Chấp Niệm(3)Cứ như vậy, một tháng lại trôi qua, mùa xuân tới mang theo mùi hương của hoa cỏ và những niềm vui. Gần đây Ôn Khách Hành đã có thể đứng dậy được một chút, y đã có thể bước mấy bước ra ngoài, rồi sau đó lại bị Chu Tử Thư ép quay lại giường.
Võ khố bây giờ đã khá ngăn nắp, tất cả nhờ công của Chu Tử Thư, tất cả bí kíp võ công đã được huynh sắp xếp gọn gàng lại. Những vật dụng có thể xài cũng được lau qua rồi bày ra để sử dụng. May là ở đây cũng có quần áo và các vật dụng hằng ngày tuy là đã cũ nhưng chỉ cần giặt sạch rồi dùng nội công hong khô là dùng được rồi.
Vì thời gian Lão Ôn ngủ trên giường rất lâu nên Chu Tử Thư tìm các vật dụng và các chăn mền tạo ra một cái giường khá mềm mại cho người này, để y thức dậy không bị tê người.
Ngày kia, Ôn Khách Hành và Chu Tử Thư đang ngồi phơi nắng, do hôm nay nắng đẹp nên hắn mới để cho y ngồi phơi nắng một chút, thì cả hai nghe một tiếng hét lên, sau đó là một thân ảnh bay lại ôm lấy Chu Tử Thư.
Thành Lĩnh đã gần 3 tháng không được gặp sư phụ, 3 tháng qua cậu cố gắng kiên cường mà dẫn dắt mọi người trong tứ quý sơn trang để xây dựng lại sơn trang theo lời dặn dò của sư phụ nhưng mỗi đêm cậu đều sẽ ngồi trước căn phòng lúc trước của Sư phụ và Sư thúc mà khóc.
Chỉ tới nửa tháng trước lão nhân Diệp Bạch Y mới tới sơn trang để báo tin cho cậu. Cậu đã lật đật chuẩn bị một số thứ, cậu còn chuẩn bị rất nhiều thức ăn nhưng Diệp Bạch Y lại nói là Sư phụ và Sư thúc không thể ăn mấy thứ này nên rốt cuộc lại vào bụng của Diệp Bạch Y.
Hôm nay, cậu đã cố hết sức đẩy một xe đồ lên núi tuyết, không khí ở đây khiến cậu không ngừng bế khí ngăn cản gió lạnh thổi vào mình, lên được đến nơi thì cậu cũng đã kiệt sức nhưng nhìn thấy 2 thân ảnh đó làm cậu không thể kìm chế được mà bay lên ôm lấy sư phụ của mình.
Thành Lĩnh buông ra sư phụ định quay qua ôm lấy sư thúc, nhưng chưa kịp làm đã bị sư phụ nắm lấy cổ áo mà kéo lùi một bước.Chu Tử Thư nhanh tay ôm lấy người kia vào lòng, để người kia dựa vào hắn, hắn biết giờ mà để cho Thành Lĩnh đụng vào thì người này chắc là té văng xuống đất, hắn quát nhẹ: "Hỗ nháo, là đệ tử mà không để tâm đến thân thể của sư thúc ngươi à! "
Ôn Khách Hành một bên dựa vào người kia, bên lại cười nhìn A Nhứ vì mình mà lo lắng như vậy, từ khi bị đoản kinh mạch đến nay cũng đã khôi phục dần rồi, nhưng người này vẫn cứ như vậy bảo vệ y quá mức, nhưng y lại cảm thấy vui vẻ mà hưởng thụ sự bảo vệ này. Đương nhiên là y phản đối việc huynh ấy không cho y ra ngoài quá lâu.
Thành Lĩnh rầu rĩ, ta đâu có làm gì đâu để bị khiển trách như vậy? Hay là thân thể sưc Thúc cậu có vấn đề? Câu nhìn qua Ôn Khách Hành mà thút thít hỏi: "Sư Thúc, người không khỏe ở đâu hả? Oa oa oa Có nghiêm trọng không ạ? Oa oa oa con xin lỗi, con không biết sư thúc bị thương"
Ôn Khách Hành từ trong lòng của Chu Tử Thư, đưa tay ra để lên đầu của Thành Lĩnh mà vỗ nhẹ như đang dỗ trẻ nhỏ
"Không sao, ta không sao, coi nào nam tử hán đại trượng phu, sao cứ hở tí là khóc thế nào, sư phụ ngươi chỉ là quá lo lắng thôi".
Chu Tử Thư nhìn người đồ đệ này thật là làm chuyện gì cũng hấp tấp, nữa phải dạy dỗ nghiêm khắc mới được, Ôn Khách Hành nhìn mặt A Nhứ một mảnh đen, biết chắc Thành Lĩnh sắp tới không yên rồi, nhưng cũng chỉ cười không nói gì, vì y có một linh cảm nếu bây giờ nói giúp đi nữa có khi Thành Lĩnh lại càng không tốt hơn đâu.
Ôn Khách Hành dựa vào lòng người kia, một hơi hít thở mùi nhàn hương trên áo người này, toàn khoang mũi đều là sự dịu dàng của người ấy, Chu Tử Thư thấy người kia dựa vào lòng mình còn tưởng người này mệt. Huynh hỏi: " Lão Ôn, ngươi mệt à, chúng ta vào trong..."
Ôn Khách Hành chưa kịp phản ứng thì người kia đã dùng hai tay bồng người lên, mặt dù bình thường Ôn Khách Hành cũng cao hơn cỡ Chu Tử Thư nhưng từ lúc cải tử hoàn sinh, cộng thêm suốt thời gian qua chỉ ngủ, bây giờ người y nhẹ tựa bông, Chu Tử Thư dễ dàng bồng người này lên mà không tốn sức chút nào, Ôn Khách Hành thấy mình bị nhấc bổng lên vội nói: " ah...Không phải, A Nhứ ngươi để ta xuống ta tự đi được"
Chu Tử Thư nghe cũng chẳng thèm nghe, một đường bồng người này, đi vào trong Võ Khố. Ôn Khách Hành ngại đến chín mặt, y biết là chuyện này làm nhiều lần rồi, nhưng cái này là trước mặt Thành Lĩnh mà. Chỉ còn cách dán mặt hết vào vai của Chu Tử Thư, để che đi bờ má đỏ hồng đó.
Chu Tử Thư đi một tiếng cũng không nói, Thành Lĩnh vừa mới nhìn bọn họ thật sự là giống như bị người ta nhét cái gì vào miệng ấy, không biết làm gì chỉ khá trướng khí, mà không sao cái cảm giác này hắn quen rồi.
Thành Lĩnh đẩy xe đồ vào trong, chính mình cũng đi vào luôn, nhìn kho sách hắn bị thu hút lấy vài cuốn lật ra xem, cái gì là bế khí tụ đan điền, vận chuyển toàn thân, bổ sung khí nhiệt, hắn một chữ cũng chẳng hiểu đành ngậm ngùi bỏ xuống, đuổi theo sư phụ và sư thúc.
Thành Lĩnh chỉ lên đây một ngày thôi mà đã cảm thấy sư phụ có chút biến đổi, lẫn cả sư thúc cũng vậy, nếu nói sư phụ lúc trước thì là theo ý sư thúc một chút, thì bây giờ người luôn luôn chiều theo và lo lắng cho sư thúc mỗi lúc. Sư thúc cũng bắt đầu không ngừng hưởng thụ sự cưng chiều đó. Hai người cứ như chìm vào mật ngọt khiến y thật sự cảm thấy cay đắng khi ở một mình.
Thật ra Ôn Khách Hành cũng không biết tại sao lại dung túng người này và bản thân như vậy.
Vài ngày trước thôi, y tỉnh dậy lại không thấy A Nhứ, nên y định đi vài bước ra ngoài hít thở không khí, đi dạo một tí để giãn gân cố, y chỉ đi khoảng chưa tới một nén nhang (15 phút) thì quay về, nhưng khi thấy y về, A Nhứ một từ cũng không nói, cứ như vậy mà ôm lấy y, thấy người này ôm cả bờ vai mình mà run rẩy, làm y cảm thấy đau lòng, A Nhứ ôm y khá lâu mới nói một câu: "Lão Ôn lần sau,..đừng đi như vậy nữa, muốn đi, ta đi cùng đệ, đừng bỏ ta một mình được không"
Ôn Khách Hành choàng tay ôm lấy người này chỉ đáp ứng: " Được, được, không bỏ huynh một mình" lúc đó y biết được mình đối với người này, quan trọng đến mức nào, cũng giống như y, rất sợ lại một lần nữa đánh mất đối phương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chu Ôn] Chấp Niệm
FanfictionTác giả: A.P và Lieudao123 ( NhaHu167H) Huynh mở mắt ra, đập vào mắt huynh .......... sau một đêm tóc đã bạc trắng....... ....... Ôn Khách Hành....., con búp bê....., cười còn khó coi hơn cả khóc....."Lão Ôn...."...... cuối cùng... người kia vẫn khô...