"Mất chỉ khoảng một ngày để tới đó. Nếu bọn mình đi nhanh thì có thể tới đó lúc đêm khuya nếu hai cậu không phiền việc đi bộ trong bóng đêm."
Cả ba đều đang chuẩn bị lên đường. Todoroki khóa cửa nhà lại, và cả ba rời đi khi trời vẫn còn nhập nhoạng chưa sáng.
"Mày nên hỏi Mặt Mâm về việc đó ấy." Bakugo nói, trừng mắt với cô. "Cô ta là người cứ bắt phải dừng lại khi trời tối còn gì."
Uraraka đảo mắt. "Tớ không phiền việc đi bộ trong đêm. Chỉ là lúc đó tớ không biết sẽ mất bao lâu để tới thành phố nên tớ muốn giữ sức thôi."
"Ra thế." Todoroki gật gù, đi lên phía trước. "Có vẻ hai cậu có một hành trình khá thú vị đấy."
"Không." Uraraka nói và chề môi ra. "Bakugo không thích nói chuyện."
"Nói chuyện làm đéo gì hả? Tao đang lợi dụng bọn mày để tìm bạn tao rồi sau đó bọn tao sẽ cuốn xéo khỏi đây." Cậu nói, hùng hổ đi lên trước.
"Tớ quá mừng là cậu ấy quá tử tế kể cả sau một giấc ngủ dài." Todoroki thở dài, hiếm khi cậu bông đùa nên Uraraka bật cười. Cô biết Bakugo kiểu gì cũng lùi ra sau thôi và cậu ấy chả biết mình đang đi đâu.
"Ờ." Cô nói. "Cậu ấy lúc nào cũng vậy. Tầm này thì tớ cứ để cậu ấy giận dữ vậy thôi. Cũng vui hơn khi có cậu ở đây, Todoroki! Ít ra còn có người thú vị để nói chuyện."
"Này! Mặt Mâm!" Bakugo cao giọng, ngay lập tức quay người lại. "Tao thú vị để nói chuyện còn gì."
Uraraka nhướn mày, rồi nhún vai. "Sao cũng được, Bakugo!" Cô khúc khích đi lên trước cùng với Todoroki đi ra phía cánh cổng của thành phố. Mặt trời đang từ từ ló dạng, tỏa những tia nắng lé loi lên bầu trời đang dần chuyển sang màu xanh nhạt. Kèm theo ánh nắng là một cơn gió mùa đông lạnh buốt thổi lên những con đường.
"À, Todoroki này," Uraraka nói, lờ đi Bakugo đang làu bàu ở sau lưng. "Cậu biết gì về nơi bọn mình sắp tới?"
"Không nhiều lắm." Cậu đáp. "Tớ chưa tới ngôi làng này dù cho nó khá gần với thành phố."
"Có lý do gì không?" Cô hỏi, liếc sang chỗ Bakugo. Cậu đang cho tay vào túi, mặt cau có dỗi giận. Vẫn cái thái độ hằng ngày.
"Không." Todoroki nhún vai. "Tớ có thể thu thập mọi nguyên liệu và thông tin từ thành phố nên tớ không cần thiết phải đi đâu hết."
"Ra thế." Cô gật gù. "Vậy bọn mình không biết bọn mình sẽ gặp chuyện gì."
"Nó chắc không khác ngôi làng của cậu là bao." Todoroki nói. "Bọn mình cũng có phải là sang một lục địa nào khác đâu."
"Đúng thế! Cậu nghe tin đồn từ đâu thế?"
"Nó tới từ một người truyền tin vài ngày trước khi cậu tới. Lúc đầu tớ tưởng đó chỉ là chuyện bịa đặt. Có vẻ như thị trấn đang che giấu một sinh vật màu đỏ khổng lồ giống rồng. Nhưng lại chẳng có gì chứng minh cả."
"Vì lũ bọn mày quá ngu để biết rồng tồn tại nên đéo có ai chứng minh gì hết." Bakugo chen vào. "Sinh vật màu đỏ....nghe giống thằng Kirishima."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phép Màu Của Rồng
FanfictionCon người tin rằng rồng đã tuyệt chủng từ lâu nhưng Uraraka Ochako thì vẫn luôn tin vào chúng. Và khi một con rồng kỳ lạ xuất hiện tại ngôi làng của Uraraka thì dường như mọi thứ đều đã thay đổi. Một cuộc phiêu lưu phía trước, hé lộ những bí mật về...