Theo đúng kế hoạch 'tình nhân bảy ngày' thì hôm nay là ngày Châu Kha Vũ tỏ tình với em trai khóa dưới. Có chút hồi hộp, còn ai hỏi vì sao hồi hộp thì chắc là chưa yêu đương bao giờ. Dù yêu lần đầu hay lần cuối thì vẫn khẩn trương như vậy mà.
Còn theo như 'bảy bước tán tỉnh' của Doãn Hạo Vũ thì cũng nên đi đến bước cuối cùng rồi. Đó là chấp nhận lời tỏ tình từ đối tượng. Còn nếu chưa đi được tới bước đó thì đối tượng này nên bỏ qua là vừa.
Chiều hôm đó, Châu Kha Vũ hẹn Doãn Hạo Vũ đi xem phim. Chải chuốt thật gọn gàng, mặc thêm chiếc áo khoác đen mà Doãn Hạo Vũ nói thích. Theo như Oscar nói thì ngày nào Châu Kha Vũ cũng ăn diện chứ có riêng gì hôm nay đâu. Nhưng hôm nay phải thật hoàn mỹ, vô cùng hoàn mỹ để đón em trai sắp thành người yêu mới.
Châu Kha Vũ dựng con xe vespa xanh trước cửa nhà Doãn Hạo Vũ - hay nói đúng hơn là nhà Trương Tinh Đặc. Doãn Hạo Vũ từ trong bước ra, mang theo đằng sau là cái nhìn ghét bỏ của người bạn cùng nhà. Thằng nhóc nhìn Châu Kha Vũ với ánh mắt tội nghiệp rồi lắc đầu bỏ vào trong. Doãn Hạo Vũ thì cười toe toét, cúi đầu để Châu Kha Vũ đội nón cho. Thật là một việc làm dư thừa, không cần cúi thì vẫn vừa tầm mà.
Châu Kha Vũ chở cậu đến rạp chiếu phim. Trên đường đi, bên trái là những dãy nhà đã cũ chưa được tu sửa, bên phải là mặt trời đang giấu mình xuống biển. Bầu trời khoác lên mình chiếc áo đỏ rực, màu của nước biển cũng vì thế mà ngả về ánh cam.
Doãn Hạo Vũ đón lấy những cơn gió mát, hai tay đút vào túi áo khoác của Châu Kha Vũ. Bất chợt đầu cậu dựa vào vai anh, áp tai xuống nghe tiếng hít thở đều đặn. Khung cảnh bình yên đến lạ thường. Người cầm lái nhìn gương mặt Hạo Vũ qua gương chiếu hậu, vô thức nở nụ cười cưng chiều.
Châu Kha Vũ đã đặt vé trước, đợi Doãn Hạo Vũ chọn bắp nước rồi hai tay cầm hết cho cậu. Nếu Oscar ở đây thì chắc sẽ xúc động lắm! Nhưng đáng tiếc, nếu đi với Oscar thì Châu Kha Vũ không bao giờ đụng tay vào.
Bộ phim mà hai người xem là một bộ phim hành động, nhưng yếu tố hài lại nhiều hơn. Doãn Hạo Vũ cười thiếu điều cả rạp phim nhìn về phía cậu. Cuộc đời Doãn Hạo Vũ sống mười tám năm chưa bao giờ quê như vậy. Châu Kha Vũ nhìn cậu cười thoải mái chẳng những không chán ghét, mà còn thấy cậu vô tư. Đúng thật là Doãn Hạo Vũ luôn mang cho người khác cảm giác ngây thơ như một đứa trẻ.
Sau đó cả hai đi ăn những món mà Doãn Hạo Vũ thích, ghé quán trà sữa thân quen mà hai người từng đến vài lần trước đây. Châu Kha Vũ quyết định tỏ tình cậu ở chỗ này. Quá trình xin phép được giấu kín, nhưng việc mấu chốt để đưa họ về với nhau thế nào thì sẽ được công khai.
"em nói là em không đáng yêu. Nhưng mà anh lỡ yêu rồi nên nhìn sao cũng thấy đáng. Anh thấy mình may mắn lắm luôn đó, tại vì người ngây thơ như em mà chưa bị ai bắt mất, vậy để hôm nay anh xin phép 'bắt' được không? "
Tất nhiên Doãn Hạo Vũ phải đồng ý thì bài học 'bảy bước tán tỉnh' mới thành công trăm trận trăm thắng.
Tiến trình yêu đương đối với người khác có vẻ hơi nhanh, nhưng đối với cả hai người thì nó đang diễn ra rất bình thường. Nếu chậm thì mới là có vấn đề. Doãn Hạo Vũ về nhà kể cho Trương Tinh Đặc nghe việc mình đã yêu đương với đàn anh. Trương Tinh Đặc cũng không biết nên nói sao nữa...chẳng lẽ lại chúc mừng?
Lý do vì sao không muốn chúc mừng thì quay lại lúc Trương Tinh Đặc nói về việc Doãn Hạo Vũ yêu đương rất khủng bố ấy. Nói có sách, mách có chứng. Ngay hôm đầu tiên hai người bắt đầu yêu nhau, Doãn Hạo Vũ vào năm giờ sáng gọi điện bảo người yêu qua chở mình đi tập thể dục. Châu Kha Vũ mặt mày ngơ ngác, không hiểu gì hết đã bị tin nhắn của Patrick làm tỉnh cả ngủ.
"mười phút nữa anh không qua thì em giận đó"
Châu Kha Vũ phải cố gắng dùng hết bình tĩnh của cả đời mình để không đấm Doãn Hạo Vũ bay về nơi sản xuất. Hôm qua thì nhắn tin đến mười hai giờ khuya, hôm nay trời vừa hửng sáng lại dựng đầu dậy tập thể dục? Nhưng vì Châu Kha Vũ vốn được tiếng là chiều người yêu, nên cũng ráng lết qua đi với Doãn Hạo Vũ.
Thật đáng tiếc, ông trời không để Châu Kha Vũ hiền quá lâu. Khi anh đến trước cửa nhà Hạo Vũ, gọi điện thì cậu không nghe máy, nhắn tin cũng không thấy trả lời.
Không biết kiên nhẫn đào ở đâu ra, anh đợi cậu đến sáu giờ. Lúc này điện thoại mới hiện lên tin nhắn từ cậu người yêu.
"ơ, anh qua thật đấy à?"
"xin lỗi em ngủ quên mất"
Giờ thì tin chưa, Trương Tinh Đặc có bao giờ nói sai đâu?
Trong lúc cơn giận bốc lên đến đỉnh đầu vì vừa phải chịu cái tính dở hơi của người yêu mới, vừa bị cho leo cây cả tiếng đồng hồ. Châu Kha Vũ không biết phản ứng thế nào mới phải, quyết định lái xe về nhà ngủ. Cả buổi hôm ấy, Oscar cứ thắc mắc tại sao không thấy tên bạn thân xuất hiện ở trường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KePat] Nghe nói đằng ấy muốn lừa mình?
FanfictionCó muốn học 'bảy bước tán tỉnh' của Doãn Hạo Vũ và trải nghiệm kế hoạch 'tình nhân bảy ngày' của Châu Kha Vũ không? ... *cảnh báo ooc*