Chap 7

5.5K 311 50
                                    


Chaeyoung thật sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra trước mắt mình, Lisa là con của chủ tịch nhà hàng, chủ tịch gọi giám đốc xuống mà Lisa lại là người đi xuống. Vậy suy ra Lisa chính là giám đốc của nhà hàng này ư??? cô dùng hết IQ của 12 năm đèn sách và 4 năm đại học của mình mới nghĩ ra một sự kết nối rất logic như vậy. Cô quay sang nhìn Lisa với ánh mắt khó hiểu, cô hỏi nhỏ Lisa:
" Chuyện này là thế nào? Sao Lisa không nói cho em biết gì hết vậy hả" cô nghiến răng nghiến lợi với Lisa.
Lisa chưa kịp nói gì thì mẹ La đã nói:  "Này này con dâu cứ ngồi xuống đây đi, đừng ngại".
Lisa huých nhẹ vai cô:" Mẹ chị kêu em kìa, ngồi đi" Lisa đẩy cô ngồi xuống ghế rồi cũng ngồi vào kế bên.
" Ay, con dâu đừng ngại, Lisa nhà ta có ăn hiếp con thì cứ nói với ta, ta sẽ trừng trị nó" Bà nói rồi nhìn qua Lisa với ánh mắt hâm dọa.
" Mẹ yên tâm đi, cô ấy không ăn hiếp con thì thôi, chứ con làm gì dám ăn hiếp cô ấy" Lisa nói đùa, Chaeyoung kế bên đã đỏ mặt hết rồi cái tên Lisa này nói bậy bạ gì vậy chứ.
" Vậy thì tốt, không ai trị con được thì cho tiểu Chaeng trị" Mẹ La nhìn Chaeyoung với ánh mắt mẹ chồng nhìn con dâu tương lai.
Đột nhiên ba La hỏi:" Khi nào hai đứa tính tới chuyện kết hôn đây, còn gia đình Chaeyoung đã biết chuyện hai đứa  hẹn hò chưa?" Lisa đang uống nước lọc trên bàn, nghe ba của mình hỏi thì phun hết nước ra ngoài.
" Hai đứa con mới hẹn hò thôi, chuyện kết hôn còn chưa nghĩ tới đâu ba"
Chaeyoung nãy giờ im lặng bây giờ cô mới ngại ngùng đáp:" Con sẽ điện về nhà báo cho mợ biết sớm ạ".
" A, vậy thì tốt nha. Cả hai bên đồng ý thì kết hôn được rồi" mẹ La cứ nhìn về phía con dâu đang thẹn thùng của mình mãi thôi, cô bé này thật sự là rất dễ thương.
Lisa thật sự không biết nói gì với ba mẹ của mình, cô vừa mới hẹn hò hôm qua hôm nay đã bàn tới chuyện kết hôn. Lisa nhìn sang Chaeyoung, người yêu của cô đang cuối đầu thẹn thùng trông rất đang yêu, thật sự muốn véo má em ấy một cái quá đi.
Ba La thấy trên bàn vẫn chưa có đồ ăn gì để mời con dâu tương lai, ông nói với quản lí Lee:"Quản lí Lee hãy kêu đầu bếp chuẩn bị vài món ngon mang ra đây đi".
" Vâng, tôi sẽ làm ngay thưa chủ tịch" Quản lí Lee cung kính rời khỏi. Để lại gia đình họ La và con dâu của họ trò chuyện cùng nhau. Chaeyoung muốn đi vệ sinh một lát nên đã xin phép rồi rời đi, mẹ La thấy thế cũng nói muốn đi vệ sinh nhưng chủ yếu là để tâm sự một xíu chuyện quan trọng với con dâu. Một lát sau ba La và Lisa thấy hai người họ ra cùng nhau, Lisa thấy mặt của Chaeyoung rất đỏ, đỏ như muốn cắt ra máu. Cô nghĩ không biết mẹ mình đã nói bậy gì với em ấy nữa rồi, chút nữa cô sẽ hỏi Chaeyoung sau. Sau một buổi tối vui vẻ thì ba mẹ La cũng đã trở về nhà riêng ở Seoul để nghỉ ngơi, khoảng 2 3 ngày nữa họ sẽ trở về Busan. Lisa cũng đưa Chaeyoung trở về nhà, cô nói với em:" Mẹ chị khi nãy đã nói gì với em thế?" Lisa đang lái xe nên không thể nhìn thấy khuon mặt đỏ chót của Chaeyoung bây giờ được.
" A không có gì cả" Chaeyoung giấu cái chuyện thẹn thùng này, nói ra thật sự ngại lắm nha.
" Thế sao khi nãy mặt em đỏ lên như cà chua thế?" Lisa nghi ngờ hỏi
" Chắc tại khi nảy nhà hàng nóng quá nên mặt em đỏ thôi"
Lisa thật thấy khó hiểu, nhà hàng của cô được lắp hệ thống điều hòa hiện đại, rồi cả máy lọc không khí vậy mà vẫn nóng ư?! Thôi, Chaeyoung nói không có gì thì sẽ không có gì, cô cũng không hỏi thêm nữa.
"  Park Chaeyoung" Lisa đột nhiên kêu cả họ và tên em.
" Huh" Chaeyoung nghĩ trong bụng: Tên này ngon, hôm nay kêu cả họ tên cô, lại còn kêu lớn như vậy.
" Từ ngày mai chị chính thức sa thải em!" Lisa nói lớn.
Chời ơi nghe như sét đánh ngang tai.
" Chị nói cái gì, nói lại em nghe xem"
Lisa lấy hết can đảm nói:" Chị nói chị sẽ sa thải em".
" Lí do?" Chaeyoung hỏi ngược lại cô
" Vì em là vợ của chị, chị thấy em làm phục vụ rất cực khổ, chị không muốn em đi làm nữa."
Ayyy cái tên điên này: " Không làm em lấy tiền đâu lo cho gia đình ".
" Chị lo cho em" Lisa nhẹ nhàng nói
" Em có thể tự đi làm để kiếm tiền được, em không muốn phiền đến chị đâu". Chaeyoung là người như thế, từ nhỏ đã rất tự lập nếu không tìm cách thuyết phục em ấy, em ấy sẽ không chịu nghỉ việc đâu. Não Lisa sử dụng toàn bộ chất xám của mình để tìm cách khuyên Chaeyoung nghỉ việc ở nhà hàng của mình. A cuối cùng cũng nghĩ ra.
" Đến nhà chị làm, công việc nhẹ nhàng lương lại cao." Lisa dụ dỗ Chaeyoung
" Cụ thể là công việc gì" Tên Lisa này nhìn rất biến thái nha.
" Thì em phụ chị kiểm tra sổ sách, nấu ăn cho chị, tâm sự cùng chị rồi..." nói đến đó thì Lisa ngập ngừng.
" Rồi gì?" Chaeyoung nghi ngờ nhìn cô.
" Rồi dọn dẹp nhà giúp chị, nhà chị chỉ có mình chị rất bừa bộn" Lisa dùng ánh mắt thỏ con cầu xin Chaeyoung.
" Chị sẽ trả lương gấp đôi lương em đi làm ở nhà hàng, được không?" Lisa hỏi em.
Chaeyoung nhìn thấy Lisa cầu xin mình như vậy thì cũng xiêu lòng.
"Được. Em sẽ làm nhưng lương thì không cần gấp đôi như ở nhà hàng đâu, nhưng với một điều kiện là em sẽ vẫn đi dạy vào buổi sáng, trưa và chiều mới có thể làm việc cho chị."
" Được, nhưng chị cũng có một điều kiện"
Chaeyoung nheo mắt nhìn người đang chở mình phía trước, không biết tên này có âm mưu gì đây.
" Em phải dọn sang nhà chị để không làm ảnh hưởng công việc chị giao, được không?" Lisa rất mong chờ sự đồng ý từ cô.
" Không được, em đang ở chung với Jennie sao có thể dọn qua nhà chị" cô từ chối điều kiện này của Lisa.
" Jennie cũng có công việc riêng của mình, em cũng có công việc riêng của mình, tại sao không thể dọn qua nhà chị chứ" Lisa cố gắng dụ thỏ vào nhà sói.
Chaeyoung lại lấy Lisa nói có lí, Jennie dạo này đi làm về rất khuya có khi không về nhà nữa không biết cậu ấy bận việc gì. Đúng rồi ai cũng có công việc riêng của mình, cô cũng vì công việc thôi chắc chắn là thế.
" Được, em đồng ý với điều kiện của chị"
Yeah Yeah Yeah, trong lòng Lisa vui như mở hội, sói đã lừa được thỏ vào nhà rồi. " Thế mai chị sang nhà em chuyển đồ về nhà chị nhé" Lisa chỉ cần nghĩ Chaeyoung sẽ ở nhà cô là hạnh phúc dâng trào. Aaa được ở cùng với người mình yêu còn gì tuyệt hơn.
" Được, ngày mai bắt đầu công việc luôn sao?"
" Đúng vậy" Lisa trả lời rất hăng hái.
Tên Lisa này, không biết đang suy tính gì mà lại vui vẻ như vậy.

Chaeyoung về đến nhà thì cũng thấy Jennie vừa tắm xong. Chaeyoung thấy thế hỏi:" Cậu cũng vừa mới về sao Jennie?"
" Ừm, mình mới về, tắm xong là cậu về đó"
" Dạo này có người đưa rước sướng nhỉ" Jennie rất thích chọc cô bạn của mình.
" Cậu đừng tưởng mình không biết, mấy hôm nay cậu đi với ai và tại sao lại hay không về nhà đấy nhé" Chaeyoung cũng không phải dạng vừa đâu nha.
" Cậu nói bậy gì thế, tại tớ dạy khuya quá nên chủ nhà kêu ngủ lại luôn chứ sao" Jennie hồng hồng khuôn mặt, giả vờ tránh né ánh nhìn của Chaeyoung.
" A ra vậy, là chủ nhà Jisoo gì ấy hả?" Cô nhướng mày hỏi Jennie.
" Cậu nói bậy gì thế, tớ đi ngủ đây, cậu ngủ sớm đi" bị nắm thóp đi ngủ là thượng sách đó chính là châm ngôn của Jennie khi bị Chaeyoung bắt bài.
Chaeyoung cũng ngưng chọc Jennie, cô nói với Jennie chuyện mình sắp chuyển qua nhà Lisa: " Jennie này, ngày mai mình sẽ chuyển sang nhà Lisa để tiện làm việc"
" Làm việc tò te tí te ấy hả" Jennie liếc nhìn cô :" Cái đồ mê gái bỏ bạn, hứ không thèm nói với cậu nữa mình đi ngủ đây, đi đâu thì đi" Jennie giả vờ giận dỗi.
" Cậu ngủ ngon, nhớ mơ thấy Jisoo nha Jennie của tớ~" Chaeyoung nói rồi cười ha hả đi vào phòng tắm.
Jennie mặt đã hồng lên, chui vào trong chăn đắp kín cả mặt. Chaeyoung nghĩ:Đúng là có gian tình mà.

Tối nay Lisa sẽ ngủ sớm, không quay tay nữa. Ngày mai còn đón người yêu vào nhà nữa. Cô sờ mấy chú mèo của mình nói:" Ngày mai mẹ của tụi con đến rồi đấy phải ngoan đó biết không, không thôi ta sẽ không cho ăn cá nữa đâu".
Không biết các vị hoàng thượng có hiểu không mà cũng " Meo, meo" vài tiếng.
Cô bước về phòng mình, lấy bộ đồ ngủ rồi đi vào phòng tắm, vệ sinh cơ thể sạch sẽ rồi lên giường cầm lấy điện thoại nhắn cho Chaeyoung [ Nàng đã chuẩn bị tinh thần để vào tẩm cung của trẫm chưa?] Lisa đùa giỡn nói.
Bên đây Chaeyoung cũng thấy thế mà đùa theo [ Thiếp đã sẵn sàng, thưa bệ hạ]. Lisa cười rất tươi bên đây, cả Chaeyoung cũng vậy. Hai trái tim, một tình yêu, một mái ấm đã sắp được hoàn thiện. Không xa...


Em Thích Ăn, Tôi Có Nhà Hàng [ LICHAENG_ FUTA]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ