Chapter 10

516 26 0
                                    

AFTER 4 MONTHS

"mommy, gusto ko po mag aral ulit" biglaang sabi ko sa harap nina mommy at daddy

"Go lang anak, susuportahan ka namin. Pero sure ka na ba diyan anak?"

"Yes po, gusto ko muna mag pahinga konti sa showbiz"

"Wag kang padalos dalos anak ha, ayoko na sa huli ay mag sisisi ka lang din, pangaral ni daddy

"Hindi po daddy. Desidido po talaga ako, at gusto ko po talaga makapag tapos ng pag aaral.

"Kapag dumating ang time na mamimili ka, pag aaral mo o ang career mo sa showbiz?"

"Parehas ko pong pangarap yun, pero sa sitwasyon ko po ngayon...pipiliin ko po ang pag aaral ko."

"Okay anak, basta nandito lang kami ng mommy mo. Wag kang mag aalinlangan na mag open up sa amin"
.
.
.
"Goodevening everyone, salamat sa pag dalo sa concert kong ito! Grabe! Hindi talaga kayo nag papatalo ano? Sinold out niyo agad yung ticket, wala pang isang oras ang nakakaraan!" Bati ko sa mga fans ko.

"By the way, kumain na ba kayong lahat?" Tanong ko at saka itinutok ang mic sakanila.

"Yessssss"

"Mabuti naman, ayoko pa naman na magugutom kayo dito sa concert ko." Biro ko sakanila.

"Pero wag kayong mag alala! Bawat seat number ay may kasamang box na may food, isang munting pasasalamat ko sainyo sa walang sawang pag suporta niyo sa akin." Anunsiyo ko.

"Sisimulan ko ng kumanta ha, sabay kayo sakin. Mukhang ang lungkot kasi pag mag isa ko lang hehe"

"Awwwww"

"We love you"

"Fighting!"

Natapos ko ang unang kanta, pangalawang kanta, pangatlo, at pang apat. At hindi naman  nila ako binigo, sumabay talaga sila.

Nag simula ulit tumugtog ang banda na nasa likuran ko at una palang alam na nila kung anong kanta.

"Yelling at the sky
Screaming at the world
Baby, why'd you go away?
I'm still your girl"

Hindi na sila sumabay sa kantang to, hindi siguro nila masyado kabisado.

"Holding on too tight
Head up in the clouds
Heaven only knows
Where you are now"

Pilit kong pinipigilan ang luha ko na nag babadyang bumuhos.
Kaya itinutok ko ang Mic sa mga fans ko.

"How do I love
How do I love again?
How do I trust
How do I trust again?"

Hindi naman nila ako dinismaya at itinuloy nila ang kanta, napangiti ako at naayos ko ang sarili ko dahil sakanila.

Itinutok ko ang mic sa bibig ko at kinanta ang sumunod na linya.

"I STAY UP ALL NIGHT..."

"TELL MY SELF I'M ALRIGHT"

"Baby, you're just harder to see than most"

"I put the record on
Wait 'til I hear our song
Every night I'm dancing with your ghost
Every night I'm dancing with your ghost"

End Game (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon