IRAH'S POV.
08|02|20
First day of highschool.. Both my mother and I, walang choice kundi lumipat ako ng school nitong highschool ko kasi ang plano dapat naming is lilipat ako sa upang (University of Pangasinan). Kaso tinanggal nila yung highschool, tapos dapat sa wonderland ako kaso mahal na siya, hindi naman kami mayaman para ma afford lahat ng babayaran. Kaya no choice ako kundi pumasok sa BCSI (Binmaley Catholic School Inc.). Besides, online class naman siya eh. Nagkaroon kasi ng virus na kumakalat which they call covid-19 raw. Medyo hidni naniniwala parents ko na totoo siya kasi parang hindi naman talaga kapanipaniwala. Yung father ko, nasa ibang bansa which is nasa America. Actually, una palang alam ko nan a parang wala akong makakasundo na babae sa first day ko kasi magkakaiba kami ng ugali. Mga pabebe yung ibang babae. Nakakairita. May mga pabida, may mga masungit, may mga pabebe, may mga pasikat at mayayabang. Potang buhay toh. Ano nah. Namimiss ko na yung mga tropa ko dati sa WS. Mas nakakasundo ko sila.
Kwento ko sainyo yung mga memories or mga dating Gawain naming nung mga kaibigan ko. So dati, kapag half day kami, lagi kaming umaakar (Lagi kaming gumagala). After naming gumala, didiretso kami dito sa bahay naming. Tapos dito na sila mag lulunch. Tatambay lang sila saglet tas uuwi na din. Ang madalas na nahuhuli na umuwi is sina Vincent at Jack. Or minsan si Kendall. Ang madalas naming matulog ditto sa bahay naming is si Laura at si Savannah. Nakakamiss tuloy.
Currently, dito naman samantalang tumitira mga pinsan ko. Si ate Aria, kuya Earl at yung kapatid nilang maldita na 6 years old, si Mara. Si ate Aria, parehas kami na sa catholic nag aaral, Graduating na din kasi siya ng grade 10 eh. Hindi pa siya sure kung saan siya mag sesenior high. While si Kya Earl naman, sa UPANG siya nag aaral for senior high. And si Mara naman, that time wala pa silang pasok, balak sana siyang i-enroll ditto sa school na malapit saamin for grade 1, kaso nagbago isip nila. Sa Camaley nalang siya. Dun sa dating school nila ate Aria nung elem. So yun....
"Goodmorning st. columban."
Oo nga pala. Sa st, columban na section ako napunta. But atleast I have to be grateful na sa st. columban ako. May gwapo kasi, tas may maganda din HAHAHHA.
"Can you please open your camera?"
At here we go sa open cam. Nakakainis hah.
Bahala na. Sa una lang naman ako sisipagin pumasok. Taena, wala na siguro mag babago sa buhay ko. Siguro forever na akong ganto. Tamad mag aral. Sana hindi. HAHAHHA. Sana may chance pa para magbago ako.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
THIS STORY IS BASED IN REAL LIFE. , THE CHARACTERS ARE ALSO REAL, I JUST CHANGED OUR NAMES. THE STORY IS MADE BECAUSE I HAVE MANY WHAT IFS IN MY MIND. "WHAT IF THE VIRUS TURNED OUT TO BE WRONG AND BECAME AN APOCOLYPSE?" ONE OF THE QUESTION IN MY MIND. THAT'S WHY I MADE THIS STORY. THIS IS ORIGINAL.
" THAT COLD IS NOT THE WEATHER, THAT'S DEAD APPROUCHING"
--30 DAYS OF NIGHT
THE BEGINNING....
TO BE CONTINUED....
Disclaimer: The schools that are mentioned above aren't actually affiliated with the characters in the story but the said real life characters was/are related with these schools....
-JaejingX-
YOU ARE READING
Highschool in Zombieland
Mystery / ThrillerA group of highschool students who is undergoing stress because of their difficult examinations. Then suddenly an evil scientist made a virus spread. A virus that can make a person to eat a person like them. Can the high school students survive the...