Hôm đó hai người yêu nhau cùng ra bờ biển ngắm hoàng hôn. Lần này là do Châu Kha Vũ đề nghị.
Họ đi dạo trên bãi cát vắng người, nước biển len lỏi vào giày làm ướt chân Doãn Hạo Vũ và cậu thì không thích sự ướt át này. Châu Kha Vũ cúi xuống, lần đầu là để buộc dây giày cho cậu, lần hai là để cõng cậu lên. Doãn Hạo Vũ tựa cằm trên vai anh, ngón tay chơi đùa gương mặt Châu Kha Vũ thành đủ hình dạng.
"anh ơi...mặt trời lặn kìa" - Doãn Hạo Vũ chỉ về phía xa, nơi mặt trời đang chìm dần vào đại dương mênh mông.
"ừ nhìn lạ quá ha. Em nói anh mới biết đó" - Châu Kha Vũ lại giở thói trêu người yêu. Người trên lưng nhéo vào eo Châu Kha Vũ làm anh la oai oái.
"không biết được ngắm hoàng hôn cùng nhau bao nhiêu lần nữa Kha Vũ nhỉ?"
"tốt nhất là hết đời này đi" - Châu Kha Vũ nói xong còn tiện tay vỗ vỗ vào mông cậu.
Doãn Hạo Vũ bảo anh thả mình xuống để đứng cạnh nhau. Cậu đan tay mình vào những ngón tay của Châu Kha Vũ, chiều cao cách nhau nửa cái đầu, vừa tầm để người lớn hơn đặt một nụ hôn lên trán người bé hơn.
"thế Châu Kha Vũ mà làm gì có lỗi với em thì đừng bao giờ nhìn mặt em nữa nhé"
"anh gan to bằng trời hay sao mà dám có lỗi với em? Yêu em còn không hết"
Cả hai quay qua nhìn nhau, mặt đối mặt, mắt chạm mắt. Thời khắc ngày tàn vẫn đang cố níu lại những hạt sáng cuối cùng. Chợt gò má Doãn Hạo Vũ chảy xuống một vệt nước. Không phải Doãn Hạo Vũ muốn khóc chỉ là:
"mưa rồi anh ơi, chạy về nhanh lên"
Cơn mưa đến bất chợt như cái cách mà Châu Kha Hạo Vũ yêu nhau, không ai đỡ kịp. Bởi thế nên Châu Kha Vũ cũng không có mang theo áo mưa. Cả hai chọn phương án đội mưa về nhà, Châu Kha Vũ bảo Doãn Hạo Vũ cùng về nhà anh cho gần, rồi khi nào hết mưa anh chở cậu về nhà Trương Tinh Đặc sau. Nhưng Doãn Hạo Vũ một mực không đồng ý với lý do "em còn bé lắm, không được dễ dãi".
Lần đầu tiên Châu Kha Vũ không còn muốn đội nón lên giùm Doãn Hạo Vũ nữa, mà muốn cầm nó đập lên đầu cậu luôn.
Nhưng vì 'em còn bé', mà Châu Kha Vũ thì vẫn mang tiếng đàn anh chiều người yêu nên phải chạy xe đến cuối thị trấn, chờ Doãn Hạo Vũ đi vào sau khoảng hơn mười cái vẫy tay lưu luyến, rồi mới được phép chạy ngược về nhà.
Doãn Hạo Vũ vẫn còn treo nụ cười tươi rói trên mặt, chưa kịp tan niềm hạnh phúc đã bị Trương Tinh Đặc kéo vào phòng đóng cửa hỏi chuyện.
"mắc mưa mà rạng rỡ, hạnh phúc quá ha"
"con người không có tình yêu không hiểu được đâu" - Doãn Hạo Vũ lại ghẹo gan Trượng Tinh Đặc rồi.
"à, mày bắt đầu làm phản rồi. Với cái tật yêu đương khủng bố đó đến lúc Châu Kha Vũ bỏ thì đừng có khóc lóc với tao như mấy lần trước nghe chưa?"
Nghe bạn thân hù dọa, Doãn Hạo Vũ chẳng những không chột dạ mà còn cười như chưa có chuyện gì xảy ra.
Thật ra Hạo Vũ cũng không đi lừa tình ai bao giờ. Chỉ là như lời Trương Tinh Đặc nói - Doãn Hạo Vũ yêu đương rất khủng bố, nên đa phần là yêu chưa được bao lâu thì người ta đã đá cậu ra ngoài chuồng gà chơi. Nên mỗi lần một cuộc tình kết thúc, Trương Tinh Đặc vẫn là người ngồi nghe bạn mình khóc lóc, kể lể về những lý do chia tay vô cùng nhảm nhí.
Giả dụ như, mối tình gần đây nhất. Sau những lần người yêu cũ bị Doãn Hạo Vũ đấm 'yêu' vài cú vào bụng vì đòi hôn. Thì anh ta chia tay với lý do gia đình biết nên cấm cản. Gia đình của anh là con bé xinh xinh khối dưới đó có phải không? Hay chẳng hạn như mối tình đầu của Hạo Vũ. Quá mệt mỏi với tính cách ẩm ương của Doãn Hạo Vũ, bị cậu hành cho lên bờ xuống ruộng vì 'em ăn cái gì cũng được' mà đúng thật là bạn thân Trương Tinh Đặc ăn gì cũng được, nghĩa trên mặt chữ, không hề khiêm tốn. Anh ta cũng quyết định đường ai nấy đi vì muốn tập trung cho sự nghiệp, để có tương lai tốt đẹp hơn rồi rước em về. Chẳng biết sự nghiệp mấy năm nay thế nào chỉ thấy hôm trước anh ta bị còng lên đồn vì đánh nhau trong quán net.
Đối với Trương Tinh Đặc, người yêu cũ của Doãn Hạo Vũ ngoài đẹp cái mã ra thì chính là một đám không ra gì. Không biết vì Doãn Hạo Vũ xui nên mới đụng phải, hay là nên nói đám người đó xui nên mới gặp cậu chỉnh đốn cho biết mùi.
Không phủ nhận Châu Kha Vũ và Doãn Hạo Vũ là một tổ hợp rất xứng đôi. Có tài, có sắc, Doãn Hạo Vũ khủng bố thì đã có Châu Kha Vũ bao dung. Nhưng mà Trương Tinh Đặc vẫn thấy tổ hợp này kì lạ thế nào đó mà không giải thích được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KePat] Nghe nói đằng ấy muốn lừa mình?
Hayran KurguCó muốn học 'bảy bước tán tỉnh' của Doãn Hạo Vũ và trải nghiệm kế hoạch 'tình nhân bảy ngày' của Châu Kha Vũ không? ... *cảnh báo ooc*