"Thầy Hạ này. . . . ."
"Sao cậu Bạch?"
". . . Thầy giúp tôi việc này được không?"
"Tất nhiên, nếu tôi có thể."
"Tôi nghĩ là. . . Tôi, tôi muốn thử tìm hiểu về Tiểu Thần."
". . . . ."
Thấy Hạ Ninh chợt yên lặng nhìn mình chăm chăm, Bạch Nhược Đông bối rối không thôi.
"Thầy Hạ à, tôi. . . . ."
Hạ Ninh mang gương mặt đầy vẻ cảnh cáo đối diện với anh.
"Bạch tiên sinh, em trai tôi không phải vật thử nghiệm cho cảm xúc của cậu."
"Không không, thầy hiểu lầm rồi!"
Bạch Nhược Đông hoảng hốt vô cùng khi nhận thấy Hạ Ninh đang hiểu sai ý mình một cách nghiêm trọng.
"Là do tôi từ trước đến nay chỉ nghĩ đến công việc cho nên mới. . . Haizzz, tôi là người không giỏi trong việc tình cảm cho nên mới không nhận ra tâm ý Tiểu Thần đối với tôi, đây là do tôi sơ suất. Nhưng nếu bây giờ thầy có thể giúp tôi tìm hiểu thêm về Tiểu Thần, biết đâu có thể sẽ nhận ra tôi và em ấy vốn không hợp, đến lúc đấy khi chia tay em ấy sẽ không phải nuối tiếc. Còn nếu xảy ra trường hợp ngược lại thì tại đây tôi xin cam đoan với anh, sẽ toàn tâm toàn ý mà yêu thương bảo hộ Mặc Khiết Thần, đời này tuyệt đối không tổn thương em ấy. Anh thấy được chứ?"
Sau khi nghe một tràng liến thoắng không ngừng của Bạch Ảnh đế, Hạ Ninh ngẫm nghĩ thấy cũng có phần đúng.
Dù sao Mặc Khiết Thần cũng không phải chỉ đơn phương anh trong một khoảng thời gian ngắn, nay còn đóng chung phim tình cảm với nhau càng dễ nảy sinh nhiều vấn đề. Nếu thật sự Bạch Nhược Đông chỉ vì công việc thì ngay sau khi bộ phim hoàn tất việc phát sóng sẽ chính là lúc 'cuộc hôn nhân' của hai người họ 'đổ vỡ', đến lúc đó anh thật không dám nghĩ thử xem tên ngốc kia lúc ấy sẽ trở thành bộ dạng gì nữa.
Thôi thì thà lần này anh 'nối giáo cho giặc' nhưng cũng xem như hỗ trợ lần đánh cược cuối cùng này của Mặc khiết Thần đi. Ít ra khi thành bại cũng không có gì phải nuối tiếc.
Nghĩ vậy nên Hạ Ninh liền rất nghiêm túc gật đầu đồng ý, tuy nhiên vẻ mặt vẫn mang vẻ cảnh cáo.
"Đây xem như là cậu đang theo đuổi em trai tôi, tôi tuy giúp cậu nhưng nếu cậu dám khiến Tiểu Thần tổn thương thì. . ."
Tuy Hạ Ninh không nói hết nhưng Bạch Nhược Đông cũng đủ hiểu kết quả của việc này, nên anh rất trịnh trọng đưa ra cam kết.
"Thầy Hạ yên tâm, tôi sẽ cố gắng hết sức!"
Kể ra cũng buồn cười, anh đây có thể là trường hợp đầu tiên biết người ta thích mình nhưng mình vẫn phải tự thân đi tìm hiểu để tỏ tình lại người ta không a.
Mà thôi cũng không quan trọng, dù sao cũng đã rất lâu rồi anh chưa từng có lại được cảm giác rung động với một ai khác. Lần này thử xem có tìm được chân ái của đời mình hay không.
____________________Sáng hôm nay vốn mang tâm trạng hồi hộp bước vào phòng tập, nhưng trái với những gì anh tưởng tượng về một không gian yên tĩnh chỉ có hai người, cũng không hẳn vì Hạ Ninh vẫn còn đứng bên cạnh, nhưng dù sao vẫn là quân sư của mình thì ắt hẳn sẽ không làm phiền bọn họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Huấn Văn/BL] Ảnh Đế, Mời Ly Hôn! [Drop]
Non-FictionMột mối quan hệ được sắp đặt. Một cuộc hôn nhân vì lợi ích. Ảnh đế công khai tính hướng lại ngại gặp chuyện thị phi liền dứt khoát đặt bút ký vào giấy kết hôn cùng một tiểu thịt tươi. Tiểu thịt tươi vừa vào nghề cần có một bệ phóng liền nhanh chóng...