The RunAway Seniorita
Naka uwi naman ako ng matiwasay pero ang unang bumungad sakin ay.
"Saan ka ba nanggaling babae ka!?Kanina pa kita hinahanap eh.Pagka gising ko wala kana sa tabi ko akala ko naman ay nasa labas kalang!Pero nilibot ko ang bahay wala ka parin.Saan ka nga ba galing!?"mala mega phone na saad nito sakin kaya Napa kamot nalng ako ng ulo ko.
Sumasakit ulo ko sa ingay nito pero kasalanan ko naman eh.
Naka pamaywang ito na parang isang nanay na pina pagalitan ang anak."S-sorry na,Meron lang a-akong pinuntahan eh."maamo pa sa aso kung saad nito.Alam ko kasing uungkatin niya lang ang totoong nangyari sakin eh.
Pero nagdadalawang isip ako kung sasabihin ko ba sakanya o hindi nalng.Akala ko maniniwala na ito sakin pero umirap lang siya at nilapit ang mukha sakin.
"Totoo ba?Bakit parang hindi ako naniniwala."nanglalaking mata nitong saad sakin.Napanguso naman ako dahil kilalang kilala na ako nito.
"Sige na nga,sasabihin ko na yung totoo.Pero wag mo akong tutuksuhin huh."Meron kasi itong personality na maiiyak kana sa pang iinis nito.Hindi ka niya titigilan hanggang gusto niya.
Buti nalng st nasanay na ako sa ugali nito kaya okksss lang.
Pinaningkitan muna niya ako ng mata bago Ngumiti na kita gilagid sa sobrang pagka ngiti nito sakin.
Napangiwi naman ako sa reaksiyon nito."Oo promise nga,depende parin kung kakayanin ko."inirapan ko siya sa naging sagot nito pero nag peace sign lang siya sakin.
"Kilala mo ba yung apo ni Mayor?Ano nga bang pangalan non at nakalimutan ko na."pero totoo talaga hindi ko alam pangalan non eh.Nakalimutan ko na hindi tlaga ako maalam sa pagka bisa ng pangalan.
"Kenzo Blake Stewart yun dzaiii!bakit anong kinalaman niya sa pagkawala mo!?wag mong sabihin na siya ang dahilan?"sunod na sunod na tanong nito sakin.Napa hawak ako sa sintido ko dahil sakanya.Kaya ako nagdadalawang isip na sasabihin sakanya ito dahil hindi agad kami matatapos ang mga side questions niya.
"Thankyou sa pagsasabi ng name niya.But Sis,pwedeng mamaya nayung tanong.Ipagpatuloy ko lang huh pero kung pwede summary nalng para hindi masyadong matagal."ngumiti naman siya sakin sabay okay sign kaya ipinagpatuloy ko nalng.
"As i was saying,yung apo ni Mayor kanina Ay nandito sa labas kanina.Hinahanap niya ako then he keep on saying na ako daw yung sweet heart niya———-"
Napahinto ako dahil Napa hawak si Celine sa kanyang mga bibig.At alam kung pinipigilan niya lang ang sariling tumili.
Nang makita niyang huminto ako ay sininyasan niya akong ipagpatuloy ang kwento.
Ngumuso muna ako dito."Dahil nga sa nakulitan ako ay nasigawan ko siya.Na offend siguro siya kaya umalis nalng.Since naguilty ako sinundan ko siya.At doon ko siya nakita sa may Plaza.Doon ko rin nalaman na may pinagdadaan yung tao.Dahil naaawa ako kinomfort ko siya at nagbigay ng kaunting advice."Hanggan dun lang muna ako sinabi ko dahil mag hihiysterical yun pag nalaman yung about sa first kiss thinky.
"Ehh!sana ako nalng yung nakakita sakanya at ako yung nag comfort.Nakaka inggit ka ghorl.Dahil mabait mo akong bestfriend magpapa ubaya nalng ako dahil mukang mas bagay naman kayo eh."OA na pag sasaad nito sakin.
"A-anong paubaya paubaya!?oiiii walang ganon huh."ngumisi naman siya sakin.
"Defensive much sissy!"alam ko naman.Masyado akong nabigla dahil sa lumalabas sa bunganga nito eh.Dahil nga nahihiya ako ay inirapan ko nalng siya kuno.
"Akala ko ba walang asaran o kaya inisan!?Meron pa naman akong secret na ishashare."sabi ko habang naka pout yung lips ko.
"Ito naman joki joki lang naman yun eh!Pero anong secret ba yan!?nako naeexcite ako ghorl as in!"
Nahihiya ako dahil alam kung crush niya yung si Kenzo pero hindi ko kaya tong itago kay Celine."Wala kang mabibigla huh.(tumanggo naman siya kaya pinagpatuloy ko na.)We accidentally kiss."mahina kung saad dito.Nong tinaas ko ang paningin kay Celine Sy alam kung narinig niya yun.
Tumayo ito at nagpapadyak.
"Sana all!Ano ba yan!?bat nakakakilig yung first kiss encounter mo!huhu ang ganda mo girl!"malakas na hiyaw nito sakin.Masyado siyang wild dahil sa kwento ko.Akala ko naman ay magagalit siya sakin pero tuwang tuwa naman pala."Pwede ba masyado kang maingay.Hinaan mo nga yang bibig mo at nakakahiya sa makakarinig."pero para itong bingi dahil patuloy parin itong nagpapadyak na kala mo nagdadabog.
"E-ehem,okay slight nalng yung pagka kilig ko.Ikaw naman kasi eh masyado kang maganda sana all nalng talaga.Pero sa totoo lang ang swerte mo."sabi nito sakin habang nagpipigil ng kilig para lang siya najejebs sa lagay niya ngayon.
Hindi ko naman nagustuhan ang ganong happenings eh.Pero anong magagawa ko kung tadhana mismo ang nagdala sakin sa ganitong sitwasyon.
Pero bakit ba ako masyadong nag aalala don sa tao!?
Yun yung isang bagay na Gusto kung masagot.
Do I find him attractive !?
For me a little bit...
Tsk neverMind stress Lang ata ako lately kaya kung ano ano ang naiisip ko.
Pero sana hindi magkatotoong magkaka Gusto ako sakanya.Pero hindi malabong mafafall ako ang problema kung kaya ko ba ang responsibilities and consequences sa huli.
Isa pa,Hiram ko lang ang kalayaan ko ngayon limited lang ang bawat stay ko dito.
Nong umalis ako sa totoo kung mundo alam kong attracted na ako kay Demonick.Pero dinedeny ko lang sa sarili ko dahil hindi pa ako handa sa ganoong set up.
Nakalimutan ko nalng dahil sa pagsistay ko dito.
Pano kung makita ko ulit siya!?mababago kaya tong nararamdaman ko o May mas titimbang sa Huli.Napahawak ako sa ulo ko.Damn!im too much stress na talaga!I hope this will be a good sign sana pero alam ko sa sarili ko na this is a bad sign.
Susunod.....
BINABASA MO ANG
The Runaway Seniorita (COMPLETED✅✅✅)
Teen FictionYes,I have all the material things and money that i want. But i cant decided on my own. Like my own happiness. My friends. My Studies. My Image. My family want me to become a perfect daugther. A perfect lady to become an heiress someday. I want to b...