinag usapan na natin ito, we stay always at your side." Bumuntong hininga ako at lumapit sa kanila. Alam ko namang talo ako sa tatlong bubwit na 'to. Lumuhod ako sa harapan nilang tatlo.
"Give me some hugs and kiss," sila ang lakas ko sa kabila ng mga masasakit na alaala ko lalo na yung Dwein na yun.
"We love you Mama," niyakap nila akong tatlo at hinalikan sa pisnge at noo ko.
"Love a—ohh hey pamangkin's and lil sis."
"Ang sweet nila Love ang cute nila tignan."
"Yeah, by the way lil sis mauna na kayo sa Philippines di ko pwedeng iwan ang buntis na 'to rito na mag isa." Tumango naman ako.
"It's going to Dark Ma, let's go home. Take some rest kami nalang mag impake."
"Anak Kline ang taas non ah?" Panunukso ko pa. Inirapan niya lang ako at nagmano kay Ate Christa at Kuya Florence.
"Oo nga Mama ang taas sinabi ni Kuya Kline, sana ganyan siya hanggang lumaki na kami hindi yung ikli ikli lang hmp!" Natawa nalang ako kay Klane at kinurot ang pisnge niya.
"Kuya, Mama let's go. Tito, Tita mauna na kami." Pag agaw atensyon ng baby girl este baby boy pala.
"Hala, oo nga Mama baka kasi nakawin si Kuya doon dahil sa sobrang kagwapuhan namin." Sumabay siya kay Klenn.
"Let's go lil sis."
"I told you Kuya, stop calling me Lil sis it's annoying." Inaasar nanaman ni Klane si Klenn.
"Mauna na kami Kuya, Ate ingat kayo rito ah?" Yumakap ako sa kanila at lumabas. Baka mawala ang tatlo kong anak ang po pogi pa naman nila.
"Stop right there b*tch don't fvcking touch my Kuya's." Omyghad trouble maker talagang tomboy na 'to.
"Oy oy ano yan? Miss Legazpi ikaw pala. Sawa ka na ba sa matatanda? Bata na pinapatulan mo? Umuwi ka na nga. GUARD!!! damputin niyo nga 'to nangangamoy eh." She's one of my employee's.
"Ang cheap nga ng company niyo I'm here t—,"
"Ouch." Sinipa ni Deve ang heels nito kaya napasalampak ito sa sahig.
"Anong cheap? Wala ka sa ganda ng Mama ko mula ulo hanggang paa kahit 1% di mo makukuha ang gandang taglay ng Mama ko sl*t." Di ko mapigilan ang mga pananalita ng mga anak ko. Lalabas lang ang badwords sa bibig nila kapag galit sila.
Kahit pigilan ko pa di ko magawa ayaw ko maging strict parents every child had also a freedom.
"Let's go Mama ang panget niya." Ganito minsan ang scenario kapag nandito ang mga anak ko.
"Sige na Guard ilabas niyo na yan at wag ng papasukin ulit." Kinaladkad nila ito palabas.
Hays back to Pilipinas nanaman bakit kasi sa Philippines pa gaganapin ang shooting na yun.
YOU ARE READING
MOMMY ASAWA KO PALA, DIBA WIFEY? (He just pretending to be a childish)
RandomIsang makisig, matipuno, malakas ang karisma, masamang damo mahirap mamatay, malamig ang pagkatao at napaka seryoso na si Mr. Dwein Smith Gomez o kilala bilang Master at pinakabatang CEO kasama ang mga kaibigan at kambal nito. At isang... Maganda, i...