Eternal and Mortality
Chapter Twenty-Six"The other one will get weak and the worst part is, it will eventually...kill them," pag-sabat ni Hamien sa usapan nila. Hindi pa rin nawawala ang ngisi sa mga labi nito na para bang nag-e-enjoy ito sa kaniyang nakikita.
Seryoso ang mukhang bumaling si Daerrone kay Adeera. Pero ang huli ay hindi pa rin natitinag sa kaniyang kinatatayuan. Tila ba ay wala itong balak na magsalita.
"Dexter, distract them. I really need to talk to her," Daerrone said using telepathy.
"Sige, pero bilisan niyo ha? We need you here,"
"Thanks, dude." Pagkasabi niyang iyon ay hinila niya na kaagad si Adeera papasok ng palasyo.
Hawak ang kamay ng dalaga ay pumasok sila sa isa sa kwarto roon. Marahas naman na winaksi ni Adeer ang kamay niya at kunot ang noong tiningala si Daerrone.
"What the hell are you doing?! Alam mong nasa gitna tayo ng giyera pero ganito ang ginagawa mo?!" singhal ni Adeera rito.
"I should be the one asking you that, Adeera! Anong ginagawa mo, ha?! Are you trying to kill yourself?! Tangina naman!" Daerrone breathe a loud sighed. "Sa'yo nakasalalay ang kaligtasan ng kaharian pero hinahayaan mong maging ganyan ka?! Bakit hindi mo sinabi sa'kin na kailangan mo pala ng dugo ko? Bakit hindi mo sinabi saking kailangan mo pala ako?!"
Nag-iwas ng tingin si Adeera dahil sa biglang pag-outburst ni Daerrone. This is the first time na nakita niyang ganito ang lalaki. He was calm and is doing his best to control his emotion as much as possible. Seeing him like this makes it harder for her to breath.
"Matagal na akong naghihintay na kailanganin mo 'ko. Matagal na akong naghihintay na lapitan mo 'ko. Bakit ba hindi mo 'yon magawa? Akala ko ba nakatadhana tayo sa isa't isa? Hindi ba dapat tinutulungan natin ang isa't isa? Bakit sinasarili mo?" nagdaramdam na wika ni Daerrone.
Hindi nakapag-salita si Adeera. Nakaiwas lang siya ng tingin at nakaikom ang kamao. She's in the urge of crying but she opt not to. Ayaw niyang magpakita ng kahinaan. Kasi hindi siya 'yon. Adeera is not weak.
Hinawakan siya ni Daerrone sa magkabilang balikat at pinaharap sa kaniya.
"Come on, Adeera. Tell me, hmm?" nagsusumamong wika nito.
Huminga ng malamim si Adeera at saka tumingala para matingnan si Daerrone. For the first time in her life, ngayon lang siya nakaramdam ng pagod. Ngayon lang siya napagod sa lahat. Ngayon lang siya nawalan ng gana sa lahat. And her eyes says it all. The emotions that she's been hiding for a long time is now showing and is trying to burst.
"I don't want to dragged you into this," wika niya. Even it's pointless to say this, more like an excuse. Pero ito ang nararamdaman niya.
"But I'm already dragged into this mess, Adeera. I'm already a vampire. I'm your fated mate. You already marked me." malambing na wika ni Daerrone.
"And I'm grateful that you chose me. I'm glad that we're now tied to each other forever...eternally," nakangiting dagdag niya.
Hindi alam ni Adeera ang kaniyang sasabihin. She's speechless and doesn't know what to react. Daerrone just made an indirect confession!
Nasa gitna sila ng giyera pero heto si Daerrone at umaamin ng kaniyang nararamdaman. She can't believe it! Pero pakiramdam niya ay parang romantiko ang paligid dahil sa nagniningning na mata nina Daerrone.
"We're vampires. Drinking each other's blood is normal for us, right? There's no need to be afraid," pagkukumbinsi sa kaniya ni Daerrone.
"You don't have enough strength, Daerrone. I might not be able to control myself," nangangambang wika ni Adeera.
"I'm okay now, Adeera. Sapat na ang mga dugong nainom ko sa 'yo at kung hindi ka pa rin kumbinsido, if you're still having doubts, we'll drink each other's blood. What do you think?" wika nito.
After a moment of silence, Adeera slowly nod her head. But instead of offering his neck, Daerrone offered his lips. As they met each other's lips, Daerrone deepened the kiss by pulling her nape while traveling his tounge inside her mouth.
Daerrone guided her to the bed and gently pushed her to the bed's headboard. Bumaba ang halik ng binata papunta sa leeg ng dalaga. Putting small kisses and then, licking her neck before pushing down his fangs onto her neck.
The pleasure that she's feeling is pushing her to continue more, to seek for more. Sa halip na hapdi ang maramdaman ng dalaga ay matinding kasiyahan ang naramdaman niya.
"Daerrone..." nahihirapang wika niya. Kahit pa sinabi ng binata na okay lang na inumin nila ang dugo ng isa't isa ay hindi pa rin siya mapanatag.
"Drink, Adeera. It's okay. Just drink."
And with that being said, Adeera pulled him closer to her. In a split second, she's now drinking his blood and she can feel her energy being restored...bit by bit.
In the end, in the midst of chaos, they drink each other's blood until they're satisfied.
Nang matapos ay lumabas na ang dalawa sa silid. Magulo at marami nang mga sirang gamit sa buong palasyo.
Agad namang pinuntahan ni Adeera si Hamien. Naratnan niya si Hamien na kalaban ang mga werewolf. She was furious as to what she's seeing.
Hamien is a professional hunter. Sigurado siya roon. Dahil magiging ganoon ang hitsura ng kaniyang kinasasakupan. Almost half of the vampire kingdom's population are wiped out.
Hindi niya makita kung nasaan ang kapatid niya. Hindi rin niya makita sina Calvin at Trevor, pati na rin ang mga kaibigan ni Daerrone. She's just hoping na maayos lang ang mga ito at kung may sugat man ang mga ito ay hindi malala.
Naabot ng kaniyang paningin si Ariella at Kris na patuloy pa rin nakikipaglaban sa mga vampire hunters. They're all skilled kaya hindi sila ganoon kadaling mapatumba. Halatang trained ang mga ito at alam nila ang kanilang ginagawa.
She can feel the rage running through her veins. As her fangs and deep red eyes showed, mabilis na sumugod si Adeera kay Hamien. May mga humaharang sa kaniya para hindi siya makalapit kay Hamien pero tinutumba niya kaagad ang mga ito. She managed to bit him when he tried to dodge her attack.
"Adeera! Medyo napatagal naman yata ang pag-uusap niyo. I've missed you!" nakangising wika nito at tila galak na galak siyang makita.
Pero hindi nawala ang ngiwi sa labi nito dahil sa hapdi ng kagat niya.
"You really have the guts to annihilate my kingdom, Hamien."
"Isa lang naman kasi ang pakay ko rito, Adeera. Kanina ko pa silang tinatanong pero ayaw nilang sagutin. Kaya ayun!" kibit-balikat na saad ni Daerrone.
"Where's my sister? Where's Kate?" seryoso na ang mukha nito.
Nagulat si Adeera sa tanong nito pero hindi niya pinahalata. Isa lang ang kilala niyang Kate. And that's when she realized something.
Ang kapatid na sinasabi ni Julia noon na namatay ay si Christine. Kate and Christine are the same person.
Christine...
"She's dead," matigas na wika niya.
Pinilipit na huwag magpaapekto sa nangyari sa nakaraan. Ang mga pagsisisi na kaniyang nararamdaman dahil sa mga nasayang na oras nilang dalawa.
Lalong sumeryoso ang mukha ni Hamien at kumunot ang noo nito. "What the fuck are you saying? Ilabas mo ang kapatid ko at kalilimutan kong nangyari ang bagay na 'to."
"I told you, she's dead. Namatay siya noong mismong coronation night ko. She was killed by the traitors of the kingdom," paliwanag niya sa lalaki.
Nag-igting ang panga ni Hamien. His lips turn into thin line while his eyes were glaring at her.
"You monsters. You killed my sister!" pariing sigaw ni Hamien at tinutok sa kaniya ang baril nito.
At sa pagkalabit nito ng gatilyo ay ang mabilis na pagtama sa kaniya ng bala nito sa kaniyang sikmura. She can feel her heart slowly beating. Ang kaniyang paghinga ay unti-unti na ring humihina.
And as Hamien pulled another trigger and shot her once again, her world turns apart.
She did not move to dodge his attack as if...she's paralyzed.
BINABASA MO ANG
Eternal and Mortality | Soon To Be Published
Vampiros[Completed | Unedited] To fullfil the promise she made, she turn herself into human with a fake identity as Kristine Morganthe. Sa pag-aakalang pagtupad lang ng pangako ang kaniyang pakay sa mundo ng mga tao ay nagkakamali siya. Dahil sa mundong iyo...