"Shit. Arghhhhh!!! Get this fucking kid away from me!!"inis na saad ni jandro habang pilit na inaalis ang batang palaboy na parang linta kung makakapit sa kanya.
"No. Ayoko ko. Wahhh ang guwapo mo talaga kuya! Asawa na kita simula ngayon!"kinikilig na sabi nung batang palaboy at mas hinigpitan pa ang kapit sa braso jandro.
"What the fuck!?"
Di makapaniwalang sigaw jandro. Kanina kasi habang sumusuka ako sa banyo di namin napansin na gising na pala yung bubwit na bata. Huli na nang mapansin ko siyang nakanganga at gulat na nakatingin kay jandro na tila may nakitang isang kayamanan sa harapan kulang nalang lumuwa na yung mata niya sa gulat.
And the next thing I heard is yung tili niya na kay lakas. And here it is. Sigh.
I shook my head and headed to the kitchen. Di ko nalang pinansin ang mga sigawan nung dalawa. Kumuha ako nang baso at nilagyan ito ng tubig. I was about to drink it when I felt an unfamiliar dark aura outside my house.Nilingon ko ang gawi nina jandro at yung batang bubwit na ngayon ay nagbabangayan parin. Nilagay ko ang baso ng tubig sa lamesa at maingat na sumilip sa bintana. I had a window in my kitchen pero palagi itong natatakpan nang itim na tela.
Tanaw ko mula sa kabilang kalsada ang isang dalawang itim na anino na nakasilip sa may poste. I'm hundred percent sure that they're looking at my house or more likely in my direction.
I didn't look away. Wala akong rason para mag-iwas nang tingin. Nakipagtitigan ako sa kanila, kinakabisado ang kanilang pigura at pinakiramdaman ang kanilang enerhiya. I stare at them with dead cold eyes. I was about to chant something when a group of boys past in the street.
"Ano mike? Kaya pa?"rinig kong sabi nung isa na nakajogging outfit at nafleflex pa nang muscle. They seems familiar.
"Wah! Yoko na!"hinihingal na sabi nung lalaking nakasuot nang pink bunny ears na headband, crop top na black at skirt na pink. Lima silang lahat. Yung iba naka pang jogging attire tanging siya lang sa kanilang lima ang naiiba.
"Pwes. Kayanin mo."saad nung kasama nito habang nagpupunas ng pawis. Yung isa naman nitong kasama ay may hawak na camera tas yung isa naman enjoy na enjoy sa tanawin habang ngumunguya sa bitbit nitong chichirya. They're really familiar. Hanggang sa makita ko ang pamilyar na humahangos na mukha ni zelo. Kasalukuyan itong umiinom ng tubig.
Ah. That's why they're familiar mga kaibigan pala to ni zelo. I almost forgot about them. Last time I see them is they're in the hospital wearing hospital gowns.
Sun is already setting yet they're still outside, jogging while darkness slowly overwhelmed the surroundings. Napalingon ako sa may poste nang biglang kumilos yung dalawang anino at naglakad ito patungo sa grupo nina zelo. Papalapit ito sa isa sa kaibigan ni zelo. I think his name is mike. The one who wear a bunny ears , a black crop top and a black skirt paired with pink shoes. And the other shadow is heading towards zelo's direction.
Shit. Parang alam ko na kung ano ang balak gawin nang mga aninong toh.
"Fuck."malutong kong mura habang tumatakbo nang mabilis papunta sa sala. Napatigil sa pagbabangayan ang dalawa at lumingon sa gawi ko. Ginawaran nila ako ng nagtatakang tingin.
"Woi san ka pupunta?"tanong ni jandro na biglang tumigil sa kakasigaw katulad na din nung bubwit.
"Shadows.."malamig kong sambit at agad binuksan ang pinto. This is the first time that I use my door simula mung tumira ako dito. I can sense the shocking stares of my neighbors. Of course. Who would be shock? If you had a neighbor that has been lock it's door every day. Windows covered with black curtains. House without lights even when it's night. Aakalain mo talagang walang nakatira dito. Oh well, I don't fucking care. Isinawalang bahala ko lang ito at mabilis na tumakbo patungo sa direksyon nina zelo.
YOU ARE READING
The Demon Who Falls Inlove (On Going)
FantasyShe's a demon who got disowned by her own clan and throw her to the human world. She lives there all alone. No mother, no father, no sisters and brothers. Just herself. Until she met a man whom she didn't expect would change her whole life and would...