Chapter Nine

4.1K 128 6
                                    

Chapter Nine
 
  

[Audrina]
 
  

"Hoy!" Huh? Sino naman ang sumigaw. Tsk, nagrerelax nga ako sa rooftop dahil masakit pa rin ang sugat ko sa tagiliran.
 
 
"Hoy!" Sigaw ulit nun. May pangalan naman ako ah! Makahoy yun, putcha.

"Hoy ka rin!" Sigaw ko din doon sa sumigaw. Bawian lang ah.
 
 
"Argghhh! Kainis!" Sabi niya. So ako pa ngayon ang nakakainis huh? Lumingon naman ako. Si Britt lang pala.
 
 
"Oh anong ginagawa mo dito?" Tanong ko.
 
 
"Tanga! Tatambay." Sabi niya. Arggh! Nakakainis 'tong si Britt. Mukhang ipis =___=
 
  

"Makatanga ka!" Sigaw ko sa kanya.
 
  
 
"Tsk. May kasalanan ka pa sa akin. Pasalamat ka at hindi ka pa patay. Kung hindi lang ako exchange student dito at kung di lang ako pinagsabihan ni Z. Pinatulan na kita." Sabi niya. Huh? Nagets niyo? Ako hindi. Tsaka papatayin niya ako? Ano ba siya gangster? Tsk.
 
  

"Pinagsasabi mo?" Mataray na tanong ko sa kanya. Eh sa hindi ko nagets.
 
  

"Wala. Buti na lang mabait ako." Sabi niya. Mabait? Hahaha patawa tong mukhang ipid na ito.
 
  

"Ay. Mabait ka pala?" Tanong ko. Malay ko ba, baka nagjojoke lang siya.
 
 

"Hindi siguro." Sarcastic niyang sabi. Ngumisi naman ako. Ano kaya kung inisin ko to? Hahahaha. Tama! Iinisin ko siya.
 
  

"Oh hindi naman pala." Sabi ko ng bored. Hahaha. Ini-inis ko lang siya. Bwiset eh!
 
 

"Putcha! Bakit ba ako nakikipag-usap sa iyo?" Sabi niya ng mataray. Hahaha pikon naman pala ito.
 
 

"Aba malay ko. Tanungin mo sa sarili mo." Sabi ko. Hahaha. Ang ganda pala mantrip.
 
 
"Arghh! Grabe! Ang tino mo kausap." Sarcastic na sabi niya ulit. Alam ko naman hindi ako matinong kausap. Tsaka kasalanan niya. Bakit niya kasi ako kinausap?
 
 

"Salamat." Sabi ko tapos ngumiti nang pandemonyo. Hahaha! Ako na talaga.
 
 

"Argghhh! Bwiset." Sabi niya. Kung bwiset ako mas bwiset siya.
 
  
"Same to you." Sabi ko. Bigla naman niya ako hinawakan sa kamay. *gulp* Bakit ba bigla akong natakot? Aisshhh. Malakas ako.
 
  

Susuntukin na niya sana ako sa mukha pero may pumigil. Whoa! Muntikan na yun ah! Tsaka ininis ko lang siya. Malay ko bang pikon 'tong mukhang ipis na 'to.
 
  

"Don't touch what's mine." Sabi ni Z. Siya pala ang nagligtas sa akin. Ang bait pala ng kaibigan ko. Pero ang cold niya ngayon tsaka anong mine? Yung callsign sa kanto?
 
  
"Oh she's yours? New underling huh?" Sabi ni Britt. Ano bang pinagsasabi nila? Ang gulo ahhh!
 
 
"Fvck! Umalis ka na. Subukan mo lang! You'll be dead." Sabi ni Z.
 
 
Wala po talaga akong maintindihan =__=

 
"Huh? Talaga? Papatayin mo ako dahil lang diyan sa babaeng yan? Ganyan pala siya kahalaga. Putcha." Sabi niya. Kahit paano may nagets ako. Mahalaga ako kay Z kaya niya ako pinoprotektahan. The best friend girl I ever had is Zia.
 
 
"Respect. Una kaming mga Blue Shi. Pangalawa lang kayong Dark. Babae kami. Bakla lang pumapatol sa babae." Sabi ni Zia. Ano yung BlueShi at Dark? Nagugulahan ako talaga.
   
 
"Shit!" Sabi ni Britt tapos umalis.
 
 

"Sabi ko mag-ingat ka." Mataray na sabi ni Zia.
 
  

"Ano ba kasi ang nangyayari? Naguguluhan ako. Pati sa mga nangyayari sa akin. Ang gulo." Sabi ko.
 
  

"Right time." Sabi naman ni Z. Right time? Aishhh. Feeling ko sasabog na utak ko sa dami ng iniisip =___=

----

Here's the update. Pasensya sa mga typos. Vote po kayo if nagustuhan niyo! Thanks.

Revenge of the Missing Mafia HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon