Patuloy ang Paglalakad ko sa may kalsada, hanggang ngayun, gising na gising ang Manila, 24/7. Kung mapapansin mo halos lahat ng tao nadadaanan ko ay may Bag nakasabit sa mga Likuran nila. pero its Normal. Manila sure is a Busy City. lahat ng Ingay maririnig mo.
Noise Pollution nga Naman, haay..
Bawat tao nasasalubong ko Ay hindi Maiwasan ang pagkakatinginan.
Each and Every Person Is Busy. prang walang pakelamanan. parang lahat ng tao rito may sari- sariling Ginagawa.
Pagkatapos ng ilang minuto na paglalakad, I’ve reached the Mrt. Station. Konti lang ang mga taong nakaupo sa waiting lounge, pumila ako at bumili ng ticket.
Noong Nakakuha na Agad naman ako umalis.
May isang corridor na papasok sa next lounge, nagriring ang cp sabay isip ko:
Si Mica na naman yun!
Hindi ko nalang pinansin dahil palapit naman na ako sa lounge number namin eh. Madilim ang corridor at may pulang rug sa saheg., tahimik ang lugar nakalibot sa’kin, when I reached the opening of the lounge. Nakita ko agad si Mica Brillante, nakaupo sa lounge at pinipindot ang kanyang cellphone.
“pasensya na sa paghihintay.” And sabi ko, tinititigan ko siya at napansin ko nanginginig ang mga legs.
“a-a-ng ta-taga-tagal mo…” and mahinang pagsabi niya.
“sorry na, nilalamig ka ba?”
“ano ba sa tingin mo?”
“oo.”
Sabay bigay ko sakanya ang isang kamay ko, lagi kaming ganito, ang pakikipagkaibigan naman ay parang kami na, ganyan talaga si Mica, hahawakin niya na mahigpit ang kamay mo at minsan hahalikan ka pa niya.
Yung Sweetness niya? i Thought it was Attraction.
Malamig ang pakiramdam and kamay ko sa kamay niya, ngunit malambot….
ang sarap hawakan :D
“wala pa si Lou.” Ang sabi sakin ni Mica. “ang tagal naman niya, hindi niya nirereply ang mga text ko.”
“hindi kasi siya mahilig mag-text” paliwanag ko sakanya.
“si Perri papunta na.” wika ni Mica.
Kaibigan ko rin si Perri, nakasalamin and an obssesed Fangirl Of One Direction, isa nga naman siyang One-Directioner. Madali lang siya Matakot but besides that She’s all simple. Mapagmahal at maalagang Kaibigan, Yung lang ang masasabi ko sa kanya.
“mabuti naman, para may isa ka pang kamay.” Biro ko.
Hinigpit ko ang kapit ng kamay ko sa kamay niya, hinigpit rin niya ang sakanya.
“isa lang ba ang kasama natin magbiyahe?” Mica said.
hindi ko Maintindihan yung sinsabi niya, pero noong tinuro niya yung nasa likuran ng kinauupuan namin doon ko itinapat ang mga mata ko.
Napansin ko ang kaisang-isang babae nakikinig ng musika, nakashort at nakatalikod siya sabay pagduyan ng kanyang mga paa, wow, What a Hottie :O
“ikaw talaga Ember, alam ko kung ano ang nasa isip mo!”
Ngumiti nalang ako sakanya at Tumahimik kami ng ilang mga minuto. Mainahon ang lugar nakapalibot sa amin, sa masyadong tahimik nagsimula nanginig ang mga hita ko sa Sobrang lamig.
YOU ARE READING
Virus 666 (Discontinued)
HorrorDO NOT READ. BAD WRITING. MAJOR CRINGE-FEST (only keeping this from the Rubbish Bin because of nostalgic reasons.) "ALWAYS BE PREPARED FOR ANYTHING." 8 friends, a Zombie apocalypse, Revelations, Lost, Secrets, Character Development , Cast Updat...