𝙄𝙍𝘼𝙃'𝙎 𝙋𝙊𝙑.
"Sige na nga ako na." Dineretso ko na yung truck kahit medyo alanganin pako mag drive, may mga nasasagi nga ako eh. Buti nalang walang mga tao dun sa mga kotse. Maya maya may na realize ko. "Hoi diba dadaanan pa natin si ellie?"
"Ay oo pala" Wika naman ni jack sabay tawa nila ni Vincent.
"Nakalimutan si ellie lasi HAHHAHAHA" Sabi naman ni Laura.
"Paano yun ey?" Tanong ko.
"Hanap muna tayo ulet ng matinong truck, tingnan mo yung ginawa mo oh." Sabi ni Jack.
Bigla akong natawa sa sinabi niya pero nag agree naman kaming lahat.
"Alam ko na kung saan." Nag simula na akong mag drive at ganon pa din, walang pinag bago. Kung saan saan parin lumiliko pero thankfuly naman alam ko kung saan yung direction papuntang CSI lucao. Naisipan ko kasing baka may naiwan dun na truck na pwede naming kunin. Pagkadating namin dun sa CSI lucao, ay may nakita kami kaagad na truck, kaya ang saya namin. Kaso nga lang surrounded ito ng mga depunggol na mga bakulaw.
"So pano yan?" Tanong ko habang sina jack at vincent ay naglalagay na ng pang protection sa kamay at ibang parte ng katawan nila. Sandali lang at sumagot na din si jack sa tanong ko sabay hinto at sabing "Edi papatay tayo. Ano pa nga ba" sabay bukas ni vincent nung pintuan. Mabilis maka rinig at maka detect yung mga zombies kaya oag bukas na pag bukas ni vincent ng pinto ay lumingon sila kaagad."Mga baliw! Hindi na man puwede na basta basta nalang tayo lalabas!. Ang dami kaya nila." Epal ko.
Tumingin sakin si jack at tiningnan niya ako ng pasungit. Kaya no choice ako kundi pumatay ket dko alam ginagawa ko.
Nakakita kami ni laura sa likod ng Axe at frying pan. Syempre kinuha ko yung axe HAHAHAHA bahala na si laura dun sa pan.
Pagkalabas namin, nanginginig lahat ng katawan ko. Naramdaman ko din na pati si laura kabado. Pero papalapit na yung mga bakulaw kaya no choice kami kundi lumaban ni laura. Kaso bobo si laura kasi hahampasin niya na dapat yung bakulaw, ako pero nahanpas niya.
"Tangina mong bulilit ka, bwisit!" Wika ko habang sa sobrang inis ko. Dko namalayan may napatay na pala ako.
(Peratukaman.)
To be continued...
YOU ARE READING
Highschool in Zombieland
Misterio / SuspensoA group of highschool students who is undergoing stress because of their difficult examinations. Then suddenly an evil scientist made a virus spread. A virus that can make a person to eat a person like them. Can the high school students survive the...