Cảnh đại kết cục của bộ phim cũng là cảnh cuối cùng trước khi hai bọn họ sát thanh. Từ ngày ở trong phòng hóa trang, Vương Nhất Bác bề ngoài vẫn một mặt vui vẻ, đánh đánh náo náo nhưng hắn không còn dành những hành động hay ánh mắt ám muội chiếu đến Tiêu Chiến nữa.
Tiêu Chiến cảm thấy có chút ủy khuất.
Tiêu Chiến xưa giờ đâu có thiếu ong bướm ở xung quanh. Mấy cậu con trai ở phim trường cực kỳ thích anh. Con gái thì càng không phải nói, nữ diễn viên Mạnh Tử Nghĩa đóng vai Ôn Tình nhiều dịp cố ý ngồi sát bên cạnh Tiêu Chiến, nói với anh mấy câu tỏ tình sến rện trên mạng. Tiêu Chiến mặt mày chán nản cùng cực, cũng không chừa lại chút mặt mũi nào cho người ta, nói thẳng mấy câu cũ rích này fan nói với anh rồi.
Nhưng có mặt Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến lại giả vờ rủ Mạnh Tử Nghĩa chơi đập tay với anh. Vương Nhất Bác cầm điện thoại, ngồi chăm chú chơi game, mặt không lộ biểu tình tựa như không quan tâm tới xung quanh. Tiêu Chiến kín đáo dò xét thái độ của hắn một hồi không chọc tức được thì nản, Mạnh Tử Nghĩa lại chơi quá gà, nên chỉ một lúc anh liền chán bỏ đi.
Tuy Tiêu Chiến thực sự có chút mơ hồ giữa tình cảm thật và việc anh nhập diễn, nhưng Vương Nhất Bác nói anh giả vờ, lại ngay lập tức phân định ranh giới làm Tiêu Chiến thấy chới với.
Anh muốn được Lam Vong Cơ yêu, thì Vương Nhất Bác trong vai diễn đáp ứng hết. Nhưng cắt cảnh, hắn trở về với chính mình thì không hiểu sao anh lại buồn bực, lại tức giận, lại nghĩ về hắn nhiều đến phát điên.
Ngày sát thanh, trong lúc Vương Nhất Bác cầm điện thoại quay lại cảnh núi non trùng điệp của phim trường đại kết cục, Tiêu Chiến bứt lấy một cọng cỏ đuôi chó, khum tay đưa tới trước mặt hắn.
Vương Nhất Bác tưởng anh dọa sâu, né né tránh tránh, hỏi anh thấy em diễn có ổn không Chiến ca? Tiêu Chiến nửa đùa nửa thật, vốn muốn tặng cho cậu trai một cọng cỏ định tình, bị đẩy ra một hồi thì tủi thân, chân vẫn giữ nhịp bước tới, nói em diễn tốt nhất, bông cỏ trong lòng bàn tay cũng buông xuống rồi. Vương Nhất Bác không hiểu phong tình, hay đang từ chối anh?
———
Sau khi phim đóng máy, Vương Nhất Bác nghe bạn bè nói Tiêu Chiến đi du lịch thì khẳng định anh ấy chính là đang trong giai đoạn xả vai. Vương Nhất Bác thầm nghĩ, đoạn tình cảm này, cuối cùng anh ấy đã có thể buông xuống rồi. Nhưng còn Vương Nhất Bác, kẻ từ đầu đã rất tỉnh táo giữa phim và đời thực, hắn đã buông bỏ được chưa?
Nửa sau 2018, đầu 2019, Lệnh tổng chưa công chiếu, Tiêu Chiến cũng như Vương Nhất Bác, vẫn chỉ là những diễn viên chưa khẳng định được tên tuổi, chật vật với lịch trình và công việc.
Ngày sinh nhật Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác nhờ Tuyên Lộ hẹn Tiêu Chiến đi ăn. Vì sao hắn không trực tiếp hẹn anh? Vương Nhất Bác cũng không biết, chắc là cảm thấy không tự tin.
Tiêu Chiến hôm đó có lịch quay cùng X cửu thiếu niên đoàn. Buổi sáng đã cùng cắt bánh, tối anh nói có hẹn với bạn, không cùng anh em của nhóm đi ăn sinh nhật như thường lệ. Sao lại vậy? Tuyên Lộ với Tiêu Chiến cũng không tính là quá thân? Chỉ là Tiêu Chiến có một linh cảm, hay là một tia hy vọng, người anh mong đợi sẽ đến chúc mừng anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] ĐÔI MẮT CHƯA TỪNG BIẾT NÓI DỐI (hoàn)
FanfictionGiới giải trí. Hiện thực hướng. Tên của chính chủ, mơ mộng của tác giả. Chỉ là CPN. Mong không áp đặt. Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến, tương lai rực rỡ, tiến lên phía trước. Cuộc đời đó, có bao lâu, mà hững hờ.