4. Will

648 115 8
                                    

Sau buổi đi chơi hôm ấy thì quan hệ giữa hai người đã có chút tiến triển. Thường xuyên nhắn tin đến tận khuya, gửi ảnh chụp cho đối phương, chia sẻ với nhau mọi khoảnh khắc trong đời sống thường ngày.

Doãn Hạo Vũ cũng bắt đầu tiến hành đến bước thứ sáu - để lộ tình cảm. Cậu sẽ vô tình cho Châu Kha Vũ biết rằng bản thân mình có tình cảm và muốn hẹn hò với anh. Đương nhiên là sẽ không trực tiếp nói ra.

"đàn anh thích mẫu người như thế nào vậy ạ?"

"anh thích người đáng yêu, hiểu chuyện. Nếu mà chu đáo nữa thì quá tốt"

"...em thì không đáng yêu cũng chẳng chu đáo chút nào" - Doãn Hạo Vũ giảm âm lượng giọng nói của mình thấp nhất có thể, để Châu Kha Vũ thấy được thái độ ngại ngùng trong lời nói vừa rồi. 

"ai bảo em không đáng yêu? Em của anh đáng yêu nhất " - Châu Kha Vũ đưa tay nhéo lấy gò má trắng nõn trước mắt. Xúc cảm mềm mại truyền đến tay làm anh bất ngờ, vô thức chuyển động tác thành xoa nhẹ. 

Doãn Hạo Vũ cười, một nụ cười nở rộ rực rỡ. Có lẽ đây cũng là bông hoa duy nhất tỏa sức sống giữa rừng lá thu bạt ngàn.

---

Một hôm khác khi hai người cùng nhau học trong thư viện. Hạo Vũ đọc sách tham khảo, Kha Vũ thì hoàn thành nốt đống luận văn. Có lẽ tối qua ngủ không đủ giấc, khi vừa đóng máy tính lại anh đã nhắm mắt, gục đầu xuống bàn. Cậu xoắn xuýt một lúc, lén lút nhìn xung quanh, rồi lén đặt lên trán người đang ngủ gật một nụ hôn. Biết rõ là anh ngủ chưa sâu, nhưng việc đó hoàn toàn nằm trong kế hoạch. Cậu chỉ vừa mới ngồi lại đoàng hoàng thì Châu Kha Vũ đã mở mắt dậy. Như vừa bị bắt gặp làm chuyện xấu, Doãn Hạo Vũ bất giác đưa tay lên che miệng.

Châu Kha Vũ nhìn đôi mắt thỏ con mở to đầy sợ hãi, anh phì cười, xoa đầu cậu nhóc. Tóc Hạo Vũ vừa dày vừa mềm mại, sờ rất thích tay. Biểu cảm nhăn mày của cậu khi anh xoa đầu quả thật vô cùng đáng yêu. Cậu ấy là hội tụ của những điều tốt đẹp nhất trên đời, 'anh có chắc bản thân sẽ yêu đương tử tế không?' Kha Vũ chưa tìm được câu trả lời.

Trải qua giai đoạn tìm hiểu trong kế hoạch 'tình nhân bảy ngày', Châu Kha Vũ quyết định ngỏ lời yêu. Một phần để cho đúng tiến trình, phần còn lại có lẽ là do anh muốn tìm ra đáp án cho câu hỏi kia.

Mọi người đều cho rằng Châu Kha Vũ vốn dĩ vẫn luôn không hiểu chuyện yêu đương. Người khác có ý vậy thì anh sẽ đồng ý, nhưng sau một tuần thì họ không muốn bên cạnh người lạnh nhạt như anh nữa. Mỗi ngày hẹn hò trôi qua cứ như một vở kịch, mà Châu Kha Vũ phải đóng cho tròn vai. Anh biết mình có thể từ chối nhưng cứ mỗi lần có người tán tỉnh, anh lại muốn thử một lần yêu đương nghiêm túc. Cuối cùng vẫn là không được.

Thật ra Châu Kha Vũ đã có lúc yêu đương nghiêm túc. Vào năm cuối cấp, anh đã từng thích một cậu bạn cùng lớp. Người đó nói xuất sắc cũng không xuất sắc, về mọi mặt đều được nhận xét rằng không xứng với người nổi bật như Châu Kha Vũ. Nhưng một khi đã yêu ai lại quan tâm những điều nhỏ nhặt ấy chứ.

Cả hai mập mờ với nhau một đoạn thời gian dài, mọi người cứ nghĩ rằng hai người thích nhau nhưng muốn thi đại học cho tốt nên mãi chẳng chịu quen. Châu Kha Vũ cũng nghĩ vậy. Nhưng đến tận ngày cuối cùng khi cả lớp chia tay nhau. Anh mới được biết rằng, người cậu ấy thích không phải anh, người từ đầu nhắn tin với Châu Kha Vũ là bạn gái cũ của cậu ấy, người thích Châu Kha Vũ cũng là bạn gái cũ của cậu ấy. Cậu ấy làm tất cả mọi thứ chỉ vì còn yêu cô gái kia. Anh tự hỏi bản thân mình 'tại sao những hành động nắm tay lén lút trên lớp, những tin nhắn bằng giọng nói khi cả hai hát cho nhau nghe, rồi chúc ngủ ngon, những lần bị bạn bè gán ghép chọc ghẹo. Tất cả những điều ấy sao cậu lại không né tránh?'

Để rồi lúc thi đại học xong, cậu ấy cũng đã thừa nhận mình động lòng với anh. Nhưng tiếc thật đấy, Châu Kha Vũ còn có thể yêu cậu ấy sau từng ấy chuyện sao?

Chuyện quá khứ cả mà, đã qua thì không nên nhắc lại. Châu Kha Vũ không cần ai phải hiểu. Có mấy ai biết trong những cuộc tình đó người ta chỉ muốn lợi dụng vẻ ngoài và danh tiếng của Châu Kha Vũ. Những tin nhắn giữa họ và bạn bè nói rằng 'Châu Kha Vũ không thú vị như họ nghĩ'. Dù không nói ra, nhưng anh biết rõ mọi thứ.

Nhưng người như Doãn Hạo Vũ, thú thật Châu Kha Vũ cũng muốn thử yêu đương nghiêm túc một lần. Mong rằng cậu đừng giống như họ, đừng làm tổn thương anh trước rồi giả vờ rằng người có lỗi chính là anh.

[KePat] Nghe nói đằng ấy muốn lừa mình?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ