Damon Pov.
"Ano mike? Kaya pa?"tanong ko kay mike na ngayon ay hinihingal habang nagfleflex nang aking muscles. Oh how I love myself.
"Wah! Yoko na!"maktol nito.
"Pwes. Kayanin mo." saad ko. At nagpatuloy sa pag fleflex ng aking beloved muscle. This is my asset baby. And I need to take care of it. *Kissing my muscle*
"Break time muna, break time."saad ni khal habang inoff ang camera. "Putcha, kapagod din palang maghawak nang camera. Tangna. Nagugutom ako."saad nito at nilingon si peter na enjoy na enjoy na nakatingin sa paligid habang sinusolo ang isang malaking bag nang chichirya.
"Hay salamat."nakahingang maluwag na sabi ni mike at pinaypayan ang sarili.
"Hoy! Buraot kang bata ka. Akin na nga yan!" saad ni khal sabay kuha nang chips nang bag na hawak ni peter. Agad promotesta yung buraot sa pagkain.
"Uy uy uy, wag yung potato chips! Akin yan uy! Gago!"saad nito sabay kuha pabalik kay khal ang potato chips. Tong mga to talaga.....
Aishhh. Napatampal ako sa noo ko.
"Hoy peter! Asan na ba kasi yung ibang chips na dala mo kanina at nang matigil na kayo sa kakaaway dyan?"inis na saad ko.
"Wala na. Ito nalang natira.Hoy gago! Wag mong lahatin!"agad na sigaw nito nang muntikan nang makuha ni khal ang potato chips. Buti walang tao kundi kanina pa ako nakalayo sa mga unggoy nato at sabihing " Di ko kilala ang mga yan."
Sinuri ko yung bag nang mga chichirya. Punyawa! Puro mga wrapper nalang ang natira. Lahat walang laman maliban nalang sa malaking potato chips na pinag-aagawan nung dalawang unggoy.
Lumapit ako sa dalawa at walang pasabing hinablot yung chichirya. Di agad sila nakapalag. Gulat pa silang nagsitinginang dalawa bago ibinaling sakin ang tingin.
Nung akmang susugurin nila ako agad kong hinarang ang kaliwa kong kamay sa harapan.
"Uy, uy, uy. Wag kayo."saad ko sabay hila kay khal dahilan kung bakit kumunot yung noo ni peter pero agad din itong napalitan nang tila naiiyak na ekpresyon.
"A-Anong ibig sabihin neto?"saad niya na tila Di makapaniwala sa nangyari. Nakahawak na ngayon yung isa niyang kamay sa kanyang puso. Aishhh. Heto na yung drama king. Putcha talaga toh ang hilig manood nang drama. Not to mention. Fan din yan nang encantadia. Putcha.
"Hoy buraot. Tigil-tigilan moko sa kadramahan mo kung ayaw mong ipasok ko lahat nang wrapper nang pagkain sa baba mo. Kami na muna ang kakain nito dahil nagugutom kami. Inubos mo nanga yung chips eh. Kaya manigs ka dyan."Saad ko at pinanlakihan siya nang mata sabay kain nung chips.
"Pashneya! Ashtadi!"sigaw nito na parang babae sabay sugod samin nang paslow motion. Muntik nakong mapamura nang dahil sa kabaklaan nang isang ito. Tang'na. Kadiri.
Handa na sana kaming tumakbo papalayo ni khal nang biglang umihip ng malakas ang hangin pero pandalian lang yon. Panandalian din kaming nakaramdam nang lamig at ang pagtaas nang buhok ko sa batok. Kapwa kaming lahat napatigil sa kung ano mang gustong gawin namin. Napatingin kami sa isa't- isa.
"Naramdaman niyo yun?"tanong ni peter. Sabay kaming napatango ni khal. Naramdaman din pala nila yun. Kala ko ako lang nakaramdam. Bigla tuloy akong napayakap sa sarili at lumapit sa gawi ni peter katulad din ni khal.
"A-Ang lamig noh?"tanong ko dito habang yakap padin sarili. Agad kong tinignan ang relo . Mag-aalasais na. Bago ko pamam sabihin na uuwi na inunahan na ako ni khal .
YOU ARE READING
The Demon Who Falls Inlove (On Going)
FantasyShe's a demon who got disowned by her own clan and throw her to the human world. She lives there all alone. No mother, no father, no sisters and brothers. Just herself. Until she met a man whom she didn't expect would change her whole life and would...