Seduce | 08

378 25 0
                                    

Chloenne Santiago

Patay! Nawawala si Mami! Pano na to? Kinuha kaya sya ng mga bitches na umaway sakanya? Waaah!!

Tumakbo ako papunta ng clinic. Baka andito sya. Sana andito sya.

*tok!* *tok!*

May bumukas naman agad. Waaah!! Aning ginagawa ni Quen dito? N-nagsastudy ba sya?

"Ah... Q-quen, andito ba si Mami Kylien?" Tanong ko. Tiningnan lang sya ako at binuksan ng malaki ang pintuan. So it means, andito si Mami :))

" mami!! " sigaw ko at lumapit kay Mami na natutulog sa kama. Kamusta na kaya sya?

"Quen, okay lang sya diba?" Tanong ko. Di nya ako pinansin at nagbasa lang. hmp! Ang Snob!

"Mami... Gumising ka please" bulong ko.

"Nagpapahinga pa yan kaya wag mong gisingin!" Cold nitong sabi sakin. Tss, palagi talagang seryoso tong lalaking to.

" okay " sabi ko at umupo rin sa sofa katabi nya. Tiningnan nya ako. May kasalanan nanaman ba ako?

"Bakit ka andito? May malaking space dun oh!" Sabi nya at ngumuso sa katabing space ko. Umusog naman ako.

"Ako na ang magbabantay kay Mami. Pwede ka nang umalis" sabi ko sakanya.

"Pano kung ayoko" sabi nya pero di tumingin sakin.

"Ikawng bahala" sabi ko at sumandal sa sofa.

Sumilip ako sakanya ng kunti at nakitang seryoso sa binabasa nya. Ano ba yang binabasa nya?

"Detec... Detective Conan? Isa sa paborito ni Mami" bulong ko.

Nabigla ako nang sinara nya ng malakas ang librong hawak nya. Hala, naisturbo ko ba?

"Tama nga ang hinala ko!! Sya yung killer!" Ay baliw? Bakit nya kinakausap ang sarili nya?

*

"Sabi ko na bga bang sya yung killer eh!! Naks! Galing ko.. Naunahan ko si Conan! Oh yeah!"

*

Napatawa ako nang naalala ko yun. Hahahaha!!

"Anung tinatawa tawa mo jan?" Tanong nya sakin.

"Hahaha... huh? Hahaha!! Pareho lang kasi kayo ni Mami. Nagsasalita magisa at bigla nuang sasabihing, 'aha!! Sya yung killer!! Galing ko talaga!!' Ayun kaya naging masaya na sya" kwento ko dito. Ewan ko kung mabibigla ba ako o matutuwa.

NAKIKINIG SYA SAKIN!! DI NYA AKO INISNOB!

"And?" Waaah! Interesado ata sya!!

"And yun, tuwang tuwa sya pagkatapos nyang malaman kung sino ang killer. Natawa nga ako sakanya eh kasi naiinis sya kay Detective Mori. Ang yabang daw at feeling magaling detective pero ang totoo, si Shinichi or Conan ang pinakamagaling. Tapos, sya daw si Ran at love na love nya si Conan. Marami nga akong natutunan kay Mami eh tungkol sa Derective Conan pero nung pumasok kaming magbarkada dito sa Hearst, ayaw na nya dun sa book na yun. Gusto na nya yung mga Sadako thingy... Zombies... Mga ganun. Ang creepy nga eh. Nakakatakot yung kwarto nya. Madilim at puro horror ang laman ng room. May nakapaint na mga mumu at etc then may posters pa syang mga zombies. Ang weird ni Mami no?" Masaya kong kwento sakanya. Wala paein syang ekspresyon na pinakita pero alam kong nakikinig sya.

"Bakit ayaw na nya sa Detective Conan?" Tanong nya.

"Kasi---"

Quen Salmonte

"Kasi--"

*kring!* *kring!*

Nako naman! Sino ba yung tumatawag?

* Vince

Incoming call>>>>

Accept | Decline *

"Hello Conan"

*Totoo bang nakipagaway yung nerd na yun kay Teres?*

"I'll talk to you later. Jan ko ipapaliwanag ang lahay. Be right there"

Inend ko na ang call ko at tumayo.

"Ay aalis ka na?" Di ko pinansin ang mataba sa sofa at umalis nalang ng clinic. Agad akong pumunta sa canteen. Naabutan ko silang tatlo kasama ang apat na babae. Anong ginagawa ng mga bitch na to dito?

"Now that you're here Quen. Can you please tell us what's happening?" Sabi ni Conan. Hinilot ko ang sentido ko at tumingin kay Teres na tumingin sakin na nagmamakaawa. *smirk* Sorry sayo Teres na..... fake.

"Yes, nakipagaway ang nerd na mukhang manang na yun" sabi ko. Hindi ako nagsisinungaling. Yun talaga ang naaubutan ko.

"See Conan? He's right... Sya ang nanguna--"

"But!" Umupo ako sa harap ni Conan.

"Ang kaaway ng nerd is yung isa" sabi ko sabay turo kay Yam. "Na hila hila ang buhok ng isang nerd, si Myurize" umupo ako ng maayos. "So aalis na sana ang dalawang nerd but..." tumingin ako kay Teres na masama ang tingin sakin. I smirk, "at walang awang sinugod ni TERES NAVARRO ang kawawang nerd. Sinampal sampal ito na walang kaawa awa" sabi ko at kumuha ng fries sa table, "and yun, sabi ni Myurize na may hika si Kylien so dali dali kong dinala ito sa clinic" nagsigh ako nang may naalala ako.

"What?! You bring that nerd sa Clinic? What the! Nagpakagoodboy ka na ngayon Quen!" Sabi ni Teres.

"Ano bang pakialam mo! Wag ka ngang sumabat! Di kita kausap! At baka nakalimutan mong... Nay kasalanan ka pa" nilunok ko ang fries sa bibig ko at tumingin kay Conan na nakayuko at parang may iniisip. "Conan" mahina kong sabi dito. Tumingin sya sakin at tiningnan ko rin sya ng seryoso. "And you know what? Nung wala syang salamin?" I paused at lumapit sakanya....

.

.

.

.

.

.

.

"She looks like Teres..."

Seducing the Bad Boys (BTS Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon