“Mommy asawa ko pala, diba Wifey? (He just pretending to be a childish)"
[ Typo and Grammatical Errors Aheads ]
★CHAPTER FIVE★
DWINE POV'S
Tumunog ang cellphone ko kaya nag excuse muna ako kina Tito at Tita pati sa mga pinsan ko.
"Hello?"
["Hey, Dwine where's Dwein? I can't contact him."]
"He's not here," magsinungaling ka pa Dwine.
She's Sabrina Del Mundo arrange marriage ni Dwein.
["Pupunta ako."] Pinatay ang tawag tinext ko si Kuya Dwein.
On text...
“Bro, Sabrina was coming here,”Saka ko sinend bumalik sa pwesto ko kanina.
Lumingon naman si Kuya sa'kin at syaka sinenyas anong gagawin. Tumango naman ako.
"Wifey, let's take a bath." Agad kong nabuga ang juice sa mukha ni Hace.
"I'm sorry coz hehehe." Pinunasan ko ang mukha niya.
"Coz, give me a t-shirt and short sh*t." Mura nito.
"You'll like an ugly duck coz you know," Pabiro ni Karylle kay Hace.
"I'm not by the way coz..." He stop and smile.
"What?" Iritang tanong ni Karylle.
"May naghahanap pala sa'yo kahapon his name is Cole Laurence Flores?" Patanong ni Hace at tumayo.
"Ohw Ghad." Napatampal sa noo si Karylle.
"That's your prince charming right Ate Karylle?" Prince charming ha?
"Prince charming?" Sabay tanong namin ni Kuya.
"Ano po mga Kuya kasi ano."
"It's normal twins beside di naman pinababayaan ang pag-aaral niya." Pangaral ni Mommy Helly.
"Wifey let's go," naiilang tumayo si Kali.
"I love triplets son." Pasigaw ni Daddy Dwight.
"Right away Dad." Kindat ni Kuya sa'min.
"Ouch Wifey ma-masakit." Natatawa kaming naiwan.
"Let's go Hace mukha ka ng Tuta hahaha," saad ko sa kanya.
"It's your fault moron." Sagot niya pero tinawanan ko lang siya masyadong pikon.
"Move faster Hace," nakangiting sambit ko ang bagal bagal.
"Just wait Kuya wag masyadong malib*g tsk!" Dwein, Hace at ako lalo na si Daddy Dwight at Daddy Drake we're same pervert pero si Daddy Dwight ang napakapervert sa'min.
"The fvck that's my favorite clothes."
"Whatever ikaw na ang nagsabi pumili lang ako." Naisahan ako ng loko.
"Fine tsk." Lumabas kami at bumaba.
"What are you doing here?" Nakababa kami nakita namin si Sabrina facing Karylle.
"I'm just visiting my boyfriend soon to be my husband Lil sis." Sagot ni Sabrina at sumalampak sa sofa.
"You're not allowed here," sabat naman ni Hazel.
"I'm just want to see my boyfriend Dwein."
"You're not informed? Kuya Dwein is married to Ate Kali? And by the way she's beautiful than you." Nakangiting sambit ni Karylle. She's still sitting dahil sa pagkatapilok nito.
"What?! No! No! That's not true right Tita? Tito?" Pero ngumiti lang si Mommy Helly at Daddy Dwight. Hindi nila gusto si Sabrina dahil anak ito ng kaaway nila Mommy Helly dati.
"Ahhh sh*t Dwein!!" Napalingon kami sa sigaw sa taas. What did they do?
"Wifey let me enter!!" Sabay sabay kaming nagkatinginan lahat at kumurba ang ngiti except kay Sabrina.
"I hate it." Paakyat sana si Sabrina hinarangan siya ni Hazel ang dakilang brat daughter ni Mommy Helly at Daddy Dwight.
"They're making a baby tapos distorbohin mo? Respeto naman sa honeymoon." See? Pati 14 years old anak ni Daddy Dwight nasaniban.
"No! Dapat ako lang!" Sigaw nito.
"You want Dwein right?" Lumingon kami kay Mommy Helly na ngayo'y nakangiting ulol.
"Y-Yes." Kabahang sagot ni Sabrina.
"Wife she's a kid." Awat ni Daddy Dwight.
"Walang bata bata sa'kin dapat di turuan ng pagiging malandi 'to sayang ang kutis, what if paglaruan mo nalang ito sa tauhan mo Hubby? It's that satisfied?" Nakangiting sambit ni Mommy Helly lumapit kay Sabrina na nanginginig.
"That's great Wife matagal ng tigang mga 'yon." Napaupo si Sabrina sa sahig at nanghihina. Tumayo ito at kinuha ang shoulder bag saka tumakbo palabas.
"Pfffft.... HAHAHAHHA." Tawa namin.
"Dwein masakit!" Lintek na.
"Mukhang sinagad ata." Pinalo naman ni Mommy Helly si Dad.
"Masyado ka talagang manyak pati anak mo natuto na." Umiling iling na saad ni Mommy Helly.
I wish it's triplets it's better if Quadruplets.
YOU ARE READING
MOMMY ASAWA KO PALA, DIBA WIFEY? (He just pretending to be a childish)
RandomIsang makisig, matipuno, malakas ang karisma, masamang damo mahirap mamatay, malamig ang pagkatao at napaka seryoso na si Mr. Dwein Smith Gomez o kilala bilang Master at pinakabatang CEO kasama ang mga kaibigan at kambal nito. At isang... Maganda, i...