Ngày xưa, có một chú sao biển nhỏ muốn trở thành phi hành gia để ngắm nhìn vũ trụ xa xôi.
Ngày nay, có một phi hành gia muốn khám phá đại dương mênh mông vì anh ấy biết nơi đó chứa những vì sao mang sự sống, còn đẹp đẽ hơn những hòn đá trên trời cao kia.
---
Nơi Châu Kha Vũ sống là một thị trấn nhỏ thưa dân ở vùng biển. Hầu hết các hộ gia đình trong khu vực xung quanh đều biết mặt nhau. Ở đây không chỉ nổi tiếng với những bãi biển trong veo, mà còn được biết đến bởi ngôi trường đại học danh tiếng bậc nhất cả nước. Chắc có lẽ vì thế mà người ta hay gọi thân thuộc là trường "Đại Dương".Trường "Đại Dương" tuy nổi tiếng là thế, nhưng vì dân cư ở vùng này khá thưa, nên phần lớn đều là sinh viên từ các thành phố lân cận đến học.
Và Châu Kha Vũ vinh dự là sinh viên năm hai khoa du lịch với điểm đầu vào cao ngất ngưởng.
Châu Kha Vũ ở trường cũng được kha khá người để ý. Một phần vì đẹp trai, cao ráo, quan hệ tốt với bạn bè. Phần còn lại chắc là theo như lời Oscar nói - Châu Kha Vũ yêu đương rất vớ vẩn.
"Không phải em yêu vớ vẩn, mà là em không nỡ từ chối người ta. Nhưng quen người mình không yêu lâu lại chán. Em phải thả cho người ta tìm hạnh phúc mới chứ" - đó là Châu Kha Vũ nói thế, chứ cũng không có ai tin.
Sẵn nói đến Oscar thì đó là bạn thân từ bé của Châu Kha Vũ, nhà hai người nằm cạnh nhau. Người yêu anh ta cũng là anh họ của Châu Kha Vũ. Bởi thế, cho dù tên bạn thân có mang danh trai hư, lừa tình thì Oscar vẫn bênh bất chấp thôi.
Một buổi sáng đẹp trời sau tháng hè ngắn ngủi, trường "Đại Dương" lại trở về với dáng vẻ ồn ào vốn có. Đám nhóc sinh viên năm nhất lạ lẫm, ngơ ngơ ngáo ngáo đi xung quanh mà tham quan. Trong đó phải kể đến Doãn Hạo Vũ và Trương Tinh Đặc.
Hạo Vũ vốn là người của thành phố bên cạnh, nhà cách đây khoảng gần hai tiếng đi xe. Nhưng vì thành tích học tập quá đỗi xuất sắc nên bố mẹ cậu gửi gắm cho nhà Trương Tinh Đặc cuối thị trấn này để tiện cho việc học. Đậu vào ngôi trường mơ ước, còn được ở chung với bạn thân hồi cấp ba khiến Hạo Vũ vui đến sắp bay lên trời.
Còn một nguyên nhân khác nữa khiến cậu phải chọn học xa nhà, đó là Doãn Hạo Vũ không muốn gặp lại mười hai tên người yêu cũ hồi cấp ba. Theo như lời Trương Tinh Đặc nói - Doãn Hạo Vũ yêu đương rất khủng bố. Còn khủng bố thế nào thì Trương Tinh Đặc xin phép giữ bí mật cho bạn thân.
Hai cậu sinh viên đẹp trai nắm tay lôi lôi kéo kéo khắp cả trường, thu hút ánh nhìn của người xung quanh. Đi vào trọng điểm, thì mục đích chính là kéo Trương Tinh Đặc đến căn tin với lý do: "có thực mới vực được đạo". 'Đạo' đâu chưa thấy, chỉ thấy cô bán hàng nhìn Doãn Hạo Vũ bằng ánh mắt trợn to khi cậu rước gần hai mươi chiếc bánh bao kim sa về bàn.
Trương Tinh Đặc ngồi bên cạnh vừa che mặt vừa ăn.
Nếu như nói Hạo Vũ yêu đương khủng bố hại người, hại đời. Thì Trương Tinh Đặc đã chính tay 'nối giáo cho giặc' bằng khả năng tia trai cực đỉnh của mình. Đúng lúc quay sang hướng khác, cậu ta lại phát hiện ra nam thần, huých tay Doãn Hạo Vũ ăn thùng uống vại bên cạnh. Biết rõ thằng bạn thân thích các anh đẹp trai, cao ráo, lạnh lùng. Trương Tinh Đặc phải giữ hình tượng giúp Hạo Vũ trước khi bị người ta nhìn thấy.
Doãn Hạo Vũ quay sang, mặt cau có, miệng còn nhét đầy thức ăn:
"Làm cái gì mà huých người ta xong không nói"
"Bây giờ nha, mày nhìn cái bàn ở bên phải đi, hướng hai giờ đó, có bốn anh đẹp trai lắm. Mà nhìn lén thôi nha, len lén thôi"
Trương Tinh Đặc vừa dứt câu thì ô kìa Doãn Hạo Vũ nhìn chằm chằm người ta. Nhiều khi Trương Tinh Đặc không hiểu sao mà mình chơi được với Hạo Vũ luôn. Cái nết nhìn lén lộ liễu này không biết học của ai.
Doãn Hạo Vũ đã nhắm được mục tiêu, may quá tổ tia trai phù hộ là anh trai bàn bên không nhìn mình. Đang làm mãnh nam ăn thiếu điều hết nửa căn tin, chuyển sang chế độ thanh lịch, giả vờ cười mỉm chi ăn nốt nửa cái kim sa cuối cùng vào bụng.
"Chàng trai này thật thú vị, tao nghĩ là mình muốn yêu đương rồi"
Vừa nói dứt câu, cậu đã thấy người bạn thân nhìn mình bằng ánh mắt khinh bỉ. Trương Tinh Đặc trong lòng cầu phúc cho anh trai bàn bên. Đã nhắc đi nhắc lại cả ngàn lần "Doãn Hạo Vũ yêu đương rất khủng bố". Dù như thế thì cũng không thể ngăn cậu đi làm khổ chúng sinh, chỉ biết cầu nguyện mong người ta đừng dính bẫy, hoặc ít nhất là Hạo Vũ biết quay đầu là bờ.
Thật may vì Doãn Hạo Vũ không biết được những suy nghĩ đó. Nếu không thì Trương Tinh Đặc xác định mình bị 'ông trời con' giận dỗi cả ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KePat] Nghe nói đằng ấy muốn lừa mình?
FanfictionCó muốn học 'bảy bước tán tỉnh' của Doãn Hạo Vũ và trải nghiệm kế hoạch 'tình nhân bảy ngày' của Châu Kha Vũ không? ... *cảnh báo ooc*