Messenger
Eli Landon Guzman
10:14 PMEli Landon: K!
Seen, 10:15 PM
10:16 PM
Uhm, hi, Sir Edon. 😊
Eli Landon: Edon, call me Edon, please? Or call me anything you want but Sir.
Ilang araw lang tayong di nagkita at nag-usap, gusto mo na agad lumevel up? Char!
Eli Landon: Gusto mo na bang i-level up? Okay lang naman sa akin.
Luh, paniwalain ka na, Edon? Yie!
Eli Landon: Kapag ikaw ang involve, oo. Kasi gusto ko naman na talagang i-level up ang kung anumang meron tayo.
Speed naman po niyan.
Eli Landon: Anyway, it's good to know that you're back with your normal self. I miss that, K.
Yung mga kalat ko? Ehe!
Eli Landon: Yes. Told you, that's part of your charm.
Actually, malakas lang ang loob ko ngayon kasi sa chat lang tayo magkausap. Ang totoo niyan, sobrang hiyang-hiya ako sayo.
Niloko kita, Edon. Nagpanggap akong ibang tao. Niloko ko kayo ni EJ, pati na rin teammates mo at sina Manang.
Bukod sa hiya, sobra yung takot ko. Alam ko namang kasalanan ko, pero natatakot ako na baka magalit ka, si EJ at ang mga tao sa paligid mo. Doon ako hindi ready.
Pero alam mo ba, pinakaikinatakot ko ay baka masira ka sa mga taong humahanga sayo dahil sa akin. Yun ang di ko makakaya. Di ko mapapatawad ang sarili ko kung mangyayari yun.
I'm sorry, Edon. I'm sorry kung nagsinungaling ako. I'm sorry kung niloko kita. I'm sorry kung nasira ko ang tiwala mo. Sorry talaga.
Eli Landon: K, nabasa mo ba ang mga chats ko sayo?
Oo...
Eli Landon: Hindi mo kailangang mag-sorry. Kasi hindi lang naman ikaw ang naglihim sa ating dalawa.
Eli Landon: Naglihim din ako, sinamantala ko rin ang pagkakataon na makasama ka. Kaya hindi ka dapat makaramdam ng guilt.
Eli Landon: Sa totoo lang, ako pa nga ang dapat paulit-ulit na humingi ng sorry sayo. Dahil sa ginawa ni Wendy.
Eli Landon: I'm sorry, K. Nagulat din kasi ako sa biglang pagsulpot at pag-eeskandalo ni Wendy. I was shock at that moment. At nang makabawi ako, wala ka na. Nakatakbo ka na.
Eli Landon: Ang lakas ng loob ko na magsabi na mahal kita, pero di naman kita naipagtanggol. I'm really sorry.
Edon...
Those words you said, totoo ba talaga yun? Di ba ako nananaginip lang?
Eli Landon: Totoo lahat yun, K. Di ako nagsisinungaling. Naisip ko pa nga, siguro na-love at first sight ako sayo. Kasi di ka na talaga maalis sa isip ko mula nang makita kita.
You confess in the national television! Hindi ako makapaniwala na ginawa mo yun.
Eli Landon: Hindi ako mahihiya at magsasawang sabihin sa mga tao kung gaano kita kamahal, K.
Eli Landon: And I will do anything to protect you. Ikaw at si EJ. Mahal na mahal ko kayong dalawa.
Bakit ka ba nagpapaiyak, Eli Landon?
Nakakainis ka!
Parang sasabog ang dibdib ko sa bilis ng tibok ng puso ko. Kasalanan mo ito!
Eli Landon: I'm happy that I'm the reason why your heart beats faster. Willing naman akong panagutan yan.
Eli Landon: But before that, may tanong muna ako sayo.
Ano yun?
Eli Landon: Bakit ka nag-apply na tagapag-alaga ni EJ at nagpanggap na matagal ka ng kasambahay?
Gusto mo bang dito ko talaga sagutin ang tanong mo na yan?
Eli Landon: No! Wait, I want to hear it personally.
Eli Landon: Wait for me. Pupuntahan kita dyan sa bahay nyo. Susunduin na kita. Iuuwi na kita.
Iuuwi, eh, nandito naman ako sa bahay namin. Haha!
Eli Landon: Nah. Iuuwi na kita dito. You belong here, with me and EJ.
Eli Landon: Just wait for me, K.
Pero gabi na! Medyo malayo ang byahe papunta dito.
Eli Landon: Wait for me. I want to see you. I want to hear those words from you.
Okay, okay.
Mag-ingat ka sa pag-drive, please?
Eli Landon: Yes.
Eli Landon: I love you, Kirsten Jaysel Saldivar.
--
Thank you po for reading. Your votes and comments are highly appreciated. 🥰
BINABASA MO ANG
The Hot Shot Club 6: The Popular Dude (Completed)
ChickLitEli Landon x Kirsten Jaysel (Epistolary)