Chapter 26

15 7 0
                                    

VRIALLE POV.

"Punyeta ka khal! Wag mo hilahin dextrose ko masasapak talaga kitang ugok ka!"

"Hahahaha wehh? Sure ka masasapak moko? Hawak ko dextrose mo oh. Hehe." pagpasok ko dito sa room kung saan nakaconfine ang grupo nina zelo ito na agad ang bumungad sakin. Tila mga batang naghahabulan. Hinahabol nung isa ang isa pa netong kaibigan na hawak yung dextrose niya. Kapwa sila nakahospital gown at may hawak na stand kung saan doon isasabit ang dextrose nila yun ngalang malas lang nang isang toh na siyang napiliang pagtritripan ng kaibigan niya. Nakakabit pa naman yung tubo sa kanyang kamay kung saan konektado ito sa dextrose na hawak nung kaibigan niya.


"Arghhh!!! Mapapatay talaga kitang bakla ka!"gigil na saad neto habang pilit na kinukuha yung dextrose na hawak nung kaibigan niya.


"Kung kaya mo nga. Hay naku damon ni maski lumapit sakin di mo nga kaya. Papatayin pa kaya? Pffffffffffffffffff Bwuhahahahah!!"hagalpak na tawa nung isa.


Napalingon ako sa may kanan kung saan bumukas yung kurtina at iniluwa doon ang tatlong lalaki na nakahospital gown na tila bagong gising o di kaya'y nagising. Kapwa may hawak silang stand ng dextrose. Kasama na doon si zelo.



"Putcha ang ingay!"saad nung isang kaibigan ni zelo na halatang nagising nang dahil sa sigawan nung dalawa.


"Tanginang mga kabayo naman oh!"saad nung isa pa niyang kaibigan na sabog yung buhok. Hindi katulad nung isa niyang kaibigan na maayos ang pagkahulma nung buhok na tila bagong suklay.


"The fuck?"inis na saad ni zelo at tinignan yung dalawang bata na naghahabulan na tila di napansin ang presensya nung tatlo. Presenya ko nga di napansin panu pa kaya sa tatlong toh.


Napalingon silang tatlo sa gawi ko. Ang kaninang inis na ekspresyon nila kanina ay napalitan ngayon ng nanlalaking mga mata. Gulat nila akong tinignan na para bang isa akong multo.


Kunot-noo ko naman silang tinginan. Problema ng mga toh? Tsk.


"Vrialle? Ikaw ba yan?"tanong ni zelo at nilapitan ako sabay sundot sa mukha ko. He even jump off when our skin got contact with each other. What the fuck is he doing?


"Shit. It's really you."di makapaniwala niyang sabi. My brows furrowed more.
Anong problema ng lalaking toh? He's acting really weird.


"Problema mo?"kunot-noong tanong ko sa kanya.

"I-I thought you.... disappear." pabulong niyang isinabi yung huling salita pero rinig ko naman. -.-.

"And why would I disappear?" tanong ko sa kanya nang nakataas ang isa kong kilay.

"The day the incident happen...you..you just dissap-----"

"Uy vrialle andyan ka pala."napalingon ako sa dalawang kaibigan ni zelo na kakalapit lang.

"Yeah."tanging saad ko at nilingon si zelo.

"Ano nga yung sina------"

"Tangina mo khal!!! Sumasakit natong kamay kong hayop ka!!! Ipapakain ko talaga sayo yang dextrose na hawak mo  oras na mahawakan kitang gago ka!!"naputol yung sasabihin ko at tinignan yung dalawang kumag na naghahabulan parin hanggang ngayon.

"Catch me if you can daddy!!Buwhahahah!!"malanding sigaw nung may hawak na dextrose habang tumakbo ito ng mapanudyo na tila feel na feel ang ginawang pagtakbo. May pa slow motion pa itong tumatakbo na tila gustong magpahuli sa kanyang kalaguyo.

o_O Eh?

"Putang*ina mo khal!! Hayop kang bakla----"

"Hoy! Mga gago! Di na kayo nahiya! May bisita tayo oh! Nak...ng bakla naman oh!" bulyaw nung isang kaibigan ni zelo. Parang natauhan na yung dalawang bata at napagtantong di lang pala sila ang tao dito sa kuwarto.


The Demon Who Falls Inlove (On Going)Where stories live. Discover now