Seduce | 07

418 20 0
                                    


Acie Dela Cruz

"Punta lang akong garden pare ah! Tatawagan ko ang Mom ko. Magpapaalam lang" sabi ko sakanila habang hinahanap ang number ni Mommy sa phone ko.

"Woah!! Naging goodboy si Yabang oh! 'Imma Mama's Boy~~ ' Hahahaha!!" Tiningnan ko sila ng masama. Gwapo parin kaya ako kahit Mama's Boy ako.

"Ewan ko sainyo!!" Sabi ko sakanila at lumabas ng room. Agad akong pumuntang garden para tawagan si Mommy.

Nakarating naman ako sa garden ng buo, safe at gwapo BD Umupo ako sa may puno at pipindutin na sana ang Call Button nang may narinig akong umiiyak.

"But Mommy, ayokong mabagsak.... *sniff* Mommy please, I promise, iingatan ko ang sarili ko. Payagan mo na ako. *sobs* ...... Kasama ko si Mami, mmy... I'm sure na magiging safe ako..... But mom----....... Bahala na! Kunin nyo na lahat ng gadgets meron ako basta pupunta ako ng Davao. Ayokong bumagsak Mom. Gusto kong maging proud kayo si Daddy. Please mom.... Sure mom.... Thanks :)"

"Tss... Iyakin" sabi ko sa sarili ko. Kinuha ng nerd ang eyeglass nya at pinunasan ang mata nya.

"Panget na nga, iyakin pa!" Sabi ko sakanya.

"Ewan ko sayo!! Panira!" Sabi nya at umirap sakin. Aba!! Inirapan ang isang gwapong tulad ko?

"Ang gwapo ko naman para irapan mo! Maganda ka!? Panget mo uy!!" Sabi ko at ngumisi. Umirap ulit sya at tumayo sa kinauupuan nyang bench.

"Ang yabang mo talaga eh no? Feeling mo naman ikaw ang pinakagwapo sa mundo!! Para sakin nga, ikaw ang pinakapanget eh! Isali mo pa ang ugali mo!! Yabang!!" Sabi nya sakin at tumakbo paalis. Panget daw ako? Pakyu men!! Gwapo ako okay? GWAPO!! Tapos!

Myurize Villanueva

Ang yabang talaga ng lalaking yun! Akala mo kung sinong gwapo eh mas gwapo pa naman sakanya si Miguel. Ang cute pa ni Miguel kahit masungit! Oopppss.... May sinabi ba ako? Wala kayong nabasa diba??

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Okay... Ang tanga ko naman. Syempre nababasa nyo yun kasi Reader kayo diba? Shonga ko.

Fine. May crush ako kay Miguel. Oh tapos? Ipagkakalat nyo? Subukan nyo!! Lalabas talaga ang pagkamaldita ko na hindi pa nakikita ng iba jan!!

Pero back to that Mayabang. Nakakagigil talaga sya as in. Parang yung tipong gusto ko na syang katayin? Kahit may abs yun, mayabang parin sya!! Nakakainis!! Sige na, ako na ang panget!! Humanda ka sakin Acie Yabang!! ----- Juk lang!! Hehe ayoko ng revenge revenge na yan noXD

Pumunta nalang ako ng canteen para mahimasmasan man lang ang ulo ko. Kahigh blood prend!!

"Ahm... Ate, may Dutch Mill po kayo jan?" Tumango yung ale at binigay sakin ang Dutch Mill na galing sa Ref. Binayaran ko naman ito at tumalikod. Pero sato namang may nabangga ako.

"Ay shet!! Ano ba!!" Sigaw nito sakin. Napatinghala ako.
O_O Oh my!! Miguel Tolentino?!?

"Tumingin tingin ka nga sa dinadaanan mo!!" Sabi nya sakin.

"S-sorry Miguel... D-di ko sinasadya" sabi ko. Tumagilid ako para makadaan sya. Amg cute nya.

"Huy!!"

"Ay baliw!!" Ano ba yan! Sino bang nanggugulat sakin?

"Waaaah!!" Sigaw ko nang makita ko ang mukha ng nanggulat sakin. Like seriously?!? Nagteleport sya?

"Mukhang shock ka ata? Dahil ba yan sa kagwapuhan mo?!" Umiling ako at tinuro ang mukha nya.

"Hindi.... Nagulat ako kasi.... kasi...." ano bang sasabihin ko?,"may halimaw sa harap ko!! Waaaaah!!" At tumakas ako mula sakanya. Habang tumatakbo ako, may nagpatid sakin.

Buti at nakabalance ako at di nadapa. Phew~ Sino ba to? 0_0 Humaygee...

"Huy nerd!!" Sigaw nya sakin.

"A-ano ba yun!?" Tanong ko.

"Are you flirting with my Acie? Or you're trying to.... seduce him?" Tanong nya. Oo nga pala. Si Yam Yu ang kausap ko.

"Di naman sya gwapo eh! Di ko yun type! Di ko sya nilandi" sabi ko. Nilakihan nya ako ng mata tinulak ang balikat ko.

"Anong hindi gwapo ?" Sabi nya sakin. Napalunok ako. Mami~

"Naku nemen... Huy babae!! Lumayo ka nga ng kahit 1 meter lang okay?" Yehey! Andito na si Mami ^^

"And who are you Manang?" Mataray na tanong nito kay Mami. Waaah!! Di kaya manang si Mami.

"I'm Kylien. Bakit mo natanong?" -Mami.

"Aba!! Gusto mo talaga ng away no gurang? Wag ka nang magaksaya ng oras! Dahil matatalo ka lang!" -Yam.

"Oo nga eh no? Bakit ba ako magsasayang ng oras sa isang manok dito? Haay! Kawawa ng manok na to. Sino kaya ang mayari" tanong ni Mami habang luminga linga pa. Nainis naman lalo si Yam kaya natawa ako. Tiningnan nya ako ng masama at hinila ang nakalubid kong buhok.

Napapikit ako sa sakit.

"Huy!! Teka nga!" Sabi ni Mami at sinubukang tanggalin ang kamay ni Yam.

"Huy impakta!! Tatanggalin mo to o kakalbuhin ko yang buhok mo!" Sigaw ni Mami dito. Napatingin ako sa paligid. Ghod please, ayoko ng center of attention.

"Wala kang pakialam!! Ano ba!" Sigaw naman ni Yam at binitawan ang buhok ko dahil hinila ni Mami ang buhok ni Yam at tinulak ito.

"Mami, umalis na tayo" sabi ko. Tumango naman sya.

Aalis na sana kami nang may humila ng buhok ni Mami. Hindi si Yam kundi si Teres.

Nakadagan ngayon si Teres kay Mami habang pinagsasampal ito.

"T-tama na" awat ko kay Teres. Tinulak nya lang ako palayo at patuloy lang sa pagsampal kay Mami.

"Anong kaguluhan to!!" Sigaw ng isang lalaki. Si Quen.

"Teres!! Ano ba!!" Sigaw ni Quen dito pero di ito nakinig. Mami ko.

"Walamg hiya ka!! Nerd ka lang kaya wala kang karapatan saktan ang kaibigan ko!!" Sabi nito.

Nabigla kaming lahat nang biglang tinulak ni Quen si Teres. Pati nga si Teres, nabigla.

"Uy okay ka lang? Huy panget!" Napatingin ako sa lalaking nasa tabi ko. Mayabang -_-

"Ano daw ang nangyayare?" Tanong nya.

"Ewan ko sayo!! Che!" Sabi ko at nilapitan si Mami. Hinawakan ko ang pisngi nya at napatigil. Wala syang malay.... at--- at---

MAY ASTHMA PALA SI MAMI!!

"Quen ! Quen ! Please ! Tulungan mo ko! Walang malay si Mami at may asthma sya. Please" sabi ko at nagpapanic. Sinubukan kong kargahin si Mami pero mabigat.

Nakita kong tutulungan na sana sya ni Quen pero nay tumulak sakanya papalayo.

"Tangina! Sinong may gawa nito!" Nako!! Nakidadag nanaman si Aldrein.

"Bwesit!! Umalis kayo!! Tapos na ang show putangina!! Letse kayo!! Sino ang may gawa sabi!!" Sigaw ni Aldrein. Tumayo ako at iniwan saglit si Mami. Lumapit ako kay Ald at pinakalma sya. Pati narin si Chloe na kanina pa natatakot kay Ald.

"*sigh* Di ko mapapatawad ang kung sino man ang gumawa kay Kyl! Tatandaan nyo yan!!" Sigaw parin nya kahit wala nang tao. Napatingin ako kay Mami pero shocks!! Wala sya! Only reading glasses lang nya ang nakita ko. Mami, where na you? Este-- Asan ka na?!?

Seducing the Bad Boys (BTS Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon