Claire POV
Papasok na kami sa LA Vista bar wow lang ha ang ganda ng tugtog,,sarap sumayaw namiss ko pa naman sumayaw,haha adik talaga ako basta sayaw,yun ang hobby ko na walang nakakaalam kasi di naman ako sumasali ng mga sayaw sa school,,kj nga tawag nila sa akin kasi di daw nakikisali sa mga trip nila,,haha hay naku basta ang ganda talaga ng bar na ito parang di sya bar.
(about the bass >>>>>sa gilid tugtug niyo lang,,imagine niyo lang ang music ng bar)
Lumapit si Cris sa reception at nagtanong kung saan ang pinareserved niya na table,,sino ba yun,, aahh basta yun na yun,,diko madinig ang name ng guy eh,,parang lalaki ata yun na name.si Dianne naman parang bata na namamahangha sa paligid,habang nakahawak sa kamay ko ng mahigpit,tsssk parang bata lang na takot maiwan at mawala,hahaha.
"Naks girl ang ganda wow diko akalain na ganito pala kaganda ang bar na to,imagine tingnan mo ang paligid cozy na cozy,,parang di bar,nasa tamang pwesto ang bawat dekorasyon." ungot ni Dianne.
"Oo nga girl,tama talaga sabi ni Chris na magugustuhan natin dito di tulad ng ibang bars na amoy usok at sakit sa ilong ang amoy sa paligid,pero dito wow ha parang laging naka sabog ang perfume heheeehh" sagot ko sa kanya.
Napakaraming tao,napaksikip ng dance floor halos dina mahulugan ng karayom.Ganito ba talaga dito parang walang katapusang indakan.Hala, nasaan na sila Dianne?Inikot ko ang aking paningin sa paligid para hanapin sila Diane.Putcha asan naba yung mga yun, marami pa namang mga tao dito.Hanap hanap, ikot ikot.
Ughhhhh, "Anu ba?kaloka naman to mag ingat ka nga, nakaapak ka ng paa eh."sigaw ko habang namimilipit ako sa sakit ng paa ko."Ooopss, sorry Miss di ko sinasadya, may hinahanap kasi ako, sorry talaga miss."sagot ng nakaapak sa akin."Diyan ka na nga." sabay talikod at patuloy na hinahanap sila Dianne.
Saan banda ba sila bakit ba nila ako biglang iniwan dito sa gitna ng dancefloor.Diko tuloy sila mahanap di ko pa alam saang banda table namin.Ughhh i hate this,Dianne i will kill you once i'll find you.Nag vibrate ang phone ko."Hello,Dianne nasaan ba kayo bat ba bigla nalang niyo akong iniwan.Ahhhh,okey sige andiyan na ako, sige bye bye."
Table five daw sa may left side corner ng club?Ayun, nakita ko na sila, hah lagot ka talaga sa akin Dianne.Lumapit na ako sa kanila.Batukan ko nga tong si Dianne.Hmmm,"Aray!Anu ba Claire bat ka nam babatok?" asik niya sa akin.
"Hoy!bruha why did you left me all alone at the center of the dancefloor?Bigla kana lang nawala, tuloy nahilo ako sa kakaikot sa kakahanap sayo." asik ko sa kanya.
Di ko napansin na may mga kasama pala sila at lahat nakatingin sa akin na nakangiti.Wahhh nakakahiya naman akala si Dianne at Cris lang kasama ko.Kausap ko sa isip ko.
"Oi bro Cris may isa pa pala kayong kasama?Pakilala naman diyan oh!" tanong ng isang lalaking naka green na polo shirt.Ang cute niya may dimple siya at presko ting ang mukha niya.Sino ba tong mga ito, ito ba yung sinasabi ni Cris na mga katropa niya mula sa America?Tanong ko sa isip ko.Ang isang kasama niya tahimik lang, pero diko masyado mamukhaan ang mukha madilim kasi sa part niya.parang familiar ang bulto niya.
"Ah siya nga pala pare bestfriends ko nga pala at mga kababata si Claire at Dianne." pakilala ni Cris.
"Hello, ako nga pala si Dianne nice to meet you." pa kilala ni Dianne sa kanila.Nakipag shake hands siya sa amin at tinanggap ko naman na nakangiti."Hi, I'm Jerome nice to meet you too Dianne and Claire, and this is my best friend Kent, sorry girls medyo absent ngayon ang isip ni kent, hahaha mula pa yan kahapon di ko alam." nakangiting pa kilala naman ni Jerome sa amin.
Tinapik ni Cris ang kasama ni Jerome, dahil sa natingin siya sa kawalan nagulat siya sa biglang pag tapik ni Cris at biglang lumingon."Oi Cris ikaw pala akala ko sino katagpuin nitong si Jerome ikaw pala yun long time no see? May mga kasama ka pala." sagot niya kay Cris at nilingon kami.OMG!Siya?Si Kent?
Omg!Nagmeet na naman ang mga bida natin!:)
BINABASA MO ANG
From A Distance I Love You
FanfictionWhat if you feel in love again for the second time?Are you ready for the next heartbreak?What if someone is much better than him,but he is miles away from you,would you take the risk loving him despite of the distance?Let us discover on how these tw...