IRAH'S POV.
Shaks may maganda dito sa oc namin hihihi. Pabyaan ko nalang 'tong teacher namin. Ipipin ko nalang sakanya. Screenshot ko nalang pala mukha niya. "naintindihan ba class?" pft.... Ay tapos na pala klase. "Yes ma'am" inunmute ko. Kaso syempre charot lang na may naintindihan ako.
Pagkatapos ng klase namin, chineck ko yung gc namin sa messenger at inisa isa kong iistalk yung mga kaklase ko. Wew, onti lang gwapo, laos. Binack ko na yung sa cell phone ko at chineck ko yung schedule. At may susunod na nga na klase. So after lahat ng klase, nagchachat nalang kami ng mga kaklase ko sa gc. Ako naman si pakipot, kunwari cool HAHAHA, maldita kunwari. And so yun medj naka close ko naman sila hanggang sa may nagka gusto na saakin na kaklase ko, at nagkagusto din ako pero sa ibang lalake HAHAHA. At itong lalakeng toh... Sobrang pinag sisihan ko siya, di ako makapaniwalang na fall ako sakanya.
Nag simula na kaming gumawa ng gc namin. Or minsan send ng link sa google meet. Tapos dun ko na din nakilala sina Dana at ang pinsan niyang si Ivy. Unexpected pero na ka close ko si Dana at yung pinsan niyang si Ivy. But currently... Hindi sila ok na magpinsan. Nagkaroon ng something pero privacy na yun. Kaya naging close na kami ni Dana kasi kapag gabi lagi kami nag vvc diretso. Anyways, si Dana pala yung babaeng sinasabi kong maganda sa online class namin HAHAHAH. Pero naging close friends talaga kami. Tas habang tumatagal mas lalo kami naging close, best friends na HAHAHAHA.
-------------------------------------------------------------
GROUP CONVERSATION
Jack: Tara punta kila Irah bukas. Bike tayo.
Vincent: Tara.
Jack: Pwede ka Steven?
Steven: Sige, sige.
Sakto nandito si Laura
Steven: Gege.
--------------------------------------------------------------
So pumunta nga sila sa bahay namin and yun, awkward HAHAHAHa. Pano banaman, ang ginawa lang namin laura ay tumawa dahil para silang timang. Tapos ayun. Pumunta sila sa taas, tapos kami naman ni laura syempre sumunod. Baka kasi kung anong magalaw nila dun sa taas, dilekado. Tsaka baka sabihin bastos kami kasi bisita sila, bwisita pala chos HAHAAHAH. Nagpa hangin lang kami sa taas. Nagkwentuhan, and then dumatig na sa point na nagugutom na sila kaya ayun bumaba kami para kumain. After namin kumain. Napag desisyonan naming lima na manood ng tv. Kaso pag open namin ng tv. May napansin akong kakaiba sa news.
Tapos ang ingay nila nun kaya sinabihin ko sila na tumahimik saglet. Tapos yun, napafocus din sila sa news. "Narito po tayo sa Dagupan city at sa nakikita nyo po-" at biglang napaatras ang camera man nung reporter. Nagtaka yung reporter at tumingon siya sa likod niya. KUhang kuha sa camera na kinagat siya ng tao. Tao na parang something. Natakot kami lahat pati yung mga boys. Tinawag ko kaagad si mammy. " Pre..." wika ni vincent habang nakatunganga.
"pano tayo makakauwi...'" dagdag niya sabay tingin kila Jack at steven.
"Yung mga magulang natin ey" Sabi ni steven. "Adi bilisan nalang mag bike pabalik." wika ni jack.
"Bobo ka." Sabay tawa nilang tatlo.
nakisingit naman si mammy sa usapan nila at sabing "dito muna kayo, dilekado sa labas. Hindi pa sigurado kun anong nangyari."
"obvious naman na kung ano yan. Para siyang zombie apocolypse" Wika ko.
"niman paano met magkakaroon ng zombie dito sa pilipinas" confused na sinabi ni laura sakin.
"Kanina narinig ko dun sa reporter na dahil daw sa vaccine na ininject sa mga nagpa vaccine, May kasama daw yun na ibang virus kaya siguro naging ganyan." Wika ko.
"May load kayo?" Tanong ni Jack saamin at nagbigay kami ng sign na sinasabing wala.
"Sana buhay pa sila." alalang alala ni steven.
YOU ARE READING
Highschool in Zombieland
Mystery / ThrillerA group of highschool students who is undergoing stress because of their difficult examinations. Then suddenly an evil scientist made a virus spread. A virus that can make a person to eat a person like them. Can the high school students survive the...