Seduce | 05

449 24 0
                                    


Miguel Tolentino

Nasa coffee shop ako ngayon. Pake nyo ba kung andito ako? Ano!? Ha!! May sasabihin kayo?

But srsly, ako lang talaga magisa. 6:30 am na at ako lang ang magisa dito dahil maaga pa. Sabado ngayon but ayaw kong umuwi. Boring dun eh.

*From: Acie Yabang

Hey dude! Bigla kang nawala. Sinundo ka na ba ni Kamatayan? Pesyow! *

May nakain nanaman tung gagong to. Keaga aga. Psh.. Dahil unli ako, nireplyan ko.

*To: Acie Yabang

Oo nga eh. At sabi nya, ikaw daw ang susunod -,- *

Tumayo ako at pumuntang counter.

" Cappuccino nga " sabi ko. Habang hihintay ko ang order ko, biglang tumunog ang bell sa taas ng pinto which means, may nagbukas. Alangan namang tumunog yun ng magisa -.-

"Ano bang pakealam mo! Ayokong umuwi, tapos!! Bakit ba!!!....... Puta naman oh Papa!! Maginuman lang kayo!!...... Tangina! Mukha mo! Pwes, di kita namimis!..... Bye na! Kastress ka!! Tss"

Boses ni Palamura. Tumabi sya sakin dito sa counter habang tinitingnan ang screen ng phone nya. Ano nanamang problema ng palamurang to?

"Anong tinitingin tingin mo jan!" Sabi nya sakin at umirap pa.

"Tss" sabi ko nalang. Ayoko muna syang asarin, at baka sumabog pa tung coffee shop na to. Delekado na XD

"Heto na po sir. Sayo po Maam?"

" Macchiato " kinuha ko nalang ang order ko at umalis. Lumipat ako sa pinakacorner ng coffee Shop.

* To: Many

Don't worry when I fight with you, worry when I stop because it means there's nothing left for us to fight for.

--

Hi guyz! Here @ Coffee Shop!! Kadate si Kamatayan ˋ▽ˊ

#GM *

Ininom ko muna ang Cappuccino ko at hinintay ang kung sino man ang magreply.

*bzzt!*

*From: Acie Yabang

Para kay Palamura ba yan? ;D *

Gagu talaga nito! -_- Pano naging sakanya yung quotes na yun?

*From: Detective Conan

Huy! Bakit di mo ko sinama? *

*To: Derective Conan

Kadate ko nga si Kamatayan!! *

Binulsa ko ang phone ko at naghalumbaba. Ano kayang gagawin ko ngayong araw?

*kling!*

Napatingin ako sa pinto nang tumunog ang bell. May pumasok na babaeng cu-- Teka! Sya ata yung babaeng kabarkada nung Teres ah! Sino nga to?

"Latte please! Faster!!" Sya yun? May rude side pala tong babaeng to. Akala ko malaanghel ang ugali kagaya ng mukha.

"Hey!" Tuminghala ako at nakita ko itong nakatayo sa harapan ko. Anong ginagawa nya dito? ↑_↑

"Ano?" Tanong ko. Nagsmile sya sakin. Pacutepa more! Tss.

"Pwedeng makiupo? *puppy eyes*" nagpapacute nga! -.-

"Di pwede! May kadate ako! Dun ka sa iba!" Sabi ko. Nagpout naman sya ngayon.

"Sino ba kadate mo?" Tanong nya. Sino nga ba? Kung si Kamatayan ang ipapalusot ko, syempre, sino bang maniniwala diba? Tsaka ayokong nakasama tong 'mukhang' malanding bitch na t--

"Putangina naman oh!! *kling!* Di naman to Mucchiato eh!! Bwesit!!" Napatingin kaming pareho sa dumating. Si Palamura lang pala →_→

"Maam, is there something wrong?" -Babae sa counter.

"Oo!! Malaki! Mucchiato yung sinabi ko hindi Cappuccino!!" Ang ingay ng babaeng to.

"Sorry maam, pero nabuksan nyo na po yan eh"

"Ayoko nito tangina! Wala na akong pera bushet!! Naman oh"

"Sige na Migz, uupo na ako ah?" Uupo na sana ang babae nang tinulak ko sya.

"Nope! Andito na ang kadate ko" sabi ko atsaka tumayo papunta kay Palamura.

"Tss, tanga mo naman! Di mo man lang tiningnan ang lalagyan? Akin na nga lang yan! Bumili ka ng bago! Oh ito" sabi ko sakanya at binigyan ng pera.

"Ah, no thanks mister" sabi nya at sinamaan ako ng tingin.

"Oh, pakipot ka pa jan? Miss, Mucchiato nga! Para sa babaeng to!" Utos ko sa babae.

"Yes sir" at umalis.

"Wag na nga sabi eh! Bakit ang kulit mo?" Tanong nya.

"Eh ang ingay mo eh! Mabuti nga at tinulungan pa kita eh!" Sagot ko naman.

"Aba! Eh nangangailangan pa ako ng tulong? Tulong na galing sayo? Kapal ng mukha mo!" Sabi nya at umirap.

"Kapal ng bangs mo! Jan ka na nga!!" Sabi ko at umalis ng coffee shop dala ang Cappuccino ni Palamura.

"Huy!! Akin yan gagu!!" Sigaw nya.

"MAY MUCCHIATO KA NA OI!!" sigaw ko pabalik at tumakbo papunta sa dorm namin. Malapit lang kasi sa school.

Aldrein Sandoval

Haish!! Kapal talaga ng ungas na yun bwesit!!

"Heto na po maam, sorry ulit" sabi ng babae. Tiningnan ko ng mabuti ang lalagyan ng kape at tumingin ulit dito. Inirapan ko sya at umalis.

"Wait" napatigil naman ako nang may tumawag sakin. Nang napatingin ako sa tumawag ay dalidali akong lumabas. Bwesit! Andito si
Bitcheu..

Hinila nya ako at pinaharap sakanya. Andito nga pala kami sa labas ng coffee shop so it means, mainit. Sana mangitim sya!! Buti nalang at nakahoodie ako ngayon kahit mainit. Lul

"Ano kelangan mo---"

"I'm Candice!! Ganyan ka na ba kaulyanin?" Sabi pa nya. Kinuha ko ang braso sa kamay nya at sinamaan sya ng tingin.

"Tss, hindi porket mukha kang doll jan, eh di na kita papatulan. Tandaan mo to!! Pwede kitang gawing Annabelle at Candice ng Phineas and Ferb!! Magiging chaka ka na!! Pwahahaha!!" Sabi ko at tumawa ng parang witch.

"Oh my!! Are you a witch! Oh yeah, di na ako magwonder na isa kang witch kasi sa pagmumukha palang, mukha ka ng mangkukulam!!" Sabi nya at sya naman ang tumawa. Natawa ako sa pagtawa nya. Lul, mukha syang timang.

"Oh edi wow! Plastic Surgery ka lang! Bhelat!! :b" sabi ko. Naglipbite sya at nilakihan ako ng mata.

"Aish!! Basta!! Don't you ever flirt my Miguel!! Ilang ulit ko na ba sayo nyan?!" Sabi nya.

"Hmm, sa pagkakaalam ko, isa pa. Pangalawa na ngayun. Pero teka!! Ako nagfiflirt? Like eww! Di ako katulad mo girl!! Sya ang lumapit sa boylet mo! Punyemas ka!!" Sabi ko.

Nakita kong binuksan nya ng dahandahan ang Latte nya at tumitig sakin. Nagsmirk ako.

Nang nabuksan na nya ang lalagyan nito ay dalidali kong tinulak ang pwet ng lalagyan papunta sakanya. And yeah!! Success ang ginawa ko kasi napunta sakanya ang laman! Aww, kawawa dress :'(

"Oh fuck!!" Sabi nya. Tumawa nalang ako at tumakbo. Serves you right?

Seducing the Bad Boys (BTS Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon