Nagising sya sa tumatamang liwanag sa mukha nya at nagulat pa sya dahil ang alam nya sa sofa sya kagabi. Agad nyang chineck kung may suot pa sya at nakahinga sya ng maluwag na makitang nakadamit naman sya ng maayos.
Paglabas nya ng kwarto nya ay sakto namang paglabas ni Blaze sa kwarto nito nakabihis na at mukhang may lakad.
Morning, hows your sleep?..nakangiting tanong nito at amoy na amoy nya pa ang aftershave na gamit nitohuhuuh ang pogi.
Tin?....
Ha?
I asked you hows your sleep?
Okay naman by the way may lakad ka?
Yeah, Ill have a meeting today probably babalik ako before lunch, may breakfast na sa baba and if you need anything just call mesabi nito at naglakad na palabas ng pinto pero bigla itong bumalik at yumuko para halikan ang noo nya na talagang ikinagulat nya.
See you later wife.sabi nito at agad bumakas ang sakit sa mukha nya ng marinig ang itinawag nito sa kanya. Damn maybe she is really referring to his wife and not me.
Nawalan sya ng ganang kumain at umakyat na lang ulit sa kwarto nya para maligo. Balak nyang pumunta sa café nila pero ng maalala nyang nakidnap sya ay natakot sya na baka madamay pa ang mga kaibigan nya, kaya nga sya pumayag na umalis muna sa condo nila para hindi madamay ang mga ito.
Kaya nagsuot na lang sya ng ripped jeans at white shirt at pinaresan nya ng rubber shoes. Mag iikot ikot na lang sya sa village tutal kay Night naman ito kaya sigurado syang walang makakapasok dito.
Hindi nya na nilock ang bahay dahil alam nya naman kung gaano kasecure sa guardhouse pa lang.
Habang naglalakad lakad ang daming tumatakbo sa isip nya.
Ano ba ko kay Blaze?, I wont let myself fall for him even more hanggat hindi ako siguradong mahal nya ko.
Tin?....gulat syang napatingin sa tumawag sa kanya at nakita nya si Creed na nasa sasakyan at nakababa ang bintana.
Hi, taga dito ka rin?...
Oo dun banda, by the way where are you going? Hindi mo ba makita ang bahay ni Blaze?.
No, I know his house gusto ko lang mag ikot ikot and may alam ka bang coffee shop dito?...
Medyo malayo pa dito, by the way if you want coffee dun tayo sa bahay..offer nito and since friend naman ito ni Blaze ay sumama sya tsaka free coffee duh.
Agad syang sumakay sa sasakyan nito at maya maya lang ay nakarating na sila sa bahay nito na ilang street lang ang pagitan.
Pasok.agad syang naupo sa sofa
Ang cool, dito ka lang nakatira, how about Keijji?
Sa kabilang kanto naman ang bahay ni Keijji at nakakatakot pumasok sa bahay ni Keijji..
Why?
Authorized person lang nakakapasok sa bahay nya, pag wala ka sa facial recognition nya babarilin ka na lang bigla ng mga ininstall nyang robot sa pintosabi ni Creed pero di sya naniwala
Niloloko mo naman ako
Oo nga, try nating pumunta minsan, ako mabubuhay dahil authorized ako ikaw bahala ka
Ewan ko sayo.sabi nya dito
Bakit ka nga nandito sa village? Totoo ba yung chismis ni Night na live in kayo ni Blaze?....
Wtf?, hindi kami live in tsaka nasa kontrata yon no..depensa nya agad at namumula ang mukha nya.
Sabi mo eh, by the way padeliver na lang tayong pagkain di ako marunong magluto esabi ni Creed
BINABASA MO ANG
CAPTIVATED IN BANGKOK
RomanceA typical love story with a deep friendship anyone could wish. A story that emphasizes Love,Patience and Friendship. Book 1