CHAPTER 30

0 0 0
                                    

Boring na ko dito almost two weeks na kong nasa bahay lang, kailan ba tayo papasok sa office?......tanong nya habang nag aalmusal sila ni Blaze ng araw na yon dahil dalawang linggo na silang nasa bahay lang. at ang routine lang niya ay kumain, umikot sa bahay nito at matulog.

Samantalang si Blaze ay palaging nasa mini office nito at laging may ginagawa, paminsan minsan itong umaalis at ayaw syang isama kaya kinulit nya ito ng araw na yon.

Are you that bored? Kunot noong tanong nito sa kanya habang kumakain.

Agad naman syang tumayo.

Fine, what do you want to do?..tanong nito kaya agad syang natuwa.

Gusto ko ng pumasok sa opisina

I told you hindi muna pwede, I thought kayang linisin ni Night sa loob ng one week ang mga kalat na nagmamanman sayo, unfortunately mukhang wala silang balak tigilan tayo ngayon, thats why staying at home with me is the best option, hindi basta basta makakapasok ang mga yon dito sa subdivision ni Night.mahabang paliwanag nito sa kanya pero talagang matigas ang ulo nya.

Pero wala naman akong ginagawa dito sa bahay, halos ikaw ang gumagawa ng lahat at may maid ka naman na pumupunta dito once a weekreklamo nya na.

Nagpapagaling ka pa and besides Im used at doing everythingsabi nito.

Im so bored, pwede ko bang mahiram sasakyan mo?...nakangiti nya ng sabi dito.

No.

Please?.

No..

Sige na

No

Dito lang ako sa loob ng subdivision mag iikot ikotsabi nya pa, mukhang napaisip naman ito, yes effective sabi nya sa isip.

Still no, I can drive you around after ng conference call ko.offer pa nito

Please?...sabi nya pa

No.matigas nitong sabi at napikon na sya,

Edi wag ang damot.nagdadabog syang tumayo at umakyat sa kwarto nya.

Sus ang damot pahiram lang ehsabi nya habang nakaupo sa couch sa terrace nya. Maya maya narinig nyang kumatok si Blaze.

Tin?...tawag nito na pumasok na sa kwarto nya.

Hey!, okay fine, choose any car sa garage nandon din ang susisumusukong sabi nito at agad naman syang napangiti.

Talaga?, kahit ano?....excited nyang tanong

Yeah, lahat naman yon bulletproof so its okaysabi nito.

Yes, thanks.sabi nya at nagmamadaling tumakbo pababa ng garahe.

Excited na ko..sabi nya habang palabas na ng gate ang black sedan na napili nya.

Dahan dahan syang nagdrive hanggang sa makarating sya sa gatehouse palabas ng subdivision

Agad syang nagdrive palabas dahil balak nyang pumunta sa mall para bumili ng bagong rubber shoes

Nang makarating sa parking ng isang mall agad nyang kinuha ang wallet nya at cellphone na pasimple nyang dinala dahil ayaw nyang ipahalata kay Blaze na lalabas sya ng subdivision.

Yes sa wakasssss makakapag mall na ko ulit..nakangiting sabi nya at lumabas ng kotse. Pero ganon na lang ang gulat nya ng makitang nakasandal si Blaze sa hood ng buggatti nito.

As far as I remember this mall is outside the subdivision.seryosong sabi nito at medyo kinabahan sya dahil nagsinungaling sya dito.

Hala, bakit ka nandito?...tanong nya pa agad.

CAPTIVATED IN BANGKOKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon