Tin.nagising sya sa sunod sunod na katok ni Creed, Night at Keijji pati mga kaibigan nya ay nandon sa labas ng kwarto ni Blaze kaya nagulat sya.
Ano?....iritable nyang tanong at kita nya ang lungkot sa mukha ng mga ito.
Yung eroplano ni Blaze nag crash.sabi ni Keijji na pinipigilang umiyak.
Hindi agad nagprocess ang narinig nya at nakatulala lang sya.
Tin?, wuy naririnig mo ba kami?...tanong ni Tamarah
Nasan si Blaze?, nasan ang asawa ko?...tanong nya
Tinatry maghanap ng survivor, base sa list sa airlines ko 6 silang sakay ng eroplanosabi ni Creed.
Lumubog sa dagat ang eroplano ni Blaze, engine malfunction, narecover na ang bangkay ng pilot at co pilot, apat pa ang hinahanap.pagbabalita ni Night.
Take me there pleasesabi nya.
Nasa batangas ang crash sitesabi ni Creed.
Ate Tin?... niyakap sya ni Ella
Please night?, please..pagmamakaawa nya.
Take my helicopter there Parker.sabi ni Keijji. Agad namang tumango si Creed.
Tara tin,sabi ni Creed at kasama si Night ay sumakay silang tatlo sa sasakyan.
Susunod kami sa batangassabi ni Tamarah at tumango lang sya.
Na kay Blaze ang isip nya, is he safe? ,is he okay?, he can swim right?...
Wala pang 5 minutes nakarating sila sa helipad ng subdivision ni Night at wala pang 30 mins nasa batangas na sila. Kitang kita nya ang maraming coast guard at tent.
Agad silag lumapit ni Night sa mga incharge na coast guard.
She is Hendersons wife, kamusta na?...sabi ni Night samantalang nakatingin lang sya sa dagat.
May narecover kaming dalawa pang bangkay and base sa records hindi si Mr.Henderson yon
So may dalawa pa?...tanong ni Night
Yes sir, pero mukhang malabong makaligtas si Mr.Henderson dahil sa lakas ng pagsabog pa lang sa eresabi nito at agad syang napaupo sa buhanginan at doon umiyak ng umiyak.
No, no, he cant leave me Night, magpapakasal pa kamiiyak nya at agad syang niyakap ni night.
He will survive Tin, Blaze is a fighterpagpapalakas ng loob ni Night.
One body recoveredsigaw ng coast guard at agad silang lumapit ni Blaze, she is scared to see na si Blaze yon pero sunog na ang mukha at hindi nya na kayang ma identify, pero ung damit she knew hindi yon si Blaze dahil naka white polo ito, pero ang bangkay ay naka black.
Its not Blazeagad na sabi nya.
I knowsabi ni night
Please let Blaze be safe,she silently prayed while crying.
Inabot na ng gabi ang paghahanap at wala pa syang kain buong araw, nandon narin ang mga kaibigan nya para patahanin sya dahil kanina pa sya iyak ng iyak.
6th body recoverd..sigaw ng coast guard and from then she knew Blaze is gone,, 6 lang ang sakay ng plane and anim na body na ang nakita. Napaupo sya sa buhanginan at ganon din ang ginawa ni Night na pinipigilang umiyak.
Fvck.mura ni Creed.
Tangina, Night lets go and identify itmura ni Keijji na hindi pinapahalata ag lungkot.
Agad namang tumayo si Night at sumunod sya dito, sunog din ang mukha ng bangkay at mas humagulgol sya ng iyak ng makita ang singsing nitong suot. It was Blaze, it was really Blaze.
Reality shook her, her Blaze is gone, her baby is goneshe cried and cried at agad syang lumapit sa bangkay at niyakap ito
Fvck....mura ni Creed.
No, no its not Blaze, ipa dna nyosigaw ni Keijji
Boss, whoever did it to you will pay dearly.galit na sabi ni Night habang nakaluhod at pinipigilan syang yakapin ang katawan ni Blaze.
Tin, tama na halika, kailangan na nilang kunin si Blaze.awat sa kanya ni Tamarah
No, my baby is not gone, hindi sya patay nosigaw nya pa rin.
Please ate tara nayaya ni Hannah at umiiyak na.
No, I wont leave Blaze hindi ko sya iiwan..umiiyak nyang sabi.
Tin, well handle this sumama ka na muna sa mga kaibigan mosabi ni Night at pinilit syang tumayo.
Kami ng bahala dito ipapadala namin sayo ang resulta ng test..sabi ni night ng hinatid sila sa sasakyan ni Tamarah.
Hindi yon si Blazeumiiyak nyang sabi habang yakay sya ni Hannah.
I know Tin, mag ingat kayosabi ni Night.
Habang tinatahak nila ang daan pauwi walang ibang naririnig maliban sa pag iyak nya. Her friends are all silent and respecting her mourning.
3 days later
kumain ka nasabi ni Tamarah dahil nakatulala lang sya sa kwarto nya, iniuwi sya ng mga ito sa condo nila.
Ate pleasesabi ni Ella
Okay lang akosabi nya at nakatingin sa malayo
Ate nandyan sila Night,sabi ni Hannah. Dali dali syang lumabas ng kwarto nya at nakita nya ang bagsak na balikat ng tatlo dala ang papel.
Fvck, she knew it, and when she opened the result she just lost consciousness.
Nagising syang nakahiga sya sa kama nya at nakapalibot ang mga kaibigan nya at kaibigan ni Blaze.
Its not Blaze right?
Its him Tin, inaayos na namin ang libing nya.malungkot na sabi ni Night at halatang galing din sa iyak.
Wala ng family si Blaze aside sayo and since matagal na ang katawan nya ipapalibing na agad natin ngayon, nakaready na ang libingan Tinsabi ni Creed.
Tara na..yaya ni Keijji.
Agad syang tinulungan ng mga kaibigan nya and true to Creeds words may hukay na nga at ibababa na lang ang casket ni Blaze.
Niyakap nya muna ang kabaong ni Blaze, agad na syang inalalayan ng mga kaibigan nya ng hindi nya na ito bitawan.
At ng ibaba na ang kabaong nito ay isa isang naglaglag ng puting rosas ang mga kaibigan nya at kaibigan nito.
Rest in peace Blaze, guide Tin pleasesabi ni Tamarah at naglaglag ng bulaklak sa hukay
Rest in peace kuya umiiyak na sabi ni Ella
Ingat ka dyan sabi ni Joseph pero hindi nya na pinansin
Rest in peace Blazesabi ni Hannah at Krys at sabay na naglaglag ng bulaklak.
I will miss you fvcker, dont worry Ill still protect your wife, and Ill make them pay boss..sabi ni Night
I will kill them with my own hands asshole so dont worrysabi din ni Keijji
We will always protect your wife fvcker so dont worry anymoresabi ni Creed at pinunasan ang tumulong luha.
Kasabay ng pagkawala ni Blaze ay ang pagkawala din ng puso nya. She already love him, Blaze is everything to her and she is everything to Blaze.
She thought they could live happily but not, they are just starting to build a family but Blaze is now long gone.
How could she move on?, she knew she will always love Blaze.
I love you Blaze, and I will always besabi nya at kasabay ng paglaglag ng bulaklak ay sunod sunod ding naglaglagan ang luha nya.
Blaze take her heart in the grave with him and she knows it.
BINABASA MO ANG
CAPTIVATED IN BANGKOK
RomanceA typical love story with a deep friendship anyone could wish. A story that emphasizes Love,Patience and Friendship. Book 1