Clarisse POV
Narating na namin ang hospital at agad kaming sumugud sa information.
"Anung room po ba si Carlo San Miguel?"tanung namin.
"Room 307 po,sa my left wing nitong hospital." sagot ng nurse.
Nagpasalamat kami sa nurse at agad naglakad papunta sa nasabing room.Nagmamadali kami kasi medyo malayo-layo pa ang nasabing room,lakad takbo na ang ginawa namin.
"Ouch,anu ba!" Napaupo aq sa sahig sa lakas ng impact ng nakabangga sa akin."Ouch ang sakit ng pang upo ko."
"Sorry miss nagmamadali kasi ako pasensya," sabi ng nakabangga sa akin.Napa angat ako ng ulo diko na nakita sila mommy baka nakapasok na sa kwarto ng daddy dito sa hospital.
"Huh!" ng mapansin kong may nakatayo sa harapan ko at inilahad ang kanyang kamay.
" Tulungan na kitang makatayo miss baka nasaktan ka masyado dalhin na kita sa clinic nitong hospital para matingnan ka." ang lalaki.
"Wag na salamat na lang tsaka nagmamadali ako,sige mauna na ako." Sabay tayo at talikod sa kanya para pumasok sa loob ng kwarto ni dad.
Napakarude mang isipin na umalis ako agad na di hinintay ang sagot niya kasi nahihiya ako don sa lalaki kasi nga napasalampak ako sa sahig, at saka bigla nalang akong nenerbyos habang hinawakan niya braso ko para bang may kuryente. Ang gwapo pa naman non..ayeeih .hala kinilig ako anu ba itich kumiringking ako.
"Oh Cj bat ang tagal mo saan kaba galing?" Si mommy.
"May nakabunguan kasi dyan sa pasilyo mom kya napatagal ako." sagot ko.
"Dad kumusta kana,ano ba nangyari bat ka inatake sa puso na naman" tanong ko kay dad.
"Wala lang to anak ,siguro na pagod lang ako masyado kaya ako inatake,don't worry iha mag-iingat na ako sa susunod." dad.
"Ikaw naman kasi Hon kung anu-ano na naman siguro ginagawa mo doon sa Cebu di kana nagpahinga." Mom.
"Hon ayos na nga ako diba sabi ni dok basta mag iingat na lang ako lagi at i-inumin ko ang gamot in time" dad sabay yapos kay mom.
"Oh siya sige na basta ha mag iingat kana sa sunod" pahabol ni mom.
Kriiiiingggg kringgggggg kringgggggg
Tunog ng cp ko at agad ko kinuha sa handbag ko at sinagot.
"Hello" ako.
"Hello Claire si Dianne ito" ang tumawag.
Sumenyas muna ako kila mom and dad na lalabas muna para kausapin si Dianne.
"Oh Dianne ba't napa-tawag ka?" tanong ko sa kanya.Isa siya sa mga best friends ko magkababata kami 3 years old palang kami magkasama na kami kaya sya naging bestfriend ko.Siya si Dianne Ren Dela Cruz mayaman sila pero kahit na mayaman sila at isa sila sa nagmamay ari ng pinakamalaking mall sa siyudad namin down to earth parin siya, maganda na mabait pa, iisang course lang kami sa FSUU kya magkaklase kami. Tatlo kaming mag-babarkada at matalik na magkaibigan ang isa si Christoffe Zid Uy may ari ang mga magulang niya sa pinakamalaking clothing company dito sa amin kaya masasabi kong mayaman din sila. Nagpasalamat ako sa Dios na kahit di kami sobrang yaman na katulad nilang dalawa, sila pa rin ang naging kaibigan ko, mga kaibigan ko sa hirap at ginhawa.
Habang nakikipag-usap si Clarisse kay Dianne habang naglalakad di niya napansin ang isang taong naglalakad.
Nabunggo siya sa matigas na katawan nito at muntik na siyang matumba, buti nalang maagap ang lalaki at nahawakan agad siya nito sa baywang.
Bigla nanigas ang katawan ni Clarisse at napatulala siya di dahil sa gwapo ito kundi sa takot na muntik na pala siyang mahulog sa hagdanan.Parang may musika na naririnig ako habang hawak hawak niya baywang ko at ang paligid parang nagkakulay.Di na niya napansin na masyado palang malapit ang mga mukha nilang dalawa.
Play niyo po ang media sa gilid------------------------------------------------------------------->>>>>>>>
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
BINABASA MO ANG
From A Distance I Love You
FanfictionWhat if you feel in love again for the second time?Are you ready for the next heartbreak?What if someone is much better than him,but he is miles away from you,would you take the risk loving him despite of the distance?Let us discover on how these tw...