Chapter 11

23 1 0
                                    

MIMAH'S POINT OF VIEW

Sapagkat, utos ni Violet na sumunod ako ay sumunod nalang din ako.

Kung tutuusin bagay kay Vi yung buhok niya. Sadyang reklamador lang ang peg ng Lola niyo. Ang ganda kaya niya!! Nung pinapunta nga ako dito para sa tubig niya akala ko pagod siya dahil sa practice yun pala. Nagpapakuha siya ng tubig para pakalmahin sarili niya. Hindi kay Shine siya makawala kung hindi doon sa alumni.

Babae yung alumni nila ah. Medyo Chubby, pero astig kung sumayaw. Gulat pa nga ako ng nakilala niya ako hahahahaha. Siya lang pala yung nagturo sa akin sumayaw last year hehehehehe. Tamad si Vi eh.  

Tyaka may secret kami mamaya. May last productions NUNBER kasi ang mga Seniors yun ay sila Vi at Shine at yung lima pang iba nilang lagi kasama. Tapos ang suot nila dun ay ang huli na nilang palit ibig sabihin yun na ang susuotin nila sa buong Akwe. Hahahahahahaahahahahaha

At ANG GANDA NG SUOT NI VI! SI MISS PATTY NAMILI TYAKA NAKIUSISA NARIN AKO HAHAHAHAHAHA

Ahh tapos may isa pa pala silang production kung saan kasali lahat buong graduating students this year ibig sabihin ay. Mga asa Seniors at Middle. Kung Pinas pagbabasehan. Mga graduating ng Grade 10 at Grade 12.

(^____^)!!!!!

"Woi." Bigla ay tawag sa akin ni Vi

"Ano?" Tanong ko sa kanya. Si Shine naman ay nakatayo na ng matuwid at tila ba ay pinapanood niya lang kami.

"Hindi na ako mag t-trabaho." Biglang sabi niya.

Loading.........

"Oki—— ANO?!"

ANO DAW?! WAHAHAHAHAHAHA papapyesta na ba ako? Ang Violet dela Vega binabaan na ang pride? Eh?!! ANO ANO?!! Hahahahahahahahahaha

"Bakit? Anjan ka naman." Bigla ay sabi niya.
Lintik, masaya na eh. At hindi na niya papahirapan sarili niya sa trabaho tapos biglang AKO?! Kainis ah!

(>>____<<)!!

"Ano yun?! Perahan?!!" Gulat kong tanong sa kanya.

Siya naman ay lumapit sa akin at piningot tenga ko!!!

"Tanga, hindi ko na kakayanin pag pinagsabay ko pa lahat yun. Naisip ko na anjan ka naman. Pwede kitang bayaran pagnatapos na lahat ng toh." Paliwanag Niya!

BUSET! My EARS!!! Si Shine ayun tawa lang ng tawa Buset!!! MAGSAMA KAYONG DALAWAANG DEMUNYU! Bakit ba ganito ang mga taong nakapalibot sa akin? Nina!! Nasaan ka na ba?!

"Shine batukan mo nga 'tong demunyu na 'toh. Eh wala naman kasi nagsabing bayaran niya pa ako! Mag kaibigan naman tayo! Tanga! Tyaka isa pa kahit na 'di ka magtrabaho may pera ka!" INIS KONG SABI!

Pero ayun si Shine tumawa lang talaga! Kainis! Sipain ko siya papuntang North pole.

(>>_____<<)!!!

Kainis kayong dalawa! Mamatay na kayo! Buset! Buset talaga!

"Shut UP!" Inis kong sabi kay Shine pero ayun siya hindi talaga pagtigil.

Bigla naman ay naglabas ng cellphone si Vi. At mukhang may tatawagan.

"Oh anong gagawin mo?" kainis ah, asarap sapakin ng sarili ko. Alam ko na nga na may tatawagan siya nag tanong pa ako?

Buset talaga!!

"Tatawagin sila Miggy." Sabi niya. Mukhang wala sa mood mangbara ah.

Si Shine ewan. Tawa lang ng tawa ako naman ay napangiti na at sa wakas hindi na magtratrabaho ang gaga. Siya yung tanga eh. Sabing 'wag na siyang mag trabaho dahil andito naman kasi ako, andito din si Kuya Beau. Ngayong nahirapan na siya, ngayon lang niya binabaan pride niya. Wushu!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 24, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

He's my right Way (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon