Đánh Cược (LionheartShipping)

294 7 0
                                    

A LionheartShipping Oneshot

Sonia gần đây đã hoàn thành việc biên soạn nghiên cứu của mình về Hiện tượng Dynamax. Sau khi sắp xếp lại xấp giấy tờ cho ngay ngắn, vị giáo sư nghĩ rằng ngày hôm nay sẽ thật tuyệt nếu có một tách trà sau một ngày đầy nỗ lực như vậy. Nghĩ là làm, cô tự mình rót một ly trên bàn trà gần lối ra. Cô vừa ngồi ung dung nhâm nhi vừa quan sát tiết trời và cảnh vật bên ngoài qua khung cửa sổ. Sự mệt mỏi trong cô từ từ tan biến khi hương thơm của cây cỏ trong nhà tỏa ra như xoa dịu tâm trạng của cô.

Đang thả mình chìm vào những dòng suy tư, cô chợt nhớ lại những gì vừa xảy ra trong tuần trước, phải thừa nhận đó là một khoảng thời gian đáng nhớ nhất: hoàn thành việc giúp đỡ bà ngoại, giúp đỡ một số huấn luyện viên trong thử thách nhà thi đấu của họ, tất cả mọi việc đều được xử lí ổn thỏa khi cô thay bà mình làm giáo sư. Tuy nhiên, điều đó vẫn không khiến cô được lọt vào mắt xanh của bà, đặc biệt là sau khi bà đã chứng kiến ​​sự không trung thành từ trợ lý thứ nhất. Nhưng sau tất cả những gì đã xảy ra, cô vẫn cảm thấy rằng bản thân chưa thể đạt đến đỉnh lý tưởng của mình. Cảm giác như vẫn thiếu một thứ gì đó, giống như một mảnh ghép. Hoàn thành nghiên cứu của bản thân? Có thể đấy. Làm sáng tỏ thêm về lịch sử của khu vực? Cũng có thể.

Bất chợt, hình ảnh người bạn cũ Dande, chạy vụt qua tâm trí cô. Anh ấy hiện đã đạt tới đỉnh cao sự nghiệp của mình, trở nhà một nhà vô địch 'bất khả chiến bại'. Điều đó gợi lại cho cô ít nhiều về một kỷ niệm. Đã quá lâu rồi cô không hồi tưởng, nhưng nghĩ về ngày đó vào lúc này thì đúng thật là xấu hổ. Ngay lập tức, mặt cô đỏ bừng, và cô bắt đầu ngồi mân mê tách trà của mình.

"Em có thể biết chị đang nghĩ gì không?", Hop lên tiếng chắn ngang dòng suy tư của cô. Sonia giật mình quay đầu về hướng trợ lý mới của mình. "Trời ạ, đừng dọa chị như vậy chứ Hop." Sonia nói, sau đó ngạc nhiên: "Oh, đó có phải là báo cáo của em không?" Cô nhìn vào xấp giấy mà Hop đang cầm trên tay.

"Chính nó đấy. Làm trợ lý giáo sư cũng không phải quá khó đối với em. Chị có muốn xem qua không?", Hop vừa nói vừa đặt xấp giấy lên bàn.

"Thời gian đầu thì dễ đấy, công việc của em có thể thay đổi trong thời gian dài, nhưng em lại là em trai của Dande, làm sao mấy việc cỏn con này làm khó được em cơ chứ" Sonia đáp. "Dù sao, lát chị sẽ xem chúng sau, tại sao chúng ta không ngồi uống trà để thư giãn một chút nhỉ?" Sonia rót trà cho cậu.

Hop ngồi xuống và nhấp một ngụm trà. Sonia cũng đang nhấp một ngụm thì Hop buột miệng "Thế sao lúc nãy mặt chị lại đỏ?". Sonia xém chút nữa thì sặc. "À..thì..., chị chỉ nhớ lại vài thứ ngớ ngẩn gần đây thôi." Sonia đáp lại nhưng trông Hop chẳng có vẻ gì là tin những lời cô vừa nói cả.

"Th-Thật mà Hop, thật sự không có gì quan trọng đâu-" Sonia cuống cuồng giải thích, nhưng cậu đã cắt ngang. "Thật khôngggg???" Hop nhấn mạnh. "Ngoài ra, em muốn biết thêm về chị, đặc biệt là khi em vừa mới phát hiện ra chị là đối thủ của anh trai em trong thử thách nhà thi đấu lâu lâu về trước."

Sonia lúc đầu tỏ ra hơi miễn cưỡng. Cuối cùng, cô đành phải chịu thua trước đôi mắt cún con Wanpachi của cậu.

"Thôi được rồi, em thắng... Nhưng em phải hứa là không được cười khi chị kể về nó nhé." Sonia nói, lòng thầm than ai lại để một đứa nhóc làm trợ lý của mình cơ chứ.

[Truyện Dịch] All Pokemon Oneshot CollectionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ