“Mommy asawa ko pala, diba Wifey? (He just pretending to be a childish)”★CHAPTER THIRTEEN★
MONTHS PASSED...
DWINE POV'S
Pauwi ako ng naabutan ko si Kuya Dwein galit na galit ang mukha nito.
"Kuya what happened?" I ask sat at sofa.
"Kali and Karylle is missing."
"What do you mean?" Takang tanong ko.
"May dumukot sa kanila sabi ni Cole."
"Ouch it's hurt Kuya Kian!" Napalingon kami sa pababa si Hace at Cole kasama sina Kian, Thun, at Tristan.
"I didn't locate her bro," Dismayadong sambit ni Thun.
"Where is she?!" Sigaw niya at pinagsisipa ang mga ibang upuan.
"Kuya Dwein I get this from Kali." Saad ni Hace hawak ang braso nitong may bandage.
"Yeah right ito pala binubulong bulong niya kanina. Sabi niya kapag natalo kami sa labanan kanina ibibigay ito sa'yo." Hawak naman ni Cole ang panga nito.
What a poor kids.
"I know it Boss wait I just call my girlfriend." Madaling paalam ni Kian.
"Naol girlfriend," pabulong ni Hace.
"Ligawan muna kasi nangungulit sa'yo yung bang babaeng nagsasabing ‘Baby Hace I love you’—," Agad akong nabatukan ni Hace lintek kailan pa ako naabot nito? Kaya pala pumatong sa sofa.
"She's not my type Coz like hell," Tumawa naman kami except ni Dwein.
"She's coming Boss."
Naghihintay kami may rumagasa sa labas.
"I'm sorry nahuli ako may tinuruan lang ako ng leksyon." Dugo ang kamay nito. Di na kami magtaka kaibigan ito ni Kali malamang brutal din ito.
"Change her clothes Kian." Tumango naman si Kian at hinila si Hershey sa taas.
"Parang aswang naman itong si Ate Hershey." Pabulong ni Hace.
Nasanay na kami ni Hershey at isa pa she's a normal woman outside but inside wag nalang baka tumama sa ulo ko ang needles niya patay agad ako.
"Ano bang Kailangan niyo?" Nakabihis na ito ng black leggings pair with hoodie jacket at high cut rubber shoes.
"Wait nasaan ba bestie ko?" Takang tanong nito.
"We need your help, you know about this?" Tinuro ni Dwein nakalatag na bracelet sa lamesa para kasing bracelet ng aso ito.
Daming pindutin.
"Am yeah she's in..." Naghintay kami may mga pinipindut pa ito.
"She's in a sa may lumang hospital na patungong..."
"Ano ba yan palipat lipat patungong West." Ayown naman pala eh.
"Let's go," Tumayo si Dwein.
"Hephep."
"Why?" Takang tanong ko.
"Ako nalang pupunta back up nalang kayo Babe, alam mo diba saan ang hide out ko sa bahay mauna na ako." Paalam nito.
"Let's go to our house." Singit ni Kian.
FAST FORWARD
"Dito." May kinuha siyang remote inon lahat ng computer.
Patungo na siya sa kuta.
"I want to go with her." Di na namin napigilan si Dwein mabilis siyang lumabas sa kwarto na pinasukan namin.
"Di naman kailangan nating mabahala eh let's go na." Kian.
Sumakay kami sa iisang Van.
Nasa liblib ito ng kagubatan.
"Why you stop Bro?" Takang tanong ni Tristan.
"Baba na bilis may naka abang na bitag." Pagkalabas namin tumakbo kami patungong likod ng puno.
"What they doing?" Tanong ni Thun.
"Yang sasakyang ginamit natin ay sa kanila 'yan." Kian.
"Magandang balita 'to kay Boss,"
"Oo nga naman nabalik na ang sasakyan."
"Tara."
*BOGSHHH*
Sumabog ang sasakyan sakay ang limang lalaki.
"Tara sa likod tayo dumaan."
Bakit kabisado ni Kian ito?
"Bakit alam mo lahat ito?" Tanong ni Tristan.
"Kilala niyo si Don Romano diba? She's the father of my girlfriend." Si Don Romano Alegre ay isang mayamang negosyante nagdedeliver ng mga shabu.
"AHHHH!" Mabilis kaming nagtago si Kali pero nasaan si Dwein?
YOU ARE READING
MOMMY ASAWA KO PALA, DIBA WIFEY? (He just pretending to be a childish)
RandomIsang makisig, matipuno, malakas ang karisma, masamang damo mahirap mamatay, malamig ang pagkatao at napaka seryoso na si Mr. Dwein Smith Gomez o kilala bilang Master at pinakabatang CEO kasama ang mga kaibigan at kambal nito. At isang... Maganda, i...