Cũng đã vài ngày kể từ lúc Doãn Hạo Vũ để lại thông tin cho đàn anh rồi chạy đi mất. Thế Châu Kha Vũ vẫn chưa chịu tìm đến cậu. Vậy chẳng lẽ 'bảy bước tán tỉnh' của Doãn Hạo Vũ lần đầu tiên chịu cảnh thất bại sao? Cảm thấy nguy cơ tràn ngập, Hạo Vũ lại không thể để vuột mất một con mồi ngon lành như vậy. Chủ động tiến hành bước thứ tư - tình cờ gặp lại.
Doãn Hạo Vũ điều tra được Châu Kha Vũ ở trong câu lạc bộ nhảy của trường. Số trời đã định, Doãn Hạo Vũ ngoài đẹp trai ra thì còn biết hát, biết nhảy, đăng kí vào dễ như ăn bánh bao kim sa.
Chủ câu lạc bộ là đàn anh Lâm Mặc, học năm ba khoa luật. Hạo Vũ sau khi vào câu lạc bộ liền đi làm quen với Lâm Mặc, mời anh uống trà sữa để lấy thiện cảm. Và vô tình, nhấn mạnh là cậu chỉ vô tình nhắc đến Châu Kha Vũ. Thế là hôm sau Lâm Mặc mở cuộc họp câu lạc bộ, với đầy đủ tất cả các thành viên từ cũ đến mới, bao gồm cả người được nhắc đến hôm qua. Một sự vô tình hữu ý.
Gặp lại Châu Kha Vũ, Doãn Hạo Vũ trong chớp mắt biến thành đàn em khóa dưới lạ lẫm với trường lớp, xin được chỉ giáo. Sẵn tiện gợi nhắc lại chuyện hôm trước, lấy cớ mời anh đi ăn. Châu Kha Vũ thì cứ lắc đầu từ chối bảo 'không cần'. Nhưng Doãn Hạo Vũ thì cần! Rất cần! Vậy thì đành dùng lại chiêu cũ. Cậu bắt đầu diễn vẻ mặt xoắn xuýt, tay cứ đan vào nhau, ngước mắt nhìn anh, để tăng sát thương thì còn chớp chớp vài cái:
"nhưng mà em vẫn thấy ngại lắm...anh Kha Vũ ghét em ạ?"
Người lớn hơn mặt đỏ như trái cà chua, tay đưa lên miệng hắng giọng để giảm bớt ngại ngùng. Sau bao lần nài nỉ thì Doãn Hạo Vũ cũng nhận được sự đồng ý từ đàn anh. Lần đầu tiên trong cuộc đời anh gặp một người đơn thuần, đáng yêu như Doãn Hạo Vũ. Thật muốn kéo cậu ấy vào kế hoạch 'tình nhân bảy ngày'!
Lại nói về kế hoạch 'tình nhân bảy ngày' của Châu Kha Vũ, bao gồm hai phần: ba ngày tìm hiểu, bốn ngày hẹn hò. Đặc biệt ngày thứ bảy nhất định phải chia tay. Đối tượng trước giờ đều là những người theo đuổi Châu Kha Vũ, ngỏ ý muốn hẹn hò với anh. Nếu bây giờ anh thử mở lời trước thì sao nhỉ?
Oscar nghe được ý định của Châu Kha Vũ, liền nở nụ cười khinh bỉ: "ngây thơ như vậy mày cưa không nổi đâu"
"mày lại xem thường tao rồi, đợi đi 'tình nhân bảy ngày' không hơn" - Châu Kha Vũ thề là ngoài môn triết của giáo sư Hàn ra thì có chuyện gì lại làm khó được mình nữa chứ?
"ừ, tao vẫn đợi ngày mày bị quật đây. Yêu chơi mà thương thật rồi người ta đá cho thì đau lắm"
Châu Kha Vũ muốn đánh Oscar lắm, nhưng lo ngại người anh họ ngồi bên cạnh sẽ ném mình ra đường.
"vậy bắt đầu từ hôm nay đi, tối tao có hẹn đi ăn với Hạo Vũ luôn"
Buổi đi chơi của hai người phải dùng từ vô cùng tốt đẹp để diễn tả. Cả hai khá hợp tính nhau, Doãn Hạo Vũ thú vị hơn Châu Kha Vũ tưởng tượng rất nhiều, dường như cả hai đều vô tình mà có chung sở thích. Nếu Châu Kha Vũ cảm thấy vui một, thì đàn em bên cạnh còn vui gấp mười lần. Anh sao mà ngờ được rằng sở thích của mình được Doãn Hạo Vũ dùng tài khoản phụ tham gia vào nhóm 'vợ của Châu Kha Vũ' để đào thông tin.
Nhân cơ hội này, Doãn Hạo Vũ thực hiện luôn bước thứ năm trong 'bảy bước tán trai' - va chạm cần thiết.
Nếu ngay từ hôm đầu gặp mặt bạn đã nắm tay, hay ôm hôn người ta, thì bạn chính là trai hư. Người ta sẽ tát bạn - đó là khi bạn chưa đủ đẹp trai. Còn nếu bạn đã đủ đẹp như Doãn Hạo Vũ mà đi làm những việc đó thì người ta sẽ tận hưởng hết một ngày, rồi hôm sau đá bạn luôn.
Va chạm cần thiết ở đây chính là đi chơi buổi tối nhưng cái áo thun mà Doãn Hạo Vũ mặc lại chẳng dày dặn chút nào. Tiết trời dạo gần đây bắt đầu hơi se lạnh, đón những trận mưa phùn về đêm. Người Doãn Hạo Vũ run lên cầm cập, lấy hai tay xoa xoa vào để tìm một chút hơi ấm, trông đến là tội nghiệp. Lại trùng hợp làm sao, Châu Kha Vũ hôm tay khoác thêm một chiếc áo vừa đủ dày để choàng cho người nhỏ hơn tránh cái lạnh ngày thu. Cậu trai được bọc trong áo khoác cười đến ngại ngùng, giả vờ tỏ ý muốn đưa lại cho anh, nhưng Châu Kha Vũ một mực bắt cậu mặc vào.
"sao anh hung dữ với em vậy?"
"anh hung dữ với em khi nào?" - Châu Kha Vũ vẫn giữ tay tên áo chẳng chịu buông. Đàn em trông vậy mà lại cứng đầu chẳng kém ai, bất quá anh chỉ cảm thấy cậu giống như đang làm nũng, rất đáng yêu.
"đó, rõ ràng là đang hung dữ với em"
Cả hai cười xòa, Kha Vũ đặt tay lên đầu em vỗ nhẹ. Trong lòng rộn ràng như thuở mới biết yêu lần đầu. Chưa dừng lại ở đó, hành động mờ ám thúc đẩy mối quan hệ của cả hai là khi Châu Kha Vũ và Doãn Hạo Vũ vô tình lấy khăn giấy cùng lúc, tay chạm tay. Vô tình duỗi chân ra, hai bắp chân chạm vào nhau. Những lúc đó họ chỉ nhìn nhau cười ngại ngùng, chứ chẳng ai chịu rút lui.
Thu sắp tàn rồi, chúng ta đã bên nhau chưa?
BẠN ĐANG ĐỌC
[KePat] Nghe nói đằng ấy muốn lừa mình?
FanfictionCó muốn học 'bảy bước tán tỉnh' của Doãn Hạo Vũ và trải nghiệm kế hoạch 'tình nhân bảy ngày' của Châu Kha Vũ không? ... *cảnh báo ooc*