Seven

134 9 0
                                    

Eternal and Mortality
Chapter Seven

"I know your goal, Trevor. But, are you sure about that? Vampire hunters are long gone. Evangeline is dead as well as her men." Alam ni Trevor na hindi maniniwala ang dalaga sa balitang sinaad niya kaya naman kinuha niya ang kaniyang telepono mula sa bulsa ng kaniyang pantalon at pinakita ang litrato kay Kristine.

Mabilis na inagaw ni Kristine an telepono mula kay Trevor. Pinagkatitigan ng dalaga ang litrato at z-in-oom in pa ito. Pa-higpit nang pa-higpit ang pag-hawak ni Kristine sa telepono.

"This is..."

"Vampire Hunter's logo. Our very own enemy."

"But Evangeline is already dead. The previous King killed her." mahinang sambit ni Kristine na para bang sarili ang kinakausap.

"What about her the generation next to her? We annihilate the Organization only not the founder's family." ani Trevor at sumandal sa pader. Nasa likod kasi sila ng building.

"You mean..."

"Someone's out there trying to revive the Organization and are already moving to annihilate our Kingdom. Of course, you're first in the list." Trevor said in conclusion.

Tila nanghina ang tuhod ni Kristine dahil sa narinig. Ang hidwaan ng mga hunters at vampires na akala ni Kristine ay matagal na panahon nang natapos ay heto at nagpaparamdam sa kaniya. Wrong timing pa dahil tao na siya ngayon.

Kinuha na ni Trevor ang phone niya at ibinulsa ito. He faced Kristine and held her shoulder.

"Adeera, I still hate you. Pero ayokong gawin mo ang ginawa mo sa amin noon. Don't make the same mistakes. That's why you need to decide as soon as possible." Trevor said and tap her shoulder once more and leave her hanging.

Ilang minuto pa siyang naroon sa likod ng building nang sa wakas ay napagpasyahan niyang bumalik na sa classroom. And as soon as Calvin saw her, he knew something bad happened during her talked with Trevor. He watched Kristine as she sit down beside him.

"Anong pinag-usapan niyo?" seryosong tanong ni Calvin. Hindi na siya mapakali at nais nang malaman ang nangyari sa pag-uusap ng dalawa.

"Sa condo na lang. Summon Ariella and Trevor." Hindi kakitaan ng kahit anong emosyon si Kristine ngunit halata sa mata nito na nangangamba ito. Doon pa lang ay alam na ni Calvin na may malaking problemang kinakaharap ang pinsan niya.

Kaya't nang matapos ang klase ay naunang umuwi ang dalawa. Both are silent while on their way and even inside the condo. Tulala si Kristine at malalim ang iniisip. Calvin is getting worried kaya nang dumating si Ariella ay kaagd niya itong kinausap.

"May alam ka ba sa pinag-usapan ni Trevor at ni Adeera?" nilingon ni Ariella si Kristine na nakasilip lang sa bintana at tila hindi napansin ang pagdating niya.

"Wala siyang binabanggit sa akin. Kailan ba sila nag-usap?"

"Kanina lang. Pagbalik ni Adeera sa classroom ay ganiyan na siya." naglakad ang dalawa papunta sa living room at doon umupo.

"Your Highness," magalang na tawag ni Ariella sa dalaga.

Humarap sa kanila si Kristine.

"Where's Trevor?"

"Hindi ko siya ma-kontak." wika ni Ariella. Tango lang ang naging sagot ni Ariella rito.

"Someone's trying to revive the Vampire Hunter's Organization." Parehas na nagulat ang dalawa at napa-tayo.

"What? Sigurado ka riyan?" umupo si Kristine sa pang-isahang couch kaya naman umupo na rin ang dalawa.

"Trevor caught one of the failures. They have a tag around their neck with the hunter's organization logo. Meaning, may nais na buhayin muli ang organisasyon at ako ang unang puntirya dahil ako ang kasalukuyang pinaka-malakas na bampira sa kaharian. At dahil tao na 'ko, ginagamit nila itong advantage para mabilis akong mapabagsak."

Eternal and Mortality | Soon To Be PublishedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon